Những dạng câu hỏi phỏng vấn mới cập nhật từ COVID-19 bạn không thể bỏ qua

Đánh giá post

Mùa tuyển dụng đang đến gần, có rất nhiều ứng viên loay hoay tìm kiếm thông tin và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sắp tới. Dưới đây là tổng hợp những dạng câu hỏi phỏng vấn mới cập nhật từ COVID-19, hãy cùng JobsGO khám phá ngay nhé!

Hãy kể cho chúng tôi biết cách bạn thích ứng với hình thức làm việc từ xa?

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức làm việc từ xa (WFH) đã trở nên quen thuộc đối với cả doanh nghiệp và người đi làm. Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, người lao động có thể phải làm việc WFH bất cứ lúc nào. Thế nên khi đặt ra câu hỏi này, mục đích của nhà tuyển dụng chính là đánh giá cách ứng viên sẽ chủ động ra sao để hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao. Nhất là khâu giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.

Cách bạn thích ứng khi làm việc WFH?
Cách bạn thích ứng khi làm việc WFH?

Đồng thời, đây chính là là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng thích ứng nhanh của bản thân trong tình hình thực tế hiện tại. Một tip giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi trả lời câu hỏi này chính là hãy cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt và chú trọng vào những hiệu quả bạn đã đạt được.

👉 Xem thêm: Cách ứng phó với căng thẳng mùa dịch Covid 19 cho dân văn phòng

Nếu trở thành leader, bạn tự tin bao nhiêu phần trăm về khả năng quản lý đội ngũ của mình khi phải WFH?

Khi bạn phỏng vấn vào một vị trí cấp cao nào đó, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh trường hợp bị hỏi khó. Kể cả khi bạn không có quá nhiều dữ liệu chi tiết cho câu hỏi này. Bạn có thể phỏng đoán số lượng nhân sự bằng cách dựa vào quy mô của công ty để trình bày cách quản lý phù hợp. 

Để trả lời câu hỏi trên, bạn cần nhấn mạnh vào việc mình sẽ áp dụng những phần mềm quản lý từ xa để theo dõi thời gian làm việc của nhóm và chắc chắn rằng đội ngũ của bạn sẽ phối hợp một cách nhịp nhàng bất kể không gian và thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ thêm về phong cách quản lý của mình đối với nhân viên để hai bên đều thấy dễ chịu và không còn trở ngại trong việc giao tiếp.

Nếu trở thành nhân viên chính thức, bạn có sẵn sàng tăng ca hoặc đi công tác xa không?

Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?
Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?

Khi đưa ra những câu hỏi phỏng vấn dạng này, mục đích chính của nhà tuyển dụng chính là đánh giá trách nhiệm và thái độ của bạn đối với công việc như thế nào? Dù không phức tạp như các câu hỏi về trình độ chuyên môn nhưng để trả lời câu hỏi này ăn điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng lại không hề dễ dàng. Do đó, hãy tự mình suy nghĩ thật cẩn thận và thấu đáo trước khi đưa ra câu trả lời này nhé. Sau đây là gợi ý giúp bạn trả lời một cách ăn điểm:

“Tôi nghĩ đôi khi làm tăng ca hay công tác xa cũng là điều hoàn toàn bình thường – nhất là khi vào mùa kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu tăng ca hoặc công tác xa có thể giúp công ty hoàn thành mục tiêu, tôi nghĩ bản thân mình có thể đáp ứng được.”

👉 Xem thêm: “Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?” – Trả lời như thế nào?

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?

Đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, rất nhiều ứng viên ngại nhảy việc vì lo lắng vấn đề kinh tế. Thế nên, mục đích chính của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là muốn nắm được lý do bạn nghỉ ở công ty cũ để đi tìm môi trường mới. Nhờ đó mà họ có thể đánh giá được mức độ trung thành của bạn cũng như khả năng phù hợp với vị trí tuyển dụng của công ty.

Và cách để bạn ăn điểm trong câu hỏi này chính là thể hiện mong muốn trong tương lai của bạn một cách tích cực, rõ ràng. Đồng thời, tránh nói xấu về công ty cũ. Điều này sẽ làm nhà tuyển dụng có thiện cảm không tốt về bạn. Tham khảo câu trả lời phỏng vấn dưới đây:

“Tôi đã gắn bó với công ty cũ đã 3 năm nhưng sự phát triển và thăng tiến không được như kỳ vọng của bản thân. Dù rất yêu môi trường cũ nhưng bản thân là một người cầu tiến, tôi hy vọng tìm một môi trường mới thử thách hơn để có thể phát triển bản thân và thăng tiến cấp bậc cao hơn”.

👉 Xem thêm: Nhảy việc mùa Covid: Bạn có đang lựa chọn lối đi mạo hiểm?

Bạn có chấp nhận nếu công ty cắt giảm lương của bạn khi làm việc từ xa?

Bạn có chấp nhận nếu công ty cắt giảm lương của bạn khi làm việc từ xa?
Bạn có chấp nhận nếu công ty cắt giảm lương của bạn khi làm việc từ xa?

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Thế nên, việc nhân viên bị cắt giảm lương là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, khi nhà tuyển dụng đề cập đến vấn đề nhạy cảm này, chắc chắn họ đang muốn test thử độ trung thành của bạn với công ty. Việc bạn cần là phải tỉnh táo khi trả lời câu hỏi này để gây mất lòng với nhà tuyển dụng.

Và sau đây là gợi ý bạn có thể tham khảo:

“Tôi biết với tình hình hiện tại, doanh nghiệp nào cũng gặp những khó khăn. Thế nên, việc công ty cắt giảm lương của nhân viên cũng là điều dễ hiểu. Nếu việc cắt giảm lương của chúng tôi có thể giúp công ty trụ vững qua khoảng thời gian này, dĩ nhiên tôi sẵn sàng sẵn lòng. Nhưng nếu làm việc WFH  mà mọi KPI hay chỉ số công việc tôi đều hoàn thành xuất sắc như làm việc tại văn phòng, tôi vẫn hy vọng công ty có thể xem xét để tôi có thể nhận được một mức đãi ngộ phù hợp”.

Và trên đây là tổng hợp những dạng câu hỏi phỏng vấn mới cập nhật từ COVID-19. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích để vượt qua vòng phỏng vấn sắp tới. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một công việc như ý nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: