Có nên làm ở samsung hay không? Quy trình tuyển dụng của Samsung

Đánh giá post

Samsung là một doanh nghiệp lớn về mảng thiết bị điện tử, điện dân dụng và đặc biệt là điện thoại thông minh. Mỗi năm, công ty SamSung luôn tuyển dụng số lượng công nhân, nhân viên rất lớn. Đây là một doanh nghiệp đem đến cơ hội việc làm lớn cho nguồn lao động tại Việt Nam. Vậy có nên làm việc ở Samsung không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có nên làm việc ở SamSung hay không? 

Đối với những tập đoàn lớn như Samsung, việc xảy ra những luồng thông tin trái chiều là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là về môi trường làm việc. Vì trải nghiệm của mỗi cá nhân phụ thuộc rất nhiều vào cách nhìn nhận của mỗi người. Bạn nên hiểu rằng bất kỳ công việc hay môi trường nào cũng không hoàn hảo 100%. Nếu bạn biết cách nỗ lực  vượt qua thì sẽ luôn nhận được những giá trị xứng đáng. Ngược lại, có những người thiếu tích cực trong công việc, dễ thất vọng, không biết cố gắng sẽ đưa ra những đánh giá tiêu cực. 

Có nên làm việc ở SamSung hay không? 
Có nên làm việc ở SamSung hay không? 

Câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?” thật không dễ để đưa ra câu trả lời chính xác. Bởi nó còn phụ thuộc vào mong muốn của chính bạn và những năng lực, điều kiện mà bạn có.

Samsung có yêu cầu cao đối với các bộ phận chuyên môn và những yêu cầu đơn giản hơn đối với công nhân. Vì vậy, để có thể suy nghĩ xem có nên ứng tuyển hay không, việc đầu tiên bạn cần làm là đánh giá năng lực của bản thân xem. Tất nhiên, nếu bạn có ý chí, chỉ cần nộp đơn và tự tin tham gia các kỳ thi tuyển chọn và phỏng vấn.

Nhìn chung, một doanh nghiệp lớn như SamSung luôn là môi trường mà nhiều nhân viên muốn làm việc. Samsung luôn đề cao giá trị phát triển con người và đãi ngộ lý tưởng. Do đó, bạn có thể nộp đơn xin việc tại Samsung và tự mình trải nghiệm.

👉 Xem thêm: Review môi trường làm việc ở Samsung – Nơi đây có phù hợp với bạn?

Mức lương tại Samsung là bao nhiêu?

Trước khi ứng tuyển vào SamSung, có rất nhiều người đều thắc mắc “Làm ở Samsung lương bao nhiêu?”. Sau đây là review lương Samsung nhằm giúp mọi người hiểu thêm về vấn đề lương thưởng của nhân viên làm tại đây.

Mức lương tại Samsung là bao nhiêu?
Mức lương tại Samsung là bao nhiêu?
  • Mức lương cơ bản triệu đồng/tháng đối với nhân viên sản xuất. Ngoài ra, còn có được thêm tiền thưởng, tiền thành tích, phụ cấp hằng tháng,… Nếu tính trung bình thì tổng thu nhập mỗi tháng có thể nên đến hơn 10 triệu đồng. 
  • Đối với những nhân viên có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên thì mức lương sẽ dao động từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng, tuỳ thuộc vào năng lực làm việc của mỗi người. 
  • Với những chức vụ quản lý mức lương có thể là 25 – 30 triệu đồng/ tháng, tùy cấp bậc. 

Tóm lại, chức vụ càng cao thì lương sẽ càng cao. Tuy nhiên, mức lương sẽ đi cùng với những yêu cầu công việc và sự áp lực càng cao nên bạn có thể lựa chọn công việc, mức lương hợp lý với năng lực bản thân.

Làm ở Samsung có bị vô sinh không? 

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều tin đồn về các khu công nghiệp điện tử của Samsung rằng “Nếu bạn làm việc tại Samsung, bạn có thể trở nên vô sinh hoặc bạn có thể bị ung thư”.  Đó là nỗi sợ hãi của  hầu hết tất cả mọi người. Họ cho rằng việc tiếp xúc với cửa từ, sản xuất các thiết bị điện tử sẽ dẫn đến ung thư hoặc vô sinh.

Làm ở Samsung có bị vô sinh không? 
Làm ở Samsung có bị vô sinh không? 

Tuy nhiên, vẫn chưa có  tài liệu hoặc nghiên cứu khoa học chứng minh điều này. Ung thư, vô sinh có nhiều lý do. Và cửa từ, thiết bị điện tử không phải là một trong số đó. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi làm việc tại Samsung.

👉 Xem thêm: Môi trường làm việc khu công nghiệp có tốt không?

Quy trình tuyển dụng của Samsung

Mỗi năm, Samsung luôn tuyển một số lượng lớn nhân sự nhằm đáp ứng cho nhu cầu mở rộng sản xuất. Ngoài khối sản xuất và phát triển, Samsung cũng tuyển thêm nhân viên bên khối hỗ trợ của Samsung bao gồm quản trị kinh doanh, quản lý nhân sự, kế toán, kiểm toán, thống kê,.. Do đó, bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội làm việc tại SamSung dù tốt nghiệp chuyên ngành nào. Khi xin việc ở Samsung bạn phải trải qua 4 vòng phỏng vấn: 

  • Vòng 1: Bạn cần nộp hồ sơ ứng tuyển. Thời gian áp dụng là khoảng 1 tháng. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, lý lịch, bằng cấp, chứng minh nhân dân và các giấy tờ liên quan.
  • Vòng 2: Bài thi của Samsung với thời gian làm bài 90 phút cho 3 bài thi cơ bản là suy luận, toán học và tư duy hình ảnh. Đây là một cách đánh giá chỉ số IQ của công ty này. Đối với các vị trí ứng tuyển kỹ thuật vị thì bạn phải vượt qua kỳ thi kỹ thuật mô phỏng để đảm bảo kinh nghiệm của mình. 
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp, ở vòng này bạn sẽ gặp gỡ các nhà tuyển dụng khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn sẽ phải phỏng vấn bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh nếu ứng tuyển vào vị trí phiên dịch viên.
  • Vòng 4: Sau khi vượt qua hết các bước khó, bạn sẽ được kiểm tra và đánh giá sức khỏe.

    Quy trình tuyển dụng của Samsung
    Quy trình tuyển dụng của Samsung

Qua bài viết trên đây các bạn đã có câu trả lời cho mình là có nên làm ở Samsung hay không rồi đúng không nào? Nếu có nhu cầu ứng tuyển vào các vị trí nhân viên Samsung, bạn có thể tìm kiếm trên website Jobsgo.vn để có thông tin chính xác nhất.

👉 Xem thêm: 7 yếu tố tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: