JobsGO Blog » Phát Triển Bản Thân » Kỹ Năng » Hãy sắp xếp văn phòng của bạn để nâng cao năng suất làm việc

Có những nghiên cứu đã cho thấy rằng bàn làm việc lộn xộn là dấu hiệu của sự sáng tạo và không nhất thiết ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lộn xộn ở bên ngoài thể hiện cho những gì đang diễn ra bên trong bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sắp xếp văn phòng một cách khoa học nhằm nâng cao năng suất làm việc cũng như hạn chế các yếu tố có thể gây xao nhãng.

Sắp xếp văn phòng giúp nâng cao năng suất làm việc

Sắp xếp văn phòng giúp nâng cao năng suất làm việc

Dưới đây là 5 mẹo thiết kế lại văn phòng của bạn để tối ưu năng suất.

1. Quản lý bàn làm việc và sắp xếp văn phòng

Lưu ý rằng bạn không cần phải tránh hoàn toàn sự lộn xộn. Sự lộn xộn thực sự có thể gây kích thích đối với một số người. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn sắp xếp mọi thứ một cách khoa học để tránh lãng phí thời gian tìm kiếm những thứ bạn cần.

Nếu bạn có xu hướng thích sự lộn xộn, hãy tìm cách làm cho nó phù hợp với bạn. Ví dụ, thay vì chồng đống các loại giấy tờ khác nhau, hãy có một chồng cho hóa đơn, một chồng khác để hợp đồng và một chồng khác để tài liệu cần đọc, v.v. Chúng vẫn chất đống và hơi lộn xộn, nhưng bây giờ ít nhất bạn biết phải bắt đầu từ đâu khi tìm kiếm một loại giấy tờ cụ thể. Nếu sự lộn xộn ảnh hưởng đến năng lượng và năng suất làm việc của bạn, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn để tạo ra một không gian gọn gàng, sạch sẽ.

Chú ý đến mọi đồ vật trên bàn làm việc

Giấy tờ bừa bộn không phải là thứ duy nhất khiến bàn làm việc của bạn trở nên lộn xộnBút, kẹp giấy, sách, máy tính và nhiều thứ khác có thể chiếm không gian trong khu vực làm việc của bạn. Mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn, hãy dọn dẹp những vật dụng đã dùng và đặt chúng ở một nơi bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Sử dụng các hộp đựng như cốc đựng bút và hộp đựng kẹp giấy để chứa các vật dụng.

Lưu ý rằng sự lộn xộn không chỉ làm chật chội bàn làm việc của bạn mà còn có thể tạo ra sự hỗn loạn ở các khu vực khác của văn phòng nếu cho phép. Những nơi khác để quản lý sự lộn xộn bao gồm tủ sách, các vật dụng treo trên tường, ghế và sàn nhà.

Đừng để bàn làm việc lộn xộn

Đừng để bàn làm việc lộn xộn

2. Giữ các mặt hàng cần thiết ở gần

Tìm kiếm tài liệu làm việc hoặc phải liên tục đứng dậy để có được thứ gì đó rất lãng phí thời gian. Nếu có thứ gì đó bạn cần sử dụng thường xuyên, hãy giữ nó trong khoảng cách gần nơi bạn làm việc. Điều này có thể bao gồm điện thoại, sách tham khảo, bảng kế hoạch, đồ dùng gửi thư, máy in, v.v.

Nếu bạn có nhiều mục cần truy cập thường xuyên, bạn có thể cần một chiếc bàn lớn hơn. Hoặc bạn có thể bố trí bàn làm việc như hình chữ U kê bàn làm việc hoặc bàn làm việc và các bàn đơn giản chỉ cần xoay người là có thể lấy được thứ mình cần.

Bất cứ thứ gì bạn không sử dụng hàng ngày hoặc vài lần một tuần đều không cần phải có trên bàn làm việc hoặc gần khu vực làm việc của bạn. Bạn có thể lưu trữ những vật dụng đó ở các khu vực khác trong văn phòng của bạn.

3. Hãy tạo sự thoải mái để nâng cao năng suất

Không gì có thể tác động tiêu cực đến năng suất hơn là sự khó chịu. Nếu lưng bị đau hoặc mỏi mắt, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả. Một chiếc ghế chất lượng và văn phòng đủ ánh sáng là yếu tố quyết định đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn.

Tốt nhất, văn phòng của bạn phải có ánh sáng tự nhiên nhưng cũng phải có đủ ánh sáng đèn để tránh mỏi mắt khi trời tối. Điều chỉnh ghế hoặc màn hình máy tính để bạn nhìn thẳng về phía trước, không nhìn lên hoặc nhìn xuống, để tránh các vấn đề về cổ và lưng.

Tham khảo hướng dẫn sắp xếp bàn làm việc từ chuyên gia:

4. Hãy thay đổi thói quen của bạn nếu cần thiết

Các thói quen cho phép bạn thực hiện các hành động mà không cần phải suy nghĩ nhiều về nó. Lịch trình đảm bảo bạn hoàn thành công việc đúng giờ. Các chiến lược quản lý thời gian này giúp tập trung và năng suất. Ví dụ, nếu bạn làm các đầu việc theo thứ tự giống nhau mỗi ngày, nó sẽ dần dần trở thành thói quen của bạn. Do đó, bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về việc mình sẽ làm gì tiếp theo.

Tuy nhiên, vấn đề với các thói quen và lịch trình là chúng có thể ngăn cản sự sáng tạo. Khi thói quen và lịch trình của bạn bắt đầu khiến bạn cảm thấy uể oải hoặc không có hứng khởi, hãy linh hoạt thay đổi chúng.

Xem thêm: 7 điều cần loại bỏ để nâng cao năng suất làm việc

Linh hoạt thói quen để nâng cao năng suất làm việc

Linh hoạt thói quen để nâng cao năng suất làm việc

5. Bày những gì bạn thích hoặc truyền cảm hứng cho bạn xung quanh bàn làm việc

Bạn có thể tối đa hóa năng lượng và năng suất làm việc của mình bằng cách trang trí văn phòng theo cách mang lại niềm vui hoặc cảm hứng cho bạn. Ví dụ như để ảnh gia đình, người yêu hoặc một chậu cây trên bàn làm việc.

Nếu công ty cho phép, bạn có thể đề xuất treo tranh hoặc áp phích truyền cảm hứng hoặc động lực cho mọi người. Bạn có thể khuyến khích và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua việc bài trí môi trường làm việc. Để tối đa hóa năng suất làm việc của bản thân, hãy sắp xếp và trang trí văn phòng một cách có chủ đích theo cách có thể giúp bạn trở nên thoải mái nhất.

Bạn có thể tham khảo các vị trí đang tuyển dụng tại đây.

JobsGO

Đăng bởi Quỳnh Chi