Top 10+ Cách sống lạc quan vui vẻ yêu đời hơn nên học

5/5 - (3 votes)

Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng: “Hãy cứ sống lạc quan, mọi chuyện ắt sẽ được an bài”. Chỉ cần lạc quan, vui vẻ và trân trọng cuộc sống thì hạnh phúc sẽ tìm đến với mỗi con người. Nhưng làm thế nào để sống lạc quan hơn? Bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu các cách sống lạc quan nhé!

Lợi ích của việc sống lạc quan

Việc duy trì một cuộc sống lạc quan mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích đó là:

Loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

cách sống lạc quan
Loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Chúng ta có thể gặp rất nhiều áp lực, căng thẳng từ công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên “dễ thở” hơn nếu bạn suy nghĩ, đối diện với nó theo cách tích cực.

Bình tĩnh, an nhiên trước các vấn đề, tình huống, sống lạc quan, yêu đời chính là cách để bạn loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi dễ dàng.

Cải thiện sức khỏe

Người ta thường nói “1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Điều đó có nghĩa là khi vui vẻ, tinh thần thoải mái, sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Harvard chỉ ra rằng, những người sống lạc quan có sức khỏe thể chất tốt hơn rất nhiều so với những người bi quan, hay suy nghĩ.

👉 Xem thêm: Áp lực là gì? 12 cách vượt qua áp lực của người thành công

Làm việc hiệu quả hơn

Sống lạc quan cũng có thể giúp bạn làm việc năng suất, hiệu quả, thậm chí là không cảm thấy vất vả. Trong cùng môi trường làm việc, hầu hết những người tích cực sẽ có xu hướng thể hiện bản thân tốt hơn người tiêu cực.

Bởi sự tích cực tạo ra tinh thần thoải mái, vui vẻ, phấn chấn. Từ đó, bạn sẽ thấy yêu công việc của mình, cố gắng, nỗ lực vì nó nhiều hơn.

👉 Xem thêm: Lối sống tối giản – Lợi ích của sống tối giản

Sống lạc quan – Sống lâu hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người sống lạc quan có xu hướng đối phó với bệnh tật tốt hơn và sống thọ hơn những người sống bi quan. Bởi người bi quan thường hay lo lắng, suy nghĩ, đôi khi là suy sụp khi có chuyện không hay xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thậm chí dễ hình thành các căn bệnh nguy hiểm và không có động lực để vượt qua.

👉 Xem thêm: Luật hấp dẫn: Bí quyết để sống hạnh phúc và thành công

Trở nên kiên cường

cách sống vui vẻ lạc quan
Sống lạc quan giúp bạn trở nên kiên cường hơn

Khi sống lạc quan, bạn sẽ đối mặt với những khó khăn một cách đầy quyết tâm, mạnh mẽ. Thay vì suy nghĩ quá nhiều về những điều không tốt, bạn sẽ tìm ra giải pháp để khắc phục. Có như vậy, bạn mới có thể vượt qua được những thử thách trong cuộc sống, công việc.

Hạnh phúc hơn

Cải thiện hệ miễn dịch, trở nên linh hoạt, đối phó tốt hơn với mọi căng thẳng, mệt mỏi,… là những gì mà cuộc sống lạc quan mang lại cho bạn. Tất nhiên, những điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng hơn.

Học cách sống lạc quan để hạnh phúc hơn

Tất cả chúng ta đều biết rằng, học cách sống lạc quan, tích cực là điều không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn nắm được những bí quyết dưới đây, chắc chắn sẽ có thể thực hiện được điều đó.

Cười nhiều hơn

cách để sống lạc quan
Cười nhiều hơn để cuộc sống thêm tốt đẹp

Nụ cười là vũ khí lợi hại để thu hút những người xung quanh và xây dựng một môi trường thoải mái, hạnh phúc. Trái lại, những người luôn cau có, gắt gỏng sẽ khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý con người. Khi cười, cơ thể sẽ giải phóng serotonin (hormone hạnh phúc) giúp bạn thoải mái về tinh thần và bình tĩnh vượt qua mọi khó khăn.

Cách sống vui vẻ lạc quan – Ngừng than thở

Thay vì than vãn, trách móc cuộc sống, tại sao chúng ta không học cách sống lạc quan và vui vẻ? Khi con người giữ những suy nghĩ tiêu cực và tự ti sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội rộng mở trước mắt. Vì thế, để hạnh phúc, bạn hãy ngừng than thở và cố gắng hết mình vì mục tiêu phía trước.

👉 Xem thêm: 10 thói quen xấu cần loại bỏ ngay để thành công hơn trong cuộc sống

Đứng dậy sau vấp ngã

Trên hành trình theo đuổi mục tiêu của mình, có những lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng áp lực. Thế nhưng, thay vì chán nản, tuyệt vọng, bạn hãy cho bản thân mình một cơ hội để vực dậy và tiếp tục con đường của mình. Hãy luôn tự nhủ rằng, con người ai cũng cần trải qua thất bại mới có thể đi tới thành công.

👉 Xem thêm: Định luật Murphy là gì?

Chấp nhận những lời chê bai

Trong cuộc sống, không ai là hoàn hảo và cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Do đó, có lúc bạn sẽ nhận được những lời chê bai, nhận xét từ người khác. Thế nhưng, đừng vì thế mà nản lòng hay suy nghĩ bản thân quá tồi tệ mà hãy nhìn nhận lại chính mình và rút ra kinh nghiệm để ngày càng tốt hơn.

Cách sống tích cực lạc quan  – Học cách tha thứ

cách sống tích cực lạc quan
Học cách sống lạc quan – Học cách tha thứ để mọi thứ trở nên đơn giản

Một trong những cách sống lạc quan chính là tha thứ cho người khác. Việc tha thứ sẽ giúp chúng ta thanh thản và thoải mái trong tâm hồn. Cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn khi bạn biết buông bỏ và chấp nhận tha thứ cho người khác. Khi đó, chính bạn sẽ nhận thấy trên đời này có nhiều việc ý nghĩa và đáng để bạn quan tâm hơn.

👉 Xem thêm:  Học cách tha thứ để cuộc đời bình yên và hạnh phúc hơn

Không so sánh bản thân với người khác

Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, không ai giống ai. Vì thế, đừng so sánh bạn với bất cứ một ai khác. Mỗi người sẽ có một điểm mạnh và điểm yếu riêng, không ai sinh ra là hoàn hảo về mọi thứ. Trong cuộc sống, muốn được yêu thương thì bạn phải trao đi yêu thương. Học cách chủ động cho đi cũng là cách để chúng ta sống lạc quan và hạnh phúc hơn.

👉 Xem thêm: Chủ nghĩa khắc kỷ là gì?

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Đây là điều quan trọng mà mỗi chúng ta phải hình thành và rèn luyện không ngừng. Khi biết cách xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bạn sẽ có một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai và tránh được bệnh tật. Mỗi ngày, bạn hãy dành ra một thời gian ngắn để tập luyện thể dục thể thao như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đánh bóng chuyền…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý về chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Chúng ta phải học cách xây dựng thực đơn bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh sử dụng thức ăn nhanh, uống đủ nước,…

Cách sống lạc quan yêu đời – Luôn biết ơn

cách sống lạc quan yêu đời
Cách sống lạc quan – Luôn biết ơn những điều đã diễn ra trong cuộc sống

Hãy biết ơn tất cả những gì bạn đã trải qua trong cuộc sống. Đây chính là nền tảng của sự lạc quan, là tiền đề để bạn hướng đến một tương lai tươi sáng.

Theo các chuyên gia cho thấy, bên cạnh sự trân trọng những điều tốt đẹp, bạn cũng cần biết ơn cả những thất bại, khó khăn. Nó dạy bạn cách để trở nên kiên trì, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Chia sẻ câu chuyện của bạn

Lạc quan đôi khi chỉ đơn giản là bạn sẵn sàng chia sẻ những gì đã diễn ra trong cuộc sống, từ thành công đến thất bại. Chỉ cần người khác cùng hòa nhập vào câu chuyện, động viên tinh thần, chúc mừng,…, bạn đã có thêm hy vọng. Và hy vọng cũng chính là một đặc điểm của sự lạc quan.

Cách để sống lạc quan – Suy nghĩ tích cực hơn

Suy nghĩ, tư duy tích cực, luôn hướng về phía trước sẽ giúp bạn tìm kiếm được những may mắn trong cuộc sống. Hãy áp dụng ngay hôm nay, chúng tôi tin chắc rằng, ngày mai, mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Ví dụ như bạn đang là một sinh viên, thay vì dằn vặt vì kết quả kỳ thi chưa tốt, lo lắng quá nhiều về điểm số,… bạn hãy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Lần này thất bại, bạn có thể làm lại lần sau, mọi thứ chưa phải đã kết thúc hoàn toàn.

Ngừng đổ lỗi cho các vấn đề

Không ít người có xu hướng tìm cách đổ lỗi cho người thứ 3 khi bản thân không làm tốt công việc. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến các bạn ngày càng trở nên tệ hơn, luôn phải suy nghĩ làm sao để bản thân không phải chịu trách nhiệm.

học cách sống lạc quan vui vẻ
Ngừng đổ lỗi cho các vấn đề

Ngược lại, nếu bạn chịu chấp nhận sự thật, kiểm soát được các vấn đề, đối mặt với những điều mình làm thì tự khắc sẽ thấy vui vẻ, lạc quan hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy ngừng ngay việc đổ lỗi cho các vấn đề bạn nhé.

Mọi khó khăn trong cuộc sống đều sẽ tìm thấy cách giải quyết. Vì thế, mỗi chúng ta hãy học cách sống lạc quan, “gác lại âu lo” để hạnh phúc và thanh thản hơn. Ngày hôm nay kết thúc sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa ngày mai với niềm vui mới, thành công mới.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: