Offer Letter là gì? Những điều cần biết và cách trả lời Offer Letter

Đánh giá post

Sau khi phỏng vấn, nếu bạn vượt qua vòng phỏng vấn, bạn sẽ nhận được một Offer Letter từ nhà tuyển dụng. Và để thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công việc, bạn cần biết cách trả lời Offer Letter đầy đủ nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm “Offer Letter là gì?” và cách trả lời Offer Letter chuẩn nhất.

Offer Letter là gì
Offer Letter là gì? Cách trả lời Offer Letter thông minh

1. Offer Letter là gì?

Offer Letter là gì? Offer Letter có nghĩa tiếng Việt là Thư mời nhận việc. Mỗi ứng viên sau khi đi phỏng vấn nếu nhà tuyển dụng thấy phù hợp với công việc sẽ được gửi một lá thư ứng tuyển. Offer Letter thường được viết dưới dạng đánh máy văn bản và được gửi tới ứng viên thông qua email. Sau khi nhận được Offer Letter, ứng viên sẽ trả lời thư mời để xác nhận sẽ đến hoặc không đến làm việc tại công ty.

Xem thêm:3 nguyên tắc trả lời email phỏng vấn gây ấn tượng

2. Tại sao nhà tuyển dụng cần gửi thư Offer Letter cho ứng viên?

Offer Letter là một cách nhà tuyển dụng thông báo hoặc xác nhận với ứng viên về thông tin làm việc tại doanh nghiệp như: vị trí làm việc, mức lương, đãi ngộ,… để ứng viên và tuyển dụng có sự thống nhất, tránh những hiểu lầm khi bắt đầu làm việc.

Hơn nữa, không phải tất cả các ứng viên đều đồng ý làm việc tại công ty. Nhiều ứng viên có thể nhận được nhiều thư mời ứng tuyển một lúc. Việc gửi mại một Offer Letter có thể xác nhận lại thông tin ứng viên có đồng ý hay từ chối làm việc tại công ty. Hoặc nếu ứng viên có thêm đề xuất có thể trao đổi để công ty xem xét.

Hiện nay, việc ứng dụng của Offer Letter vô cùng rộng rãi trong các ngành như Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) – Ẩm thực (F&B).

3. Cách trả lời Offer Letter thông minh

Khi nhận được Offer Letter bạn sẽ nhận được 2 lựa chọn là đồng ý hoặc từ chối công việc. Nhưng trả lời thư mời nhận việc như thế nào cho chuyên nghiệp, bạn đã biết cách chưa?

3.1 Cách trả lời đồng ý Offer Letter hay

Offer Letter
Cách trả lời Offer Letter gây chú ý với nhà tuyển dụng

Tùy vào mỗi vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ có cách trả lời khác nhau. Nhưng nhìn chung, một mẫu trả lời đồng ý lá thư ứng tuyển chuyên nghiệp phải bao gồm những mục sau:

  • Lời cảm ơn: Mở đồng thư trả lời bằng một lời cảm ơn sẽ giúp thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng.
  • Thể hiện thái độ tích cực: bày tỏ được niềm vui khi nhận được Offer Letter.
  • Hãy cho nhà tuyển dụng thấy quyết tâm, tinh thần làm việc của bạn.
  • Bạn có đồng ý với điều kiện mà nhà tuyển dụng đưa ra. Nếu có thắc mắc hãy đưa ra câu hỏi hoặc đàm phàm.
  • Xác nhận lại thời gian bắt đầu làm việc.
  • Lời kết.

Xem thêm:3 mẫu trả lời thư mời nhận việc kèm mẫu chi tiết

3.2 Cách từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng

Offer Letter la gi
Cách từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng

Dù có đồng ý hay từ chối làm việc tại doanh nghiệp thì bạn cũng nên trả lời lại Offer Letter. Nó thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng và sự chuyên nghiệp của bản thân. Nếu bạn cảm thấy không thể làm việc tại doanh nghiệp gửi Offer Letter, hãy từ chối nhà tuyển dụng bằng một lá thư có nội dung cơ bản như sau:

  • Lời cảm ơn: Mở đồng thư trả lời bằng một lời cảm ơn sẽ giúp thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng.
  • Từ chối không xác nhận công việc
  • Hãy đưa ra cho nhà tuyển dụng một lý do bạn không thể nhận công việc này.
  • Lời xin lỗi.

Nhiều ứng viên khi nhận được Offer Letter sẽ lựa chọn phương thức không trả lời nếu có ý định từ chối công việc. Tuy nhiên, hãy xem xét lại kỹ việc đó có nên hay khôngSẽ không mất nhiều thời gian để soạn một lá thư từ chối gửi lại cho nhà tuyển dụng nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng dù không làm việc tại đó. Một mẫu trả lời hoàn chỉnh thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Xem thêm:Viết Email từ chối phỏng vấn: 4 điều quan trọng nhất định phải biết

4. Kết

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm “Offer Letter là gì?” và các cách trả lời Offer Letter chuyên nghiệp. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm việc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: