Bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc tăng hiệu quả công việc

Đánh giá post

Năng suất công việc và cảm hứng làm việc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi không gian làm việc. Nếu để đồ đạc bừa bãi và thiếu khóa học sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Để tạo môi trường thoải mái nhất cho bản thân, cùng bài viết này bỏ túi bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc hiệu quả các bạn nhé!

Tầm quan trọng của việc sắp xếp văn phòng làm việc khoa học

Một doanh nghiệp bất kỳ, muốn nhân viên tạo ra ý tưởng hay, có năng suất làm việc tốt đều quan tâm đến môi trường làm việc bên ngoài của họ. Chính vì vậy mà chủ công ty luôn đầu tư thiết kế không gian làm việc tối ưu và có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt khi sắp xếp văn phòng làm việc khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích như sau:

Tầm quan trọng của việc sắp xếp văn phòng làm việc khoa học
Tầm quan trọng của việc sắp xếp văn phòng làm việc khoa học
  • Thứ nhất, tạo dựng một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên.
  • Thứ hai, nâng cao chất lượng công việc và hiệu suất làm việc cho toàn bộ nhân viên trong công ty.
  • Thứ ba, tạo ấn tượng tối cho nhân viên mới, thu hút nhiều nguồn nhân lực chất lượng. Đồng thời nó để lại ấn tượng tốt cho chính khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.
  • Thứ tư, giúp doanh nghiệp nâng cao được thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường lao động hiện nay.

👉 Xem thêm: Tuyệt chiêu sắp xếp công việc hiệu quả, dễ áp dụng nhất

Bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc

Quản lý bàn làm việc và sắp xếp văn phòng 

Lưu ý rằng bạn không cần phải tránh hoàn toàn sự lộn xộn. Sự lộn xộn thực sự có thể gây kích thích đối với một số người. Nhiều người thích sự lộn xộn và nó giúp họ sáng tạo tốt hơn trong công việc. Nhưng nó chỉ chiếm thiểu số rất nhỏ mà thôi.

Tuy nhiên, bạn sẽ muốn sắp xếp mọi thứ một cách khoa học để tránh lãng phí thời gian tìm kiếm những thứ bạn cần. Nếu bạn có xu hướng thích sự lộn xộn, hãy tìm cách làm cho nó phù hợp với bạn. Ví dụ, thay vì chồng đóng các loại giấy tờ khác nhau, hãy có một chồng cho hóa đơn, một chồng khác để hợp đồng và một chồng khác để tài liệu cần đọc, v.v. 

Chúng vẫn chất đống và hơi lộn xộn, nhưng bây giờ ít nhất bạn biết phải bắt đầu từ đâu khi tìm kiếm một loại giấy tờ cụ thể. Nếu sự lộn xộn ảnh hưởng đến năng lượng và năng suất làm việc trong việc làm nhân viên văn phòng của bạn, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn để tạo ra một không gian gọn gàng, sạch sẽ. 

Chú ý đến mọi đồ vật trên bàn làm việc 

Bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc
Bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc

Giấy tờ bừa bộn không phải là thứ duy nhất khiến bàn làm việc của bạn trở nên lộn xộn. Bút, kẹp giấy, sách, máy tính và nhiều thứ khác có thể chiếm không gian trong khu vực làm việc của bạn. 

Mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn, hãy dọn dẹp những vật dụng đã dùng và đặt chúng ở một nơi bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Sử dụng các hộp đựng như cốc đựng bút và hộp đựng kẹp giấy để chứa các vật dụng. Hãy dùng các thiết bị nhỏ xinh để tăng thêm nét đẹp và tính thẩm mỹ cho bàn làm việc của bạn nhé!

Lưu ý rằng sự lộn xộn không chỉ làm chật chội bàn làm việc của bạn mà còn có thể tạo ra sự hỗn loạn ở các khu vực khác của văn phòng nếu cho phép. Những nơi khác để quản lý sự lộn xộn bao gồm tủ sách, các vật dụng treo trên tường, ghế và sàn nhà. Nắm bắt toàn bộ những đồ vật trong phòng để giúp bạn sắp xếp chúng một cách khoa học nhất.

👉 Xem thêm: Bí quyết xây dựng phong cách làm việc nơi công sở

Giữ các món đồ, vật dụng cần thiết ở gần 

Tìm kiếm tài liệu làm việc hoặc phải liên tục đứng dậy để có được thứ gì đó rất lãng phí thời gian. Nếu có thứ gì đó bạn cần sử dụng thường xuyên, hãy giữ nó trong khoảng cách gần nơi bạn làm việc. Điều này có thể bao gồm điện thoại, sách tham khảo, bảng kế hoạch, đồ dùng gửi thư, máy in, v.v. Nó là bí quyết để bạn tiết kiệm thời gian và phục vụ công việc một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn có nhiều mục cần truy cập thường xuyên, bạn có thể cần một chiếc bàn lớn hơn. Hoặc bạn có thể bố trí bàn làm việc như hình chữ U kê bàn làm việc hoặc bàn làm việc và các bàn đơn giản chỉ cần xoay người là có thể lấy được thứ mình cần. Bất cứ thứ gì bạn không sử dụng hàng ngày hoặc vài lần một tuần đều không cần phải có trên bàn làm việc hoặc gần khu vực là

Hãy tạo sự thoải mái để nâng cao năng suất

Hãy tạo sự thoải mái để nâng cao năng suất
Hãy tạo sự thoải mái để nâng cao năng suất

Không gì có thể tác động tiêu cực đến năng suất hơn là sự khó chịu. Nếu lưng bị đau hoặc mỏi mắt, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả. Một chiếc ghế chất lượng và văn phòng đủ ánh sáng là yếu tố quyết định đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn. 

Tốt nhất, văn phòng của bạn phải có ánh sáng tự nhiên nhưng cũng phải có đủ ánh sáng đèn để tránh mỏi mắt khi trời tối. Điều chỉnh ghế hoặc màn hình máy tính để bạn nhìn thẳng về phía trước, không nhìn lên hoặc nhìn xuống, để tránh các vấn đề về cổ và lưng. Đó cũng là một trong những bí quyết sắp xếp văn phòng làm việc giúp tạo môi trường thoải mái nhất cho hiệu suất công việc được cao hơn.

👉 Xem thêm: Quản lý thời gian-không gian làm việc tại nhà vì lợi ích của bạn

Hãy thay đổi thói quen của bạn nếu cần thiết 

Các thói quen cho phép bạn thực hiện các hành động mà không cần phải suy nghĩ nhiều về nó. Lịch trình đảm bảo bạn hoàn thành công việc đúng giờ. Các chiến lược quản lý thời gian này giúp tập trung và năng suất. Ví dụ, nếu bạn làm các đầu việc theo thứ tự giống nhau mỗi ngày, nó sẽ dần dần trở thành thói quen của bạn. 

Do đó, bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về việc mình sẽ làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, vấn đề với các thói quen và lịch trình là chúng có thể ngăn cản sự sáng tạo. Khi thói quen và lịch trình của bạn bắt đầu khiến bạn cảm thấy uể oải hoặc không có hứng khởi, hãy linh hoạt thay đổi chúng. 

Bày những gì bạn thích hoặc vật truyền cảm hứng 

Bạn có thể tối đa hóa năng lượng và năng suất làm việc của mình bằng cách trang trí văn phòng theo cách mang lại niềm vui hoặc cảm hứng cho bạn. Ví dụ như để ảnh gia đình, người yêu hoặc một chậu cây trên bàn làm việc. Có rất nhiều các loại Decor khác nhau giúp truyền động lực cực tốt.

Bày những gì bạn thích hoặc vật truyền cảm hứng 
Bày những gì bạn thích hoặc vật truyền cảm hứng

Nếu công ty cho phép, bạn có thể đề xuất treo tranh hoặc áp phích truyền cảm hứng hoặc động lực cho mọi người. Bạn có thể khuyến khích và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua việc bài trí môi trường làm việc. Để tối đa hóa năng suất làm việc của bản thân, hãy sắp xếp và trang trí văn phòng một cách có chủ đích theo cách có thể giúp bạn trở nên thoải mái nhất.

👉 Xem thêm: Work from home: Đâu là góc làm việc hoàn hảo dành cho bạn?

Như vậy, bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc rất nhiều kiến thức bổ ích về sắp xếp văn phòng làm việc sao cho khoa học, hợp lý, tăng tính thẩm mỹ và giúp tăng hiệu suất làm việc. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công bí quyết trên nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: