Tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và ấn tượng

Đánh giá post

Hầu hết các ứng viên hiện nay đều tìm việc trực tuyến và nộp hồ sơ xin việc online tới nhà tuyển dụng. Vậy một bộ hồ sơ online có khác gì với bản cứng? Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online trên JobsGO.vn như thế nào? Cùng tìm hiểu với chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Hồ sơ xin việc online là gì?

Hồ sơ xin việc online là dạng hồ sơ ứng tuyển được các ứng viên gửi trực tuyến đến nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc online vẫn cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản của ứng viên đến doanh nghiệp. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể xem xét, đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên để mời tham gia phỏng vấn trực tiếp.

hồ sơ xin việc online
Hồ sơ xin việc online là gì?

Tóm lại, hồ sơ xin việc online không hề khác hồ sơ xin việc bản cứng (giấy) nộp trực tiếp. Điểm khác duy nhất chính là hình thức nộp thông qua mạng internet, nên ứng viên có thể gửi hồ sơ tại bất kỳ đâu, bất cứ khi nào.

Xem thêm: CV xin việc viết tay: Đó có phải là lựa chọn hay?

2. Hồ sơ xin việc online gồm những gì?

Về cơ bản cũng tương tự như hồ sơ bản cứng, bản online sẽ cần có những thông tin quan trọng sau:

2.1 CV xin việc

CV là một bản tóm tắt về bản thân, trình độ học vấn, kỹ năng và liệt kê các kinh nghiệm làm việc liên quan. Ngoài ra CV cũng cần thêm một số thông tin cần thiết như: thành tích, chứng chỉ, sở thích,…

Chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của CV xin việc. Bạn có thể lựa chọn tạo CV với nhiều định dạng, tuy nhiên PDF sẽ là phù hợp nhất.

tạo hồ sơ xin việc online
CV xin việc

2.2 Thư xin việc

Nếu gửi qua gmail, bạn sẽ trực tiếp viết nội dung như một thư xin việc. Hoặc bạn sẽ cần tạo một file riêng để đính kèm theo hồ sơ. Thư xin việc online cũng đóng một vai trò quan trọng. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ đọc nó trước khi xem kỹ hơn hồ sơ của bạn.

Không hề dễ dàng để có được sự công nhận ngay từ thư xin việc. Nhưng bạn cũng không nên viết quá hoa mỹ ở phần này. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự chân thành, mong muốn và quyết tâm có được công việc này. Nhớ rằng thông tin cụ thể bạn đã để trong CV, đừng lan man dài dòng khi viết thư xin việc.

Xem thêm: Gửi CV qua email như thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển?

mẫu hồ sơ xin việc online
Thư xin việc

2.3 Portfolio – Các sản phẩm cá nhân

Với nhiều vị trí công việc đặc thù, bạn sẽ cần “show” ra những sản phẩm trước đây có liên quan. Như trong ngành marketing, quảng cáo hay thiết kế,… bạn sẽ ghi điểm mạnh nếu sở hữu một Portfolio ấn tượng.

Đảm bảo các sản phẩm, thông tin là chính xác, chính chủ của bạn. Hãy lựa chọn những sản phẩm cá nhân nổi bật nhất, thu hút nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.

làm hồ sơ xin việc online
Portfolio – Các sản phẩm cá nhân

2.4 Hình ảnh cá nhân

Mặc dù không phải lúc nào cũng cần, nhưng sẽ là không thừa nếu bạn chuẩn bị cho mình vài bức ảnh đẹp. Ảnh nên chỉnh chu, lịch sự và sẽ thật tuyệt vời với một nụ cười tươi. Đặc biệt là những ngành nghề yêu cầu đến ngoại hình, đừng quên chăm chút cho mỗi bức ảnh nhé.

cách làm hồ sơ xin việc online
Hình ảnh cá nhân

2.5 Tài liệu khác

Tùy thuộc vào yêu cầu từ nhà tuyển dụng, yêu cầu bạn gửi thêm một số thông tin khác như: giấy giới thiệu, link tài khoản xã hội cá nhân,…

cách tạo hồ sơ xin việc online
Giấy giới thiệu

3. Cách tạo hồ sơ xin việc online trên JobsGO.vn

JobsGO.vn là một trang tuyển dụng việc làm uy tín hiện nay. Có rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước cộng tác đăng tuyển tin tuyển dụng trên website này. Vì vậy, ứng viên tạo hồ sơ online trên JobsGO.vn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho bản thân.

Cách tạo hồ sơ xin việc online trên JobsGO.vn cực kỳ đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào JobsGO.vn, tại trang chủ các bạn nhấn vào mục “Tạo CV”.

ho so xin viec online

  • Bước 2: Danh sách các CV mẫu hiển thị, bạn muốn sử dụng mẫu nào chỉ cần nhấn vào và chọn “Sử dụng mẫu này”.

tao ho so xin viec online

  • Bước 3: Nhập nội dung cho từng mục trong CV, mỗi phần JobsGO để có hướng dẫn chi tiết để bạn biết cách viết chuẩn xác.

mau ho so xin viec online

  • Bước 4: Bạn có thể thay đổi màu sắc, Font chữ, cỡ chữ, cách dòng, ngôn ngữ cho CV.

lam ho so xin viec online

  • Bước 6: Hoàn tất các bạn nhấn “Lưu hồ sơ”, sau đó nhấn “Tải xuống hồ sơ” là có thể sử dụng.

cach tao ho so xin viec online

4. Lưu ý khi tạo hồ sơ xin việc online

Một hồ sơ xin việc online muốn có sự chuyên nghiệp cần thể hiện nội dung trình bày rõ ràng, khoa học, và đúng tiêu chuẩn nhất định. Ngoài ra thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi tạo hồ sơ xin việc online như sau:

  • Thứ nhất, tiêu đề Email cần viết chuẩn theo mẫu “[Vị trí ứng tuyển]_[Tên ứng viên]. Điều này sẽ giúp Email gửi hồ sơ xin việc online của bạn không bị nhầm lẫn với thư rác và ứng viên khác.
  • Thứ hai, nội dung trong Email cũng quan trọng không kém nội dung trong hồ sơ xin việc online bạn gửi đi. Bạn cần viết rõ lý do gửi Email để nhà tuyển dụng nắm được mục đích của bạn.
  • Thứ ba, chú ý đến định dạng file, để tránh bị lỗi Font chữ và định dạng các bạn nên chọn kiểu file PDF để mọi thông tin được giữ nguyên vẹn.

Xem thêm: Mách bạn cách tạo 1 CV xin việc “hạ gục” nhà tuyển dụng

5. Nộp hồ sơ xin việc online như thế nào?

Thông thường, có 3 hình thức nộp hồ sơ xin việc online phổ biến, bao gồm:

hồ sơ xin việc online mẫu
Nộp hồ sơ xin việc online như thế nào?

5.1 Gửi hồ sơ xin việc bằng gmail

Đây là hình thức gửi hồ sơ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hầu hết tất cả mọi người đều sở hữu một gmail cá nhân. Nhà tuyển dụng cũng thường nhận và quản lý CV thông qua gmail.

Đối với hình thức này, sẽ tồn tại vài lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Chú ý cách đặt tên gmail của bạn. Bạn có thể đã được nhắc nhớ nhiều lần về vấn đề này. Tuy nhiên vẫn có nhiều ứng viên ngây thơ vô tư để tên gmail rất trẻ con và gây thiếu thiện cảm. Bạn có thể lấy họ tên viết liền không dấu hoặc thêm số ký tự đặc biệt để tránh nhầm lẫn như: Anguyenvan.123@gmail.com,…
  • Đừng quên đính kèm files cần thiết: CV, portfolio, bằng cấp,.. Những hồ sơ quan trọng này sẽ được đề cập kỹ hơn ở phần sau.
  • Một tips nhỏ là bạn hãy điền tên gmail của nhà tuyển dụng sau cùng, khi đã hoàn tất toàn bộ nội dung gmail. Tránh việc “bút sa gà chết”, bạn nên đảm bảo mọi thứ không xảy ra sai sót rồi mới bấm nút gửi “định mệnh” nhé.

5.2 Gửi hồ sơ xin việc qua hệ thống của công ty

Với nhiều bên tuyển dụng, công ty sẽ có hệ thống nhận hồ sơ xin việc online riêng. Hình thức này giúp dễ quản lý và không bị sót CV ứng viên. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền một vài thông tin cá nhân trước khi thêm file hồ sơ của mình.

Bạn có thể cần đính kèm một lá thư xin việc riêng lẻ thay vì điền nội dung thư như trong gmail. Bên cạnh đó nộp qua hệ thống cũng sẽ giúp hồ sơ của bạn tới tay nhà tuyển dụng nhanh hơn.

5.3 Gửi hồ sơ xin việc qua các trang tuyển dụng

Hiện nay có rất nhiều Website hỗ trợ tìm việc và ứng tuyển miễn phí. Bạn cũng có thể tạo hồ sơ online tiện lợi trên web và nộp cho nhà tuyển dụng ngay lập tức.

Hệ thống của các bên gián tiếp này sẽ đảm bảo lưu trữ hồ sơ xin việc online của bạn và nhắc nhở bạn cập nhật khi cần. Ngoài ra, bạn cũng thường xuyên nhận được gợi ý việc làm phù hợp để lựa chọn ứng tuyển. Quá trình tìm việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhiều khi có bên hỗ trợ bạn.

Như vậy bài viết trên của JobsGO đã chia sẻ và hướng dẫn bạn chi tiết về cách tạo hồ sơ xin việc online nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tận dụng tính năng tạo CV của JobsGO.vn để sở hữu CV chuẩn chỉ và ấn tượng nhất để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: