Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok dành cho GenZ

Đánh giá post

Ngày nay, ngoài các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… thì TikTok là kênh giải trí được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy đâu là lý do khiến nó trở nên hot như vậy? Là GenZ chúng ta cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân qua TikTok? Hãy cùng JobsGO đi tìm lời giải ở bài viết dưới đây nhé!

Lý do nên lựa chọn TikTok để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Lý do nên lựa chọn TikTok để xây dựng thương hiệu cá nhân?
Lý do nên lựa chọn TikTok để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Theo số liệu thống kế mới nhất, TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay với số lượng người dùng khổng lồ trên khắp thế giới. Và có nhiều lý do để bạn quyết định lựa chọn TikTok là phương tiện xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Một trong những nguyên nhân đó có thể kể đến là:

Độ phủ sóng không thể chối cãi

Hiện nay, TikTok đang được sử dụng ở hơn 150 quốc gia và có sẵn 75 ngôn ngữ

Đặc biệt, nó đang trở nên thịnh hành và “làm mưa làm gió” với thế hệ người dùng là GenZ và Millennials trên khắp thế giới. Đó cũng chính là lý do tại sao nền tảng TikTok lại phổ biến và hot từ Âu sang Á như vậy.

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Thời gian người dùng xem TikTok rất nhiều

Thông thường, mỗi người sẽ dành ra 50 – 52 phút mỗi ngày để lướt video trên ứng dụng. Với thời lượng xem nhiều như vậy, TikTok đã chứng tỏ được vị thế của mình khi vượt xa các ông lớn nổi đình, nổi đám khác. Điều này cũng chứng tỏ, khi video được đăng trên nền tảng mạng xã hội này sẽ có lượt tiếp cận cao hơn so với các nền tảng khác.

Tiết kiệm thời gian quay dựng

Tiết kiệm thời gian quay dựng
Tiết kiệm thời gian quay dựng

Mỗi video TikTok thông thường sẽ rơi vào khoảng 15-60s. Đây là một khoảng thời gian vừa đủ để giúp bạn truyền tải thông điệp mà vẫn tiết kiệm được thời gian quay dựng hiệu quả.

Có tính xác thực cao

TikTok được đánh giá là nền tảng có tính xác thực cao hơn hẳn các trang mạng xã hội khác. Điều này một phần gây cản trở đối với người dùng khi phải tốn rất nhiều thời gian để chứng minh giá trị thương hiệu của mình. Tuy nhiên, mặt khác đây sẽ là lợi thế giúp mọi người có một môi trường để tự do sáng tạo và thể hiện cá tính của bản thân mình.

👉 Xem thêm: Tiktoker là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ Tik Tok?

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên TikTok

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên TikTok đòi hỏi người dùng phải có sự nghiêm túc và đầu tư rất nhiều thời gian cho nó. Dưới đây là một số tips JobsGO muốn chia sẻ để giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình một cách nhanh chóng.

Xây dựng chủ đề riêng cho bạn

Với độ hot như hiện nay thì TikTok là một môi trường vô cùng cạnh tranh. Muốn thành công bạn cần lên kế hoạch và xây dựng cho bản thân một chủ đề riêng thay vì chia sẻ những nội dung không liên quan đến nhau.

Trước khi bắt đầu hãy tự hỏi bản thân rằng: “Bạn giỏi điều gì nhất? Vấn đề nào bạn đang quan tâm?” Và hãy mạnh dạn làm những video với chủ đề bạn hứng thú. Thông qua đó, người xem mới dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng với bạn hơn.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên TikTok
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên TikTok

Hãy chăm chỉ tạo dựng video

Để tăng lượt tiếp cận và theo dõi, bạn cần chăm chỉ sáng tạo và ra video thường xuyên. Ban đầu, nếu có thể hãy cố gắng ra ít nhất 1 video/ ngày. Đây là cách mà rất nhiều TikToker hay Influencer đang áp dụng. Chỉ khi ra video chăm chỉ, đều đặn mới giúp kênh bạn xuất hiện trên newfeed và có thêm nhiều người theo dõi. Từ đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok cũng trở nên hiệu quả hơn.

Tạo ra những nội dung có giá trị

Sau tất cả, mục tiêu của những nhà sáng tạo nội dung là tạo ra những content có giá trị và giúp ích được cho mọi người. Nếu chỉ biết chạy theo trào lưu, chắc chắn sẽ không thể giữ chân người xem lâu hơn được.

Đầu tư cho hình ảnh và chất lượng video

Ai cũng yêu thích cái đẹp, việc đầu tư cho chất lượng hình ảnh và âm thanh sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người xem. Bên cạnh đó, nó cũng là yếu tố khiến mọi người xem đi xem lại video của bạn nhiều hơn.

👉 Xem thêm: Bí kíp xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Đầu tư cho hình ảnh và chất lượng video
Đầu tư cho hình ảnh và chất lượng video

Không ngừng đổi mới, sáng tạo và bắt trend

TikTok là một nền tảng mạng xã hội có đối tượng chủ yếu là những người trẻ. Thế nên, việc sáng tạo và biết cách bắt trend là điều vô cùng cần thiết. Việc không ngừng đổi mới sẽ giúp bạn sản xuất ra những video thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm và lan truyền rộng rãi hơn.

Trên đây là những chia sẻ của JobsGO về cách để xây dựng thương hiệu cá nhân qua TikTok. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống của mình nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: