Review môi trường làm việc ở Samsung – Nơi đây có phù hợp với bạn?

Đánh giá post

Bạn muốn trở thành nhân viên của Samsung nhưng còn phân vân chưa rõ môi trường làm việc ở Samsung có phù hợp với mình không? Vậy thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết này. Tại đây, JobsGO sẽ cùng bạn tìm hiểu về môi trường làm việc tại Samsung và đặc điểm của một nhân sự sẽ phù hợp với nơi này.

TÌM VIỆC LÀM SAMSUNG

Samsung Việt Nam là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Hàng năm, Samsung có nhu cầu tuyển dụng rất lớn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam.

môi trường làm việc ở samsung
Samsung có môi trường làm việc tốt

Giới thiệu chung về Samsung

Samsung là tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh trên thế giới. Đến từ Hàn Quốc, tập đoàn Samsung bắt đầu đầu tư và tổ chức các chi nhánh, công ty tại Việt Nam từ năm 1996. Samsung Việt Nam hiện có 5 công ty lớn, tập trung chủ yếu vào sản xuất các thiết bị điện tử, điện dân dụng và đặc biệt là điện thoại thông minh. 

Sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn Samsung đi cùng với nhu cầu sản xuất số lượng khổng lồ các sản phẩm cho nhiều ngành hàng. Điều này dẫn đến số lượng nhân sự làm việc tại Samsung rất lớn.

Tại Việt Nam, Samsung tổ chức các đợt tuyển dụng hàng năm với nhiều vị trí. Mỗi năm Samsung thu hút hàng nghìn hồ sơ và sự quan tâm của người lao động, điều này chứng tỏ đây là môi trường làm việc nhiều tiềm năng cho nguồn lao động tại Việt Nam.

? Xem thêm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Review môi trường làm việc ở Samsung

Môi trường làm việc ở Samsung được đánh giá là một trong những nơi đáng làm việc nhất. Vậy điều này có đúng không? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nào!

Không gian làm việc tại Samsung

Samsung là công ty lớn với số lượng nhân sự cao, địa điểm làm việc được lựa chọn và đặt tại những nơi xa với khu dân cư nên thuận tiện cho di chuyển. Nhân viên làm việc tại Samsung được sống và làm việc trong khu vực nhiều cây xanh, có hướng mở rộng để mang đến không khí trong lành cho người lao động.

Review môi trường làm việc ở Samsung
Không gian xanh ở Samsung

Môi trường làm việc ở Samsung Việt Nam được tổ chức sản xuất và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng của Hàn Quốc, trong quá trình làm việc nhân viên được bảo hộ lao động chuẩn mực để đảm bảo an toàn. 

Samsung cũng chăm lo đến đời sống của nhân viên công ty với những khu sinh hoạt, ký túc xá đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nơi ở ổn định, nhà ăn sạch sẽ, các khu sinh hoạt ngoài trời, khu vui chơi, không gian thể dục thể thao và mua sắm,… được công ty sắp đặt mang đến cuộc sống cơ bản cho nhân viên công ty. 

Văn hóa làm việc tại Samsung

Samsung được đánh giá cao về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chú trọng phát triển con người. Nhân sự của công ty được làm việc với chế độ đãi ngộ tốt, được thường xuyên đào tạo và huấn luyện để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ. Dựa trên tinh thần dân chủ, làm việc tại Samsung nhân sự có các cơ hội để phát triển công bằng và thăng tiến công việc dựa trên năng lực. 

Chế độ lương thưởng và phúc lợi tại Samsung

Samsung là doanh nghiệp nằm trong Top các đơn vị có mức lương thưởng và chế độ phúc lợi làm hài lòng người lao động Việt Nam nhất. Mức lương thưởng và các chế độ của nhân sự Samsung phụ thuộc vào vị trí làm việc và các chức danh tại công ty.

  • Đối với nhân viên sản xuất, mức lương cơ bản là 6 triệu đồng/ tháng. Mức lương thực tế phổ biến của công nhân thường là từ 7 – 8 triệu đồng/ tháng. Để nâng cao thu nhập, công nhân Samsung được làm thêm ngoài giờ và trả với mức 150% so với giờ làm chính thức. Như vậy, thu nhập mỗi tháng của người lao động có thể lên tới hơn 10 triệu đồng.
  • Nhân viên phiên dịch tiếng Hàn tại Samsung có mức lương khá tốt vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng/ tháng. Các vị trí kỹ thuật, kỹ sư hay nhân viên quản lý, nhân viên cấp cao thì mức lương và thưởng cao hơn. Các vị trí này được đánh giá năng lực hàng năm và trả xứng đáng theo đóng góp, phổ biến trong khoảng từ 18 – 25 triệu đồng/ tháng. 

Ngoài chính sách tiền lương ở Samsung, bạn còn được hưởng các chế độ phúc lợi khác như hỗ trợ xe đưa đón nhân viên, hỗ trợ khu ở nội trú cho công nhân xa nhà, các khoản thưởng lễ, tết, hiếu, hỉ, thưởng nhân viên xuất sắc, ngày hội gia đình Samsung,… Nhân viên được ăn tại nhà ăn có tiêu chuẩn cao, suất ăn cho cán bộ công nhân viên đảm bảo đủ chất và ngon miệng. 

bữa ăn samsung
Nhân viên được phục vụ bữa ăn đủ chất, ngon miệng

Môi trường làm việc ở Samsung cũng được tính toán để đảm bảo sức khỏe của người lao động. Toàn bộ nhân viên được nghỉ ngơi giữa giờ làm việc, cụ thể là trong 8 giờ làm việc chính thức thì nhân viên cứ 2 giờ sẽ được 10 phút nghỉ giải lao tại xưởng. 

Cuối năm, nhân viên Samsung được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo sức khỏe đáp ứng được nhu cầu làm việc để có phương hướng chăm sóc sức khỏe bản thân phù hợp.

? Xem thêm: 7 yếu tố tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

Một vài điểm hạn chế của môi trường làm việc ở Samsung

Với rất nhiều đãi ngộ lương thưởng tốt, thì môi trường làm việc ở Samsung vẫn tồn tại những hạn chế. Với mức lương cao, thời gian làm việc ở Samsung thông thường tới 12 tiếng/ ngày đi cùng với áp lực công việc lớn. Nhân viên Samsung tăng ca sẽ được trả lương thêm giờ xứng đáng, tuy nhiên điều này kéo dài lâu cũng khiến việc tái tạo sức lao động của công nhân bị ảnh hưởng. 

Công nhân sản xuất làm việc tại Samsung
Công nhân sản xuất làm việc tại Samsung

Lưu ý: Một số thông tin như vô sinh hay sảy thai khi làm việc tại Samsung đã được chứng minh là không có căn cứ xác thực. 

Nhân sự phù hợp với môi trường làm việc ở Samsung

Samsung tổ chức tuyển dụng nhân sự hàng năm với số lượng lớn, ở nhiều vị trí nghề nghiệp. Với công nhân Samsung thì thường không có yêu cầu về chuyên môn, mà sẽ được đánh giá dựa trên sự phù hợp về sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chịu được áp lực làm việc, trung thực và trách nhiệm trong công việc. 

nhân sự nào phù hợp với samsung
Vì có môi trường làm việc tốt, thi tuyển vào Samsung rất cạnh tranh

Còn các vị trí khác như kỹ thuật, văn phòng, nhân sự, quản lý, phiên dịch viên,… có một số yêu cầu như:

  • Khả năng ngoại ngữ: tiếng anh giao tiếp đơn giản, trôi chảy. Hoặc giỏi tiếng Hàn chuyên sâu nếu ở vị trí phiên dịch.
  • Khả năng chuyên môn: Không đánh giá quá chuyên sâu trong quá trình phỏng vấn, khi làm việc sẽ được đào tạo thêm.
  • Chú trọng tính tự tin, trung thực, khả năng ăn nói, sự khiêm tốn, chăm chỉ, sự cầu thị và sẵn sàng chịu được áp lực cao trong công việc. 

? Xem thêm: Môi trường làm việc khu công nghiệp có tốt không?

Nhìn chung, môi trường làm việc ở Samsung vẫn luôn được đánh giá cao vì coi trọng phát triển nhân viên và có chế độ lương thưởng, đãi ngộ xứng đáng. Chi tiết về các công việc tại Samsung được mô tả chi tiết và cập nhật thường xuyên tại đây. Đăng ký và ứng tuyển ngay bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: