[Bí quyết] Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?

Đánh giá post

Trong buổi phỏng vấn, các HR thường xuyên đưa ra những câu hỏi và tình huống khác nhau. Vậy nên ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?Muốn biết cách xử lý khéo léo và ghi điểm với họ, các bạn nên bỏ túi bí quyết được JosGO chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do nào khiến nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?

Vòng phỏng vấn trực tiếp luôn là vòng khó khăn và đầy thách thức với các ứng viên. Các bạn sẽ phải đối thoại cùng nhà tuyển dụng và những người quản lý. Chính vì vậy mà có không ít phương pháp tuyển dụng được “dàn trận” để “tiếp đón” bạn đấy nhé!

Lý do nào khiến nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?
Lý do nào khiến nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?

Nhằm khai thác ứng viên một cách triệt để nhất, không ít HR sử dụng “chiêu” liên tục ngắt lời bạn trong quá trình phỏng vấn. Nghe thì có vẻ khá bất lịch sự, nhưng thực tế thì nó được áp dụng khá rộng rãi.

Nhà tuyển dụng dùng phương pháp giao tiếp đơn giản này để khơi dậy sự tức giận của ứng viên. Sau đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện và có những đánh giá chính xác nhất về tính cách và con người của bạn. Nếu ứng viên có hành vi ứng xử “không kiểm soát” được bản thân, các bạn rất dễ “out” ngay khỏi “đường đua” này. Vậy, ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn?

👉 Xem thêm: [Mách bạn] Cách ứng phó khi gặp sự cố trong buổi phỏng vấn

Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời của bạn?

JobsGO sẽ giúp bạn bỏ túi bí quyết ứng xử khéo léo khi nhà tuyển dụng dùng “chiêu” liên tục ngắt lời của bạn trong buổi phỏng vấn như sau:

Biết cách cân bằng cảm xúc với một cái “đầu lạnh”

Khi bạn đang trả lời những câu hỏi mà HR đưa ra, họ lại bất ngờ đặt chen ngang và có những câu hỏi khác. Đây tưởng chừng như một hành động bất lịch sử, nhưng nó là sự cố tình được tạo ra theo ý đồ tuyển dụng của HR mà thôi.

Những câu hỏi được đặt ra đơn thuần là để trêu đùa ứng viên hoặc dồn bạn vào thế khó xử. Trường tình huống này, các bạn nên giữ bình tĩnh để thể hiện sự tự tin và trả lời toàn bộ câu hỏi được đặt ra. Thông qua cử động, cách hành xử, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn.

Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời của bạn?
Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời của bạn?

Suy nghĩ tích cực khi HR thể hiện thái độ

HR thể hiện một số hành động không mấy thiện chí thông qua việc đặt ra những câu hỏi liên tục đầy hóc búa. Nó vô hình chung hình thành thêm những gánh nặng mới, thử thách tính chịu đựng của ứng viên. 

Trong tình huống như vậy, các bạn cần phải suy nghĩ tích cực, phải biết rằng, nó chỉ là một trong những giải pháp dùng để phỏng vấn. Đánh giá xem bạn có thể chịu được áp lực hay không bởi nó có ảnh hưởng ít nhiều đến công việc sau này. Bạn phải luôn dùng thái độ lịch sự, nhã nhặn để xử lý tình huống này.

👉 Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca?”

Sẵn sàng đương đầu với bất kỳ cá nhân nào được đặt ra

Thông thường, nhà tuyển dụng không có quyền đặt câu hỏi mang tính cá nhân hóa quá sâu đối với ứng viên. Tuy nhiên, trên thực tế theo dòng câu chuyện phỏng vấn của đôi bên, các bạn sẽ bị đặt nhiều câu hỏi như vậy.

Phổ biến nhất là những câu dạng như:

  • Bạn đã kết hôn hay chưa?
  • Bạn có con chưa?
  • Bạn có người yêu chưa?

Với những câu hỏi này, bạn đừng tỏ ra quá khó chịu với nó. Để ghi điểm và để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn nên có tâm thế sẵn sàng “đương đầu”. Bạn nên trả lời thành thật và không ngại chia sẻ về chúng, nó sẽ khiến bạn và nhà tuyển dụng gần nhau hơn. Thông qua đó bạn cũng thể hiện được mình thân thiện và gần gũi. 

Sẵn sàng đương đầu với bất kỳ cá nhân nào được đặt ra
Sẵn sàng đương đầu với bất kỳ cá nhân nào được đặt ra

Cách đi trở lại “đường đua” nhằm ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Để có thể trở lại “đường đua” ứng tuyển trước thách thức khả năng chịu đựng và ứng xử của bạn trong tình huống nhà tuyển dụng liên tục đặt câu hỏi, các bạn phải luôn giữ mình ở thế chủ động.

Thể hiện sự chủ động thông qua sự tự tin, điềm tĩnh và luôn tỏ thái độ lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được rằng “bạn xứng đáng và nên chọn bạn” thay vì để họ cảm nhận thấy “làm ơn hãy chọn tôi đi”.

Không những vậy, bạn hãy đưa cuộc phỏng vấn về đúng trọng tâm của nó bằng cách thể hiện khả năng, thế mạnh của mình cho nhà tuyển dụng thấy. Như vậy bạn sẽ nhanh chóng để lại ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng đấy nhé!

👉 Xem thêm: [Trả lời phỏng vấn] Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày?

Cách đi trở lại “đường đua” nhằm ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Cách đi trở lại “đường đua” nhằm ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Bài viết này đã giúp bạn biết được nên ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời. Hy vọng bí quyết được JobsGO đề cập ở trên sẽ hỗ trợ bạn vượt qua buổi phỏng vấn dễ dàng và thành công. Các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân ở dưới bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: