6 kiểu người thúc đẩy bạn phát triển sự nghiệp!

5/5 - (1 vote)

Nghe về những kinh nghiệm, lời góp ý của người khác cũng là cách để bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng và hoàn thiện bản thân. Trong đó, có 6 kiểu người điển hình thúc đẩy bạn phát triển sự nghiệp. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết về những kiểu người này qua bài viết bạn nhé.

#1: Những vị sếp hà khắc

Hiện nay, có rất nhiều cách quản lý khác nhau và hầu hết chúng ta đều thích những vị sếp dễ tính. Họ có thể dễ dàng bỏ qua những sai lầm, nhẹ nhàng trấn an, động viên khi nhân viên không đạt được mục tiêu hay khen thưởng khi nhân viên làm việc tốt. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn là sẽ tốt với sự phát triển sự nghiệp của nhân viên cũng như doanh nghiệp.

Những vị sếp hà khắc
Những vị sếp hà khắc dạy bạn nhiều điều

Thực tế, chính những người lãnh đạo hà khắc, thường xuyên đòi hỏi sự hoàn hảo từ nhân viên, chỉ khen ngợi thành tích xuất sắc mới có thể truyền cảm hứng để bạn phát triển. Họ sẽ đưa ra cho bạn những ý kiến phản hồi quan trọng về cách làm việc, tạo áp lực để bạn phát huy các tố chất, tài năng tốt nhất. 

👉 Xem thêm: Bạn học được điều gì từ những người sếp trẻ tuổi?

#2: Những người đồng nghiệp thích tranh cãi

Ở nơi công sở, phải làm việc với những người đồng nghiệp không cùng quan điểm, phong cách là điều khá khó và không ai mong muốn. Thế nhưng, sẽ có những lúc bạn không tự nhận ra sai lầm, thiếu sót của mình và chính những người đồng nghiệp thích tranh luận, tranh cãi này sẽ chỉ ra giúp bạn.

Đơn giản như những ý kiến phản bác trong cuộc họp, những mẩu chuyện tám ngoài hành lang,… cũng có thể thách thức sự tò mò, hiểu biết và hướng bạn tới khám phá mới trong công việc.

#3: Người bạn thành thật

Người bạn thành thật
Người bạn thành thật chia sẻ đến bạn điều đúng đắn

Bạn bè cũng có nhiều kiểu khác nhau, tuy nhiên một số người lại muốn ở cạnh những người bạn hay nói lời hay ý đẹp, tâng bốc bản thân. Trên thực tế, kiểu bạn bè quan trọng và giúp cho sự nghiệp bạn có thể phát triển lại là những người thẳng thắn, thành thật.

Một người thành thật sẽ chia sẻ cho bạn biết khi nào bạn đúng, khi nào bạn sai, khi nào nên từ bỏ công việc, bạn nên làm gì,… Bạn có thể sẽ không muốn nghe những điều này, song sự thẳng thắn này của họ sẽ giúp bạn tự nhìn lại chính mình để thay đổi, cải thiện cho tốt hơn.

👉 Xem thêm: 5 kiểu người khó hợp tác trong công việc bạn nên lưu ý!

#4: Chuyên gia cố vấn truyền cảm hứng

Chuyên gia cố vấn truyền cảm hứng cũng là kiểu người có thể thúc đẩy bạn phát triển sự nghiệp. Những người này có thể ở bất cứ đâu, họ là bạn bè, người thân trong gia đình, người thầy, người cô từng dạy dỗ bạn,… Hay đơn giản, họ chỉ là một người lạ mà bạn gặp gỡ tại các sự kiện chuyên môn. Điều quan trọng là bạn sẽ nhìn thấy ở họ hình mẫu lý tưởng, điều mà bạn luôn hy vọng đạt được trong công việc, sự nghiệp.

Các chuyên gia cố vấn này sẽ trực tiếp đưa ra thách thức để bạn phát triển nhiều hơn. Bởi đây là trách nhiệm vốn có của họ, họ tồn tại để trao cho bạn phương hướng, hiểu biết sâu sắc mọi vấn đề.

#5: Những nhân viên có hiểu biết sâu rộng

Dù bạn đang là lãnh đạo của một công ty, người quản lý của một nhóm nhỏ thì những nhân viên có hiểu biết sâu rộng, có quan điểm, suy nghĩ độc lập cũng là một cánh cổng khác giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn.

Những nhân viên có hiểu biết sâu rộng
Những nhân viên có hiểu biết sâu rộng sẽ chia sẻ ý tưởng hay

Bạn có thể sẽ không tự nghĩ ra được tất cả những ý tưởng hay nhưng lại có thể tham khảo dòng suy nghĩ từ nhân viên. Chính vì vậy, bạn hãy khuyến khích đội ngũ nhân viên của bạn cởi mở, thoải mái hơn trong việc đưa ra những ý tưởng hay nhất của họ.

👉 Xem thêm: [Trả lời phỏng vấn] Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày?

#6: Các đối thủ cạnh tranh

Các đối thủ cạnh tranh trong công việc cũng có thể thúc đẩy bạn cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Bạn sẽ được trao một mục tiêu, thách thức để chinh phục, cần cải thiện bản thân để đạt được những điều đó.

Ví dụ như bạn đăng ký thêm lớp học nghiệp vụ chuyên môn, dành thêm nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng với mục tiêu vượt xa đối thủ trong kỳ review, đề bạt chức vụ sắp tới.

Trong công việc, cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều kiểu người khác nhau. Mỗi kiểu người dù tốt dù xấu, họ cũng sẽ mang đến những động lực, thử thách giúp bạn cố gắng, nỗ lực và đạt được thành quả xứng đáng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: