Bí quyết xây dựng phong cách làm việc nơi công sở

Đánh giá post

Nhân viên công sở không chỉ cần có kiến thức, kỹ năng chuyên môn tốt mà còn cần có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Nó giúp bạn được đánh giá cao và dễ dàng thành công trong sự nghiệp. Vậy làm sao để xây dựng phong cách làm việc nơi công sở hiệu quả, khoa học? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nào!

Ăn mặc chỉn chu nơi công sở

Ăn mặc chỉn chu nơi công sở
Ăn mặc chỉn chu nơi công sở

Bạn muốn xây dựng phong cách làm việc nơi công sở cho mình, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Việc bạn có thể làm để “ghi điểm” ngay lập tức là chuẩn bị quần áo, đầu tóc,… chỉn chu.

Mọi người dễ dàng có ấn tượng tốt đối với nhân sự có phong cách ăn mặc phù hợp với văn hóa công ty. Hơn hết, ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với những người bạn tiếp xúc như đồng nghiệp, khách hàng,…

Ăn mặc chỉn chu nơi công sở không đồng nghĩa với việc bạn cần có nhiều quần áo. Bạn có thể có ít quần áo, nhưng trang phục lúc nào cũng phải gọn gàng, sạch sẽ.

Phong thái tự tin

Phong thái tự tin
Phong thái tự tin

Tự tin là phẩm chất cần có của con người hiện đại, không chỉ trong môi trường công sở mà ở mọi nơi. Khi làm việc ở chốn công sở, người có phong thái tự tin, chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp xung quanh.

Khi mới tiếp xúc, mọi người thường chưa hiểu rõ về năng lực và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn thể hiện sự không tự tin, đồng nghiệp sẽ mất đi sự tin tưởng đối với bạn và từ đó không muốn giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng.

👉 Xem thêm: Cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở

Luôn cởi mở

Luôn cởi mở
Luôn cởi mở với mọi người

Những người có tính cách cởi mở, hòa đồng thường dễ dàng làm quen và có thể kết bạn với đồng nghiệp một cách nhanh chóng. Rõ ràng, chẳng có ai muốn gần gũi với một người khó tính, ít nói, thiếu thân thiện.

Bạn có thể là người giỏi, có nhiều kiến thức và kỹ năng; tuy nhiên luôn luôn cởi mở và lắng nghe những ý kiến của người khác sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện mình hơn. Việc trao đổi công việc nhóm với mọi người sẽ tạo cho bạn hứng khởi làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. 

Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm trong công việc sẽ mang lại kết quả tốt và được đồng nghiệp đánh giá cao. Người có thái độ làm việc nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình luôn được quý mến.

Sự chuyên nghiệp trong cách làm việc thể hiện trong việc xử lý công việc khoa học, có trách nhiệm, luôn nỗ lực để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

👉 Xem thêm: Nguyên tắc xây dựng tình bạn nơi công sở bạn cần phải biết

Tác phong làm việc chuyên nghiệp
Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Tuân thủ nội quy công ty

Tuân thủ nội quy công ty là các để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đảm bảo công việc được hoàn thành một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, là nhân viên công sở, dù cho ở bất cứ vị trí nào bạn cũng cần tuân thủ theo đúng nội quy công ty. Thông thường những nội quy đó là đảm bảo thời gian làm việc, chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc được giao và hoàn thành theo đúng thời hạn.

Tôn trọng đồng nghiệp

Dù đồng nghiệp của bạn là cấp trên hay cấp dưới thì bạn đều cần đối xử với họ một cách tôn trọng. Tôn trọng đồng nghiệp là phong cách làm việc nơi công sở quan trọng. Nó giúp cho các mối quan hệ trở nên lành mạnh và hài hòa.

Khi mọi người tôn trọng nhau, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhau, công việc sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. 

Tôn trọng đồng nghiệp
Tôn trọng đồng nghiệp

Chấp nhận sai lầm

Ai cũng có lúc gặp những sai lầm, cho dù bạn là lãnh đạo, trưởng phòng hay nhân viên bình thường. Sai lầm trong công việc có thể được chấp nhận nếu bạn thẳng thắn thừa nhận và cố gắng khắc phục, sửa chữa. Đối mặt với sai lầm và nhận lỗi là cách thể hiện bạn là người chính trực, dám làm, dám chịu. Điều này sẽ giúp bạn nhận được sự thông cảm của đồng nghiệp. 

👉 Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp nơi công sở cho sinh viên mới ra trường

Việc xây dựng phong cách làm việc nơi công sở không phải dễ dàng mà thực hiện ngay được. Tuy nhiên, từng bước rèn luyện và thay đổi mình với những bí quyết trên đây mong rằng bạn sẽ sớm có cho mình phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: