JobsGO Blog » Phát Triển Bản Thân » Mẹo Công Sở » 9 cách xả stress ngay tại bàn làm việc

Bất kỳ công việc nào cũng có thể có những yếu tố gây căng thẳng, ngay cả khi đó là công việc bạn yêu thích. Vậy phải làm thế nào để xả stress và làm việc hiệu quả hơn?

9 bí quyết xả stress

Tránh xa xung đột

Xung đột giữa các cá nhân ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và cảm xúc của bạn. Vì vậy bạn nên tránh xung đột tại nơi làm việc càng nhiều càng tốt.

Đừng ngồi lê đôi mách, đừng chia sẻ quá nhiều ý kiến ​​cá nhân của bạn về tôn giáo và chính trị, và tránh xa những trò hài hước “quá lố” trong văn phòng.

Dọn bàn làm việc

Dọn bàn làm việc

Khi đang căng thẳng, nhìn vào bàn làm việc bừa bộn đôi khi càng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Vậy sao lúc này, bạn không tạm dừng công việc, đứng dậy và dọn dẹp chiếc bàn của mình nhỉ?

Hoạt động một chút giúp bạn thư giãn đầu óc, thả lỏng cơ thể; để sau đó quay trở lại làm việc hiệu quả hơn.

Không chỉ là một cách xả stress hiệu quả, sắp xếp bàn làm việc ngay ngắn, gọn gàng còn giúp quá trình làm việc của bạn trở nên thuận lợi hơn khi mọi thứ luôn ở đúng vị trí.

👉 Xem thêm: Làm sao để xây dựng môi trường làm việc tích cực?

Massage cho đôi tay

Massage cho đôi tay

Gõ bàn phím liên tục có thể gây đau cổ tay, mỏi ngón tay, lâu dần sẽ dẫn đến các bệnh lý về tay như run tay, tê cứng… Bạn chỉ cần bỏ ra 3 phút để thực hiện các động tác massage để bàn tay không còn tình trạng tê cứng và đau mỏi nữa.

Cách massage tay rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón cái ấn nhẹ vào bàn tay, từng ngón tay và xoay nhẹ theo vòng tròn. Sau vài phút bạn sẽ cảm thấy hai bàn tay, vai và cổ bắt đầu thả lỏng và thoải mái hơn.

Khi dành thời gian để massage tay, đầu óc của bạn cũng được thư giãn, qua đó giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Áp dụng quy tắc “20-20-20” cho mắt

Làm việc văn phòng, đồng nghĩa với việc bạn phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hàng giờ đồng hồ. Điều đó có thể khiến bạn bị mỏi mắt, gây căng thẳng.

Cách tốt nhất để bảo vệ mắt khỏi mỏi mắt là nghỉ ngơi thường xuyên theo quy tắc “20-20-20”. Theo đó, cứ sau 20 phút, bạn nên chuyển mắt sang nhìn một vật cách xa ít nhất 20 feet (khoảng 6 mét) trong ít nhất 20 giây. Bạn cũng có thể dùng thuốc nhỏ mắt để làm dịu mắt khi cảm thấy khô.

Nghe nhạc

Nghe nhạc

Nghe nhạc có thể là một cách hiệu quả để xả stress trước, trong và sau khi làm việc. Lý do là bởi, âm nhạc có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến cả cảm xúc và cơ thể. 

Các nhà khoa học cho biết, nhạc nhanh hơn có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và tập trung tốt hơn. Bản nhạc với nhịp độ chậm hơn có thể giúp bạn tĩnh tâm và thư giãn cơ bắp.

Trồng một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc

Những thay đổi nhỏ tại bàn làm việc có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Một chậu cây nhỏ dễ thương có thể khiến góc làm việc của bạn đẹp hơn, thoáng mát hơn.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy màu xanh của cây tạo cảm giác thư giãn. Đặt cây xanh trên bàn làm việc giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, hưng phấn, giảm căng thẳng. Nhờ đó, bạn sẽ làm việc tốt hơn để đạt kết quả ấn tượng.

👉 Xem thêm: 4 cây xanh xinh lung linh dành cho dân văn phòng

Vươn vai nhẹ nhàng

Vươn vai nhẹ nhàng

Trừ khi bạn thuộc 1% người có bàn làm việc đứng, nếu không, bạn có thể sẽ phải ngồi trên ghế văn phòng của mình hơn 40 giờ một tuần. Một chiếc ghế không thoải mái có thể khiến cơ thể bạn trở nên uể oải.

Đã đến lúc bạn nên đứng dậy, vươn vai, hít thở thật sâu để giúp mọi cơ bắp được thư giãn.

Không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, bài tập vươn vai còn tốt cho sức khỏe tinh thần. Nó có khả năng xả stress một cách nhanh chóng và giúp bạn trở nên minh mẫn hơn.

Viết những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc

Để xả stress, bạn hãy viết ra giấy những điều khiến bạn cảm thấy thành công hoặc hạnh phúc. Chẳng hạn: “Bây giờ là thứ Sáu lúc 5 giờ chiều và tôi cảm thấy đã hoàn thành công việc” hoặc “Hôm nay là thứ Bảy và tôi không hối tiếc về tuần làm việc của mình”.

Sau đó, đừng quên đọc to những điều này trong thời gian nghỉ giải lao. Bạn càng đọc chúng, bạn sẽ càng tin chúng hơn. Một khi bạn tin tưởng, bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn để giảm bớt căng thẳng.

Một nụ cười xóa nhòa mọi mỏi mệt

Một nụ cười xóa nhòa mọi mỏi mệt

Đôi khi, một nụ cười là tất cả những gì cần thiết để xóa tan mọi căng thẳng. Nếu bạn thấy mình căng thẳng vào giữa buổi chiều, hãy nhìn ngắm bức ảnh của gia đình – những người khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Bạn cũng có thể xem một video hài hước để có một trận cười sảng khoái và xả stress.

👉 Xem thêm: 6 thói quen sống lành mạnh bạn phải biết

Trên đây là 9 cách giúp bạn xả stress ngay tức khắc tại bàn làm việc. Bạn đừng quên áp dụng mỗi ngày để cơ thể và tâm trí luôn tràn đầy năng lượng và làm việc thật hiệu quả nhé!

JobsGO

Đăng bởi van.dao

Để lại 1 bình luận