“Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?” – Trả lời như thế nào?

Đánh giá post

Đối với tính chất của một số công việc, doanh nghiệp sẽ cần nhân viên phải làm thêm giờ để đảm bảo đúng KPI đề ra. Đó cũng chính là lý do trong vòng phỏng vấn nhiều nhà tuyển dụng sẽ hỏi: “Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần hay không?”. Vậy làm sao để xử lý câu hỏi này một cách khôn khéo và không làm mất lòng nhà tuyển dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá ở bài viết dưới đây nhé!

Trả lời như thế nào khi được hỏi “Có sẵn sàng làm việc thêm giờ?”
Trả lời như thế nào khi được hỏi “Có sẵn sàng làm việc thêm giờ?”

Mục đích chính của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi làm việc thêm giờ

Cùng với những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân, trình độ học vấn và kỹ năng nghề nghiệp thì câu hỏi xử lý tình huống cũng sẽ được nhà tuyển dụng đưa ra để test thái độ của ứng viên. Và câu hỏi “bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?” cũng là một trong số đó. Mục đích chính của câu hỏi này nhằm giúp doanh nghiệp biết được những thông tin sau:

  • Kiểm tra kỹ năng xử lý tình huống và đánh giá sự chân thành của ứng viên để biết được rằng liệu họ có thực sự mong muốn làm việc ở công ty và cống hiến hết mình với công việc hay không?
  • Tín hiệu ngầm muốn thông báo đến ứng viên về tính chất công việc sắp tới sẽ vô cùng áp lực và phải tăng ca thường xuyên. Từ đó, đánh giá được khả năng chịu được áp lực cao của ứng viên.
  • Ngoài ra còn giúp ứng viên xác định thật kỹ bản thân có thực sự phù hợp với môi trường và công việc tại công ty hay không? Qua đó, có câu trả lời chính xác nhất.

Dù không phức tạp như các câu hỏi về trình độ chuyên môn nhưng để trả lời xuất sắc câu hỏi “Có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần hay không?” ăn điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng lại không hề dễ dàng. Do đó, hãy tự mình suy nghĩ thật cẩn thận và thấu đáo trước khi đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé. 

👉 Xem thêm: OT là gì? Giải đáp về cách tình tiền lương overtime cho nhân viên

Gợi ý cách trả lời câu hỏi về vấn đề làm thêm giờ hay nhất

Làm việc thêm giờ có nên hay không?
Làm việc thêm giờ có nên hay không?

Với câu hỏi này, có rất nhiều cách hay để trả lời thuyết phục và gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, trong vòng phỏng vấn đầy áp lực, không phải ai cũng đủ khéo léo và bình tĩnh để trả lời một cách thật xuất sắc. Và dưới đây là một số tips JobsGO muốn gợi ý cho bạn.

  • Nguyên tắc 1: Bạn hãy trình bày về việc bản thân đã có kinh nghiệm làm việc thêm giờ trước đây hay chưa?
  • Nguyên tắc 2: Đề cập một cách cẩn thận và khéo léo về chế độ và quyền lợi bạn từng được hưởng ở công ty cũ khi phải làm việc thêm giờ. Từ đó, nhắc khéo nhà tuyển dụng về chia sẻ thêm về chính sách và quyền lợi bạn sẽ được hưởng nếu làm thêm vào cuối tuần ở công ty.
  • Nguyên tắc 3: Khẳng định tinh thần trách nhiệm và thái độ của bản thân đối với các chỉ tiêu KPI và deadline đề ra. Nhận mạnh một lần nữa cho nhà tuyển dụng thấy dù có OT hay không thì bạn vẫn sẽ đảm bảo tiến độ công việc một cách xuất sắc.

Để hiểu hơn về OT chốn công sở, hãy lắng nghe cộng đồng mạng JobsGO Hỏi Đáp thảo luận và chia sẻ như thế nào về vấn đề này nhé!

Một cư dân mạng cho biết sẽ tăng ca nếu công ty đảm bảo quyền lợi của nhân viên một cách đầy đủ
Một cư dân mạng cho biết sẽ tăng ca nếu công ty đảm bảo quyền lợi của nhân viên một cách đầy đủ
Người khác lại khuyên phải trả lời thật tinh tế và khéo léo để không mất lòng nhà tuyển dụng
Người khác lại khuyên phải trả lời thật tinh tế và khéo léo để không mất lòng nhà tuyển dụng
Đồng thời, có người cũng không quên cảnh báo về tình trạng OT liên tục nếu ứng viên nào bị hỏi câu hỏi khó nhằn này
Đồng thời, có người cũng không quên cảnh báo về tình trạng OT liên tục nếu ứng viên nào bị hỏi câu hỏi khó nhằn này

👉 Xem thêm: [UPDATE] Cách tính tiền lương làm thêm giờ vào ban đêm 2021

Một vài mẫu câu giúp bạn trả lời câu hỏi làm thêm giờ của nhà tuyển dụng

Hãy luôn nhớ rằng, bạn cần phải thể hiện sự trung thực, rõ ràng và quyết tâm khi nói về chủ đề làm thêm giờ với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối về sau.  Và dưới đây là một số mẫu câu trả lời bạn có thể tham khảo.

Ví dụ 1

Tôi biết rằng công việc này có thể phải làm thêm giờ khi cần đáp ứng đầy đủ KPI. Ở công ty cũ, tôi cũng đã từng tham gia các dự án lớn và quen với việc làm thêm giờ để kịp tiến độ công việc khi cần thiết. Tất nhiên khi tăng ca tôi vẫn được hỗ trợ một khoản lương kèm theo. Tôi nghĩ bản thân luôn sẵn sàng và không hề ngần ngại trong vấn đề tăng ca bởi vì tôi hiểu đó là trách nhiệm của bản thân và tính chất công việc yêu cầu.

Ví dụ 2

Tôi luôn đặt mục tiêu và trách nhiệm phải hoàn thành mọi việc được giao trước thời hạn. Do đó thông thường tôi sẽ tận dụng tối đa tất cả khoảng thời gian làm việc tại công ty để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, nếu công việc cần khẩn trương, tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc đúng yêu cầu được giao và không cảm thấy chán nản hay thái độ không tốt nếu như phải làm việc thêm giờ.

Ví dụ 3

Hiện tại, tôi đang có gia đình và con nhỏ cần chăm sóc sau giờ làm việc. Tuy nhiên, tôi tự nhận thấy bản thân mình là người có trách nhiệm và có thể cân bằng được thời gian. Do đó, tôi vẫn sẵn sàng làm việc thêm giờ khi cần thiết tuy nhiên chủ yếu là làm việc ở nhà để tiện chăm sóc gia đình của mình.

Tóm lại, khi trả lời về câu hỏi làm thêm giờ, điều nhà tuyển dụng muốn nghe đó chính là tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của bạn. Do đó, mỗi ứng viên cần trình bày khéo léo và trung thực để nhà tuyển dụng hiểu được mong muốn của mình. Hy vọng bài chia sẻ nay của JobsGO sẽ giúp các bạn giải quyết được câu hỏi “Có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?” trong vòng phỏng vấn. Các bạn cũng có thể tham gia chia sẻ quan điểm của mình về chủ đề này nhé.

thảo luận ngay

Nếu bạn còn băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về bất cứ lĩnh vực gì, đều có thể trút bầu tâm sự và học hỏi thêm kiến thức mới ở JobsGO Hỏi & Đáp. Chúc bạn sẽ nhận được đáp án cần tìm để giải quyết những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống.

👉 Xem thêm: Làm ca đêm: Lợi ích và bất cập bạn nên biết!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: