5 kiểu người khó hợp tác trong công việc bạn nên lưu ý!

Đánh giá post

Trong công việc, sự hợp tác, làm việc nhóm là điều rất quan trọng, ảnh hưởng cũng như quyết định đến hiệu quả cuối cùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kết hợp, làm việc chung với nhau. Và trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 kiểu người khó hợp tác, cùng tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng các bạn nhé.

Người thiếu đạo đức

Môi trường công sở,có rất kiểu người khác nhau, trong đó bao gồm cả người thiếu đạo đức. Đó là những cá nhân có biểu hiện gian lận, tư duy tính toán, mưu mô, không uy tín hay đam mê hào nhoáng, vật chất xa hoa mà không màng thủ đoạn,… Dù rằng trong công việc, sẽ có sự cạnh tranh nhưng mọi người cần phải đảm bảo tính công bằng, bình đẳng, đi lên từ chính năng lực của bản thân.

Khi làm việc với những người thiếu đạo đức này, bạn sẽ khó mà thỏa hiệp, hợp tác và chắc chắn kết quả đạt được sẽ không cao như kỳ vọng.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các kiểu nhân viên điển hình – Bạn thuộc loại nào?

Người thiếu đạo đức rất khó hợp tác làm việc
Người thiếu đạo đức rất khó hợp tác làm việc

Người hay đặt điều

Đặt điều, “ăn không nói có” cũng là một kiểu người mà bạn rất khó để hợp tác. Đây là dấu hiệu của người sống 2 mặt, thiếu chân thành, không sống quá thật, đối xử tốt với bất kỳ ai. Với những người này, họ sẽ luôn ngầm quan sát, để ý đối phương để nắm bắt các điểm yếu.

Họ dễ dàng bịa đặt ra những điều không hề tồn tại, không có thật để bôi nhọ người khác. Do đó, khi hợp tác cùng kiểu người này, bạn sẽ không thoải mái khi thường xuyên bị soi xét đủ khía cạnh. Họ khó đưa ra những ý kiến, quan điểm đồng điệu trong tập thể và việc nói xấu người khác dường như đã trở thành thói quen không dễ dàng từ bỏ.

Người hay bi quan

Trong cuộc sống nói chung và môi trường công sở nói riêng sẽ luôn có những người tự tin, tràn đầy năng lượng và muốn lan tỏa đến mọi người. Tuy nhiên, cũng có những người tính cách ngược lại hoàn toàn, họ bi quan, sống chìm đắm trong mệt mỏi, chán nản. Họ có những dấu hiệu sợ hãi, nghĩ quá xa và thấy bản thân kém cỏi khi gặp chuyện khó khăn nào đó.

Người hay bi quan
Người hay bi quan sẽ khiến bạn khó làm việc hiệu quả

Chính sự bi quan, lo lắng đó sẽ khiến họ bị giảm đi những cơ hội phát triển, thành công trong sự nghiệp. Bởi họ khá e dè, nhút nhát, không biết nắm bắt thời cơ, khó bắt nhịp với quá trình làm việc, phát triển của tập thể. Do đó, khi tiếp xúc cũng như hợp tác chung với kiểu người này, bạn sẽ khó mà đạt được thành tích, hiệu quả công việc cao.

👉 Xem thêm: Đồng nghiệp không hợp tác: Đối phó làm sao để “đẹp” lòng 2 bên?

Người thiếu trách nhiệm

Bạn có thể là một người chăm chỉ, cầu toàn. Bạn có thể một mình làm tất cả mọi nhiệm vụ mà không cần ai giúp đỡ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, với những dự án lớn, cần nhiều nhân lực, bạn chắc chắn sẽ cần có đồng nghiệp hỗ trợ. Lúc này, mỗi người sẽ đảm nhiệm một đầu việc riêng, để cuối cùng khi kết hợp lại, nó sẽ thành một “bức tranh hoàn hảo”.

Vậy nhưng, sẽ ra sao nếu bạn phải làm việc với người thiếu trách nhiệm? Trong khi bạn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành thì lại có người trì trệ, chậm deadline, thiếu kỷ luật, không đảm bảo được yêu cầu được giao. Kiểu người này thường có tư tưởng bám vào người khác, đôi khi họ nổi loạn, bốc đồng và không tuân thủ theo bất kỳ một quy tắc làm việc nào. Cũng bởi sự không hợp tác này mà chất lượng công việc sẽ bị giảm đi rất nhiều. Dần dần, những người này sẽ trở thành đối tượng không được tin tưởng trong một tập thể.

Người “thắng kêu to”

Một kiểu người nữa mà các bạn cũng khó có thể hợp tác trong công việc chính là hay “thắng kêu to”. Tức là, họ rất thích khoe khoang, khoa trương về thành tích của mình. Họ luôn rất tự hào, cho rằng điều mình làm được là quá lớn, quá đáng khen.

Người “thắng kêu to”
Người “thắng kêu to” sẽ không chịu làm việc chung

Tuy nhiên, trên thực tế việc thành công sớm hay muộn là do mỗi người. Nếu họ cứ mãi thích sự hào nhoáng, hài lòng với bản thân ở mức độ thấp thì chắc chắn sẽ bị người khác vượt lên. Với kiểu người này, khi làm việc nhóm, họ sẽ tự cao, tự đại và xem thường năng lực của mọi người.

👉 Xem thêm: Đồng nghiệp kiêu ngạo nơi công sở, làm sao để đối phó?

Như vậy, bài viết trên đây của JobsGO đã chia sẻ đến bạn đọc 5 kiểu người khó hợp tác trong công việc. Đây là những đối tượng mà các bạn cần hết sức lưu ý bởi nếu hợp tác chung, chất lượng, hiệu quả công việc có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng đó nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: