Thấu hiểu – vũ khí chiến thắng mọi cuộc phỏng vấn xin việc

Đánh giá post

Trong các cuộc phỏng vấn, một trong những điều nhà tuyển dụng hay phàn nàn chính là việc ứng viên không chuẩn bị ‘đủ’ cho buổi phỏng vấn. Nguyên nhân của vấn đề chính là do ứng viên không xác định được rõ vị trí mình đang muốn ứng tuyển, vì thế chỉ chuẩn bị kiến thức chung chung thay vì tập trung sâu vào một lĩnh vực cụ thể. Điều đó khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy ứng viên không thực sự có đủ đam mê và năng lực cho vị trí đang cần tuyển. Hôm nay, JobsGO sẽ chỉ cho bạn 4 bí quyết ghi điểm tuyệt đối trong phỏng vấn tuyển dụng.

Tiếp nối các bài viết về phỏng vấn xin việc. Dù bạn có kinh nghiệm hay chưa, hôm nay hãy để JobsGO giúp bạn chỉ ra những bí quyết tuyệt vời để ghi điểm tuyệt đối trong cuộc phỏng vấn.

 

Hiểu về công việc

Hãy nghiên cứu và xem thật kỹ về mô tả công việc, sau đó xác định những yếu tố quan trọng để đảm nhận được vị trí đó. Thông thường, trong bản mô tả công việc sẽ có một phần nói về trách nhiệm của ứng viên khi đảm nhận vị trí cần tuyển. Và nếu đó là lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm. Hãy chuẩn bị thật kỹ các ví dụ, câu chuyện và thành tích trong lĩnh vực đó.

Đối với các yêu cầu công việc mà bạn không có kinh nghiệm, hãy nói về những kỹ năng tương đương và thuyết phục nhà tuyển dụng kỹ năng đó có thể áp dụng như thế nào. Điều quan trọng nhất là bạn cần có khả năng diễn giải các kinh nghiệm, và kỹ năng của mình.

Ví dụ một người có thể nhận công việc làm quản lý dự án tại một công ty sản xuất trò chơi, mặc dù trước đó anh ta chỉ chuyên tổ chức và quản lý các buổi biểu diễn tại trường, và không hề có kinh nghiệm trong nghành này. Nhưng đổi lại, anh ta có khả năng giải thích và kể cho nhà tuyển dụng về quy trình quản lý dự án theo từng thời điểm khác nhau, và nó hoàn toàn có thể được áp dụng đối với công việc mới này.

Hiểu về công ty

Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty và suy nghĩ về cách bạn có thể đóng góp cho tầm nhìn của công ty đó. Bằng cách nghiên cứu qua trang web của công ty, bạn có thể nhanh chóng hiểu về tầm nhìn, sứ mệnh cũng như các sản phẩm và dịch vụ công ty đó.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về những thông cáo báo chí gần đây mà công ty đã công bố, chẳng hạn như các dự án, giải thưởng giành được và sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo. Đối với các công ty đã niêm yết, bạn có thể tìm hiểu về các mối quan hệ của đội ngũ lãnh đạo với nhà đầu tư, đồng thời nghiên cứu ban lãnh đạo công ty thông qua các bài phát biểu trước báo giới.

Khi nắm được những thông tin này trong tay, việc gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều chắc chắn.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty
Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty

Hiểu về lĩnh vực kinh doanh của công ty

Trong thời đại số hoá ngày nay, công nghệ có thể nhanh chóng thay thể bất kỳ ngành nghề nào, vì thế hãy nghiên cứu kỹ về các xu hướng có thể ảnh hưởng tới lĩnh vực kinh doanh chung của công ty. Ví dụ, nhiều người coi máy bay không người lái chỉ là đồ chơi, nhưng các công ty logistic có tầm nhìn xa đang khám phá cách để có thể tích hợp máy bay không người lái vào hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Mặc dù không cần phải là một chuyên gia hiểu sâu biết rộng phân tích về tương lai của cả một lĩnh vực, nhưng có thể nhận thức, thảo luận, và đề ra giải pháp cho những vấn đề mà ngành đang phải đối mặt chắc chắn sẽ khiến bạn khác biệt so với các ứng cử viên khác.

Hiểu về đồng nghiệp

Thông qua LinkedIn, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm, nền tảng hay sở thích của những người đang phỏng vấn mình, và các đồng nghiệp tương lai. Việc này sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi phỏng vấn cũng như sẽ bình tĩnh hơn khi gặp phải những câu hỏi khó nhằn.

LinkedIn

Kết luận

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một buổi phỏng vấn xin việc, bạn hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện hay mà ở đó, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng của mình, những hiểu biết về ngành, lý do vì sao bản thân bạn lại có thể phù hợp với công ty tới như vậy. Theo cách đó, câu chuyện mà bạn xây dựng lên sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, trở thành vũ khí giúp bạn có thể chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

Theo: LinkedIn

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: