Khu Công Nghiệp Sài Đồng – Toàn Bộ Thông Tin Mới Nhất 2024

Đánh giá post

Khu công nghiệp Sài Đồng được coi là khu công nghiệp lớn tại khu vực Hà Nội, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vậy trong năm 2024, khu công nghiệp này mở ra cơ hội việc làm như thế nào cho người lao động, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Sài Đồng

Khu công nghiệp (KCN) Sài Đồng là một trong những khu công nghiệp quan trọng tại Hà Nội. KCN nằm tại Phường Sài Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội với tổng diện tích là 97,11 ha.

Chủ đầu tư của Sài Đồng là Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sài Đồng (SAIDONG-IP-HN). Các ngành nghề đang thu hút đầu tư tại khu công nghiệp này gồm: Điện tử, viễn thông, cơ khí, chế tạo máy, dệt may, da giày, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng,…

khu công nghiệp sài đồng
Tổng quan khu công nghiệp Sài Đồng

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng

Khu công nghiệp Sài Đồng thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước bởi những lợi thế vượt trội như: Vị trí, cơ sở hạ tầng, lao động hay chính sách. Bạn có thể xem cụ thể hơn trong phần này.

2.1. Vị Trí Địa Lý Thuận Lợi

Vị trí của khu công nghiệp Sài Đồng có thể nói là rất thuận lợi để vận chuyển hàng hóa sang các khu vực khác.

  • Cách quốc lộ 5 khoảng 700m, nối thành phố Hà Nội – Hải Phòng.
  • Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km.
  • Cách sân bay nội bài khoảng 30km.
  • Nằm cách ga Long Biên khoảng 8km, cách ga Hà Nội 12km.
  • Gần thành phố Hưng Yên 22km, thành phố Bắc Ninh khoảng 27km.
  • Gần cảng biển Hải Phòng khoảng 116km.
  • Cách cảng nước sâu tỉnh Quảng Ninh 147km.

2.2. Cơ Sở Hạ Tầng Tốt

Một trong những yếu tố thu hút các doanh nghiệp tại Sài Đồng tốt chính là cơ sở hạ tầng. Khu công nghiệp này được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với:

  • Giao thông thuận lợi, trục đường chính rộng đến 26m, đường nhánh rộng 20,5m. Riêng hệ thống chiếu sáng đường được bố trí dọc theo các trục giao thông chính, đảm bảo ánh sáng cho việc di chuyển vào ban đêm.
  • Hệ thống nước có công suất lên đến 10.000 m3/ngày đêm, đủ nước đến từng lô đất trong khu công nghiệp.
  • Có đầy đủ hệ thống xử lý nước thải, rác thải và thoát nước tốt.
  • Có 6 biến áp 50MVA, tổng điện áp 22KV, đảm bảo nguồn điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp.
  • Hệ thống thông tin liên lạc có thể đáp ứng mọi nhu cầu về liên lạc của các doanh nghiệp, đường dây cáp quang được đấu nối trực tiếp với hàng rào của công ty sản xuất.

2.3. Nguồn Lao Động Chất Lượng

Tại khu công nghiệp Sài Đồng và các vùng lân cận có dân số đông đúc, nguồn lao động dồi dào. Đặc biệt là lao động trẻ có trình độ chuyên môn cao từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung học phổ thông. Điều này giúp cung cấp nguồn nhân lực đa dạng và chất lượng cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp.

2.4. Chính Sách Ưu Đãi Đầu Tư

Chính quyền địa phương thường áp dụng các chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thu hút và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp Sài Đồng. Các chính sách này có thể bao gồm miễn thuế, giảm thuế, hỗ trợ về đất đai và hạ tầng, cũng như các ưu đãi khác như hỗ trợ đào tạo lao động, tài chính, thủ tục hành chính.

Với những lợi thế như trên, Sài Đồng đã thu hút không ít doanh nghiệp trong và ngoài nước về đầu tư hoạt động tại đây, giúp mở rộng quy mô của khu công nghiệp trong tương lai.

khu công nghiệp sài đồng tuyển dụng
Yếu tố thu hút doanh nghiệp đầu tư tại Sài Đồng

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng

Khu công nghiệp Sài Đồng hiện nay chủ yếu hoạt động ở một số lĩnh vực chính như: Công nghiệp cơ khí, công nghiệp điện tử, công nghiệp ô tô, công nghiệp nhẹ, công nghệ cao,… Đặc biệt, nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất cao nên vấn đề về lao động cũng được quan tâm. Khu công nghiệp Sài Đồng tuyển dụng số lượng nhân viên lớn để phục vụ cho sản xuất, vì vậy mà nhu cầu nhân sự cũng rất đa dạng các vị trí khác nhau như: Kỹ sư ô tô, kỹ sư điện tử, nhân viên sản xuất, kỹ sư vận hành máy móc,…

Tùy vào từng vị trí mà yêu cầu từ phía doanh nghiệp sẽ khác nhau. Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển bạn cũng cần phải cân nhắc về khả năng cũng như mong muốn của mình.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng

Khi làm việc tại khu công nghiệp Sài Đồng, bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi, từ mức lương đến các chế độ, môi trường làm việc. Cụ thể như sau:

  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cần phải tuân thủ các quy tắc, quy định an toàn. Từ đó tạo cơ hội cho bạn rèn luyện thêm các kỹ năng phục vụ công việc và thăng tiến lên vị trí cao hơn như: Trường nhóm, tổ trưởng, QC, quản lý,…
  • Mức thu nhập luôn trong tình trạng ổn định, đảm bảo đời sống hàng ngày. Khi làm tại khu công nghiệp Sài Đồng, bên cạnh việc hưởng lương theo quy định và thỏa thuận với doanh nghiệp thì bạn còn có cơ hội tăng thu nhập bằng cách tăng ca làm thêm giờ, chuyên cần hoặc đạt KPI.
  • Được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm cần thiết cho người lao động như: Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thai sản,… Đồng thời bạn cũng được nhận các trợ cấp, phụ cấp về xăng xe, bữa ăn,… theo thỏa thuận với công ty.
  • Doanh nghiệp trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ, hỗ trợ công việc như: Quần áo, găng tay, mũ bảo hộ cùng các loại máy móc khác,… điều này giúp đảm bảo an toàn cho nhân viên khi làm việc.
  • Có nhiều vị trí công việc, từ vị trí lao động phổ thông đến các vị trí cần trình độ chuyên môn cao, phù hợp với rất nhiều đối tượng lao động khác nhau. Từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt, hấp dẫn cho bạn.
việc làm khu công nghiệp sài đồng
Quyền lợi của người lao động khi làm việc tại khu công nghiệp Sài Đồng

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng

Để nhanh chóng tìm việc làm khu công nghiệp Sài Đồng, bạn có thể tham khảo một trong những cách sau đây:

  • Tìm kiếm thông tin việc làm trên trang web hoặc fanpage chính thức của công ty đó. Tuy nhiên với cách này thì khá hạn chế về doanh nghiệp và vị trí công việc.
  • Bạn cũng có thể tìm thông tin việc làm trên các trang chuyên tuyển dụng việc làm như JobsGO. Trong suốt những năm qua, JobsGO đã kết nối hàng triệu ứng viên với các doanh nghiệp trên cả nước. Không chỉ vậy, tại JobsGO còn giúp bạn tạo CV xin việc online và nộp trực tiếp cho đơn vị đăng tin tuyển nhân sự.

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể nhờ các mối quan hệ người quen, bạn bè giới thiệu việc làm tại Sài Đồng. Mặc dù cách này khá an toàn, tránh được lợi dụng, lừa đảo nhưng lại không thuận lợi cho người có mối quan hệ hẹp.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về khu công nghiệp Sài Đồng. Hy vọng qua nội dung này bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

Câu hỏi thường gặp

1. Làm Thế Nào Để Tìm Việc Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng Nhanh Nhất?

Để nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp tại khu công nghiệp Sài Đồng bạn nên áp dụng nhiều cách cùng lúc, vừa nhờ mối quan hệ, vừa tìm kiếm trên các nền tảng online. Bằng cách này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội công việc mới.

2. Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Xin Việc Tại Khu Công Nghiệp Sài Đồng?

Khi ứng tuyển vào các công ty tại Sài Đồng, bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ như: Hồ sơ xin việc, CV cùng một số giấy tờ liên quan mà doanh nghiệp yêu cầu. Đồng thời, bạn cũng nên trang bị cho mình các kỹ năng quan trọng như: Làm việc nhóm, chịu áp lực công việc,…

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: