Tại sao nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác?

Đánh giá post

Tại sao các bạn nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác? Đây là một vấn đề đang tồn tại ở rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Những lý do nào khiến bạn nên dừng hành động này lại? JobsGO sẽ cho bạn những giải thích cụ thể qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Khiến bạn phân tâm và không thể tập trung vào công việc

Khi bạn so sánh công việc của bản thân với người khác dần đưa tâm trí bạn vào trạng thái không thể tập trung. Nó sẽ khiến con đường đi đến mục tiêu trong công việc của bạn bị chệch hướng. 

Khiến bạn phân tâm và không thể tập trung vào công việc
Khiến bạn phân tâm và không thể tập trung vào công việc

Ví dụ đơn giản như, bạn ghen tị với công việc lương cao của bạn mình. Điều đó khiến bạn luôn suy nghĩ cách đi tắt để kiếm được nhiều tiền mà bỏ qua đạo đức nghề nghiệp. Nó khiến bạn chệch khỏi quỹ đạo bạn tạo dựng bấy lâu nay của bản thân. Chính vì vậy, hãy ngừng so sánh công việc của mình với người khác.

Hình thành thứ giác ghen tị với người khác

Khi bạn xuất hiện cảm giác luôn so sánh bản thân với người khác trong công việc. Điều đó có nghĩa là bạn đang dần hình thức sự ghen tị với họ. Một vấn đề tiêu cực đó là, bạn không thể trở thành đồng nghiệp của mình được. Chính vì vậy bạn sẽ có những hành động gây tổn thương các mối quan hệ và hại chính bản thân mình. Có thể bạn sẽ bị cô lập trong công sở hoặc không nhận được sự giúp đỡ trong công việc từ mọi người nữa đấy nhé!

👉 Xem thêm: Nhân viên “nhà người ta” – So sánh khập khiễng hay động lực để phát triển?

Sự tự tin trong công việc cũng bị ảnh hưởng

Hãy ngừng so sánh công việc của mình với người khác bởi nó chính là tự hại bản thân. Bạn có biết rằng, qua sự so sánh này, bạn vô hình tự làm tổn thương chính lòng tự tự, sự tự tin với công việc của chính bạn.

Sự tự tin trong công việc cũng bị ảnh hưởng
Sự tự tin trong công việc cũng bị ảnh hưởng

Bạn luôn cảm thấy bản thân bất hạnh và không giỏi giang như đồng nghiệp hoặc bạn bè của mình. Dần dần lâu ngày các bạn sẽ dẫn đến sự tự ti và mặc cảm về năng lực làm việc của bản thân. Bạn dần thu mình và không tạo nên được thành tích nổi bật trong công ty khiến nhiều cơ hội tốt vụt khỏi “tầm tay”. Đặc biệt nó cũng chính là phương thức giết chết khả năng “giao tiếp xã hội” của bạn trong môi trường công sở đấy nhé!

Mỗi người có công việc và những khó khăn riêng

Bạn nên biết rằng, mỗi cá nhân khác nhau sẽ có những nhiệm vụ và công việc riêng của mình. Mỗi người sẽ có những khó khăn riêng, nên đừng chỉ nhìn vào thành quả và những hào nhoáng họ nhận được.

Chính vì vậy, đừng đánh giá mọi việc một cách phiến diện qua vẻ bề ngoài mà kết luận công việc của người khác tốt hơn hay thuận lợi hơn của bạn. Cách tốt nhất là bạn cần tự mình làm tốt nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

👉 Xem thêm: Cách sống lạc quan – “gác lại âu lo” để hạnh phúc hơn

Không ai là hoàn hảo cả

Không ai là hoàn hảo hết, bạn có điểm mạnh điểm yếu thì những người khác cũng vậy. Tuy nhiên họ biết đánh giá chính xác khả năng của bản thân mình để điều hướng công việc và bổ sung điểm yếu kém nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc sẽ đạt kết quả tốt được công nhận.

Không ai là hoàn hảo cả
Không ai là hoàn hảo cả

Chính vì vậy, bạn nên ngừng so sánh công việc của mình với người khác. Thay vào đó tự mình đánh giá năng lực của bản thân, rèn luyện và bổ sung những kỹ năng còn yếu kém. Nó chính là bí quyết để bạn cũng có được sự thành công với công việc như mọi người.

Là chính bản thân bạn sẽ luôn tốt nhất

So sánh bản thân với người khác trong công việc và cố biến mình thành giống họ là điều không nên. Mỗi người có cách sống, khả năng làm việc và tính cách khác nhau. Bạn chỉ nên lấy họ làm tấm gương để phấn đấu và phát triển bản thân sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc được làm chính bản thân mình sẽ khiến bạn hạnh phúc với công việc hiện tại và đạt được những kết quả tuyệt vời nhất đấy nhé!

So sánh công việc của mình với người khác là tật xấu nên bỏ

Việc bạn luôn so sánh công việc của bản thân với người khác một cách phiến diện là điều không hề tốt chút nào. Nếu không dừng lại, bạn sẽ hình thành một thói quen xấu. Bạn cần biết rằng, đạo đức nghề nghiệp là điều quan trọng để đi đến thành công. Hãy luôn cố gắng hết mình thì “trái ngọt” chắc chắn sẽ đến tay bạn. Còn chỉ “chăm chăm” soi xét và đổ lỗi cho “số phận” thì chắc chắn bạn sẽ chỉ “dậm chân tại chỗ” mà thôi. 

👉 Xem thêm: 10 thói quen xấu cần loại bỏ ngay để thành công hơn trong cuộc sống

So sánh công việc của mình với người khác là tật xấu nên bỏ
So sánh công việc của mình với người khác là tật xấu nên bỏ

Như vậy, với 7 lý do được phân tích trong bài viết này, hy vọng các bạn hãy dừng việc so sánh công việc của mình với người khác lại. Hãy nhìn nhận ra những điểm mạnh của mình và luôn lạc quan để phấn đấu và cố gắng hết mình. Có thể con đường đến thành công của bạn dài hơn người khác, nhưng chắc chắn bạn sẽ có kết quả tốt ở cuối con đường. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: