Sinh Năm 2016 Mệnh Gì? Chi Tiết Cách Tính Tam Tai Tuổi Bính Thân

Đánh giá post

Nếu bạn đọc đang tìm kiếm thông tin xem sinh năm 2016 mệnh gì thì không nên bỏ qua bài viết sau. Bởi việc tìm hiểu chi tiết về năm sinh của mình rất quan trọng, nó giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Vậy thì cùng JobsGo đi tìm hiểu ngay thôi nào!

1. 2016 Mệnh Gì?

Những người ra đời vào năm 2016 mang mệnh Hỏa, thể hiện qua biểu tượng “Sơn Hạ Hỏa” – ngọn lửa bừng cháy dưới chân núi. Đây là hình ảnh tượng trưng cho một tính cách năng động, nhiệt huyết và đầy sức sống. Họ thường tỏ ra hứng khởi, linh hoạt và có tư duy sáng tạo.

Tuy nhiên, cũng từ sự nóng bỏng ấy mà những người sinh năm 2016 dễ bộc lộ cảm xúc một cách trực tiếp, thậm chí nhanh chóng nổi nóng khi gặp phải những tình huống căng thẳng.

Theo nguyên tắc tương sinh tương khắc của Ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Mộc và Thổ; ngược lại, mệnh Hỏa sẽ xung khắc với mệnh Thủy và Kim.

2016 Mệnh Gì?
2016 Mệnh Gì?

2. 2016 Tuổi Gì?

Năm 2016 thuộc năm Bính Thân, vì vậy những người sinh trong năm này được xác định là tuổi Thân, tức tuổi con Khỉ. Về hình dáng, tuổi này được liên hệ với xương của con Khỉ, nhưng tinh thần lại mang đậm nét đặc trưng của con Quạ – loài chim thông minh và cảnh giác.

Trong quan niệm dân gian, những người tuổi Bính Thân được xem là con nhà Xích Đế, mang dấu ấn của sự cô bần, nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Có thể giải thích thêm về can chi của tuổi Bính Thân như sau:

Thiên can Địa chi
Bính: hành Hỏa Thân: hành Kim
Tương hợp Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
Tương hình Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

3. 2016 Cung Gì?

Theo cơ sở bát quái, giữa nam và nữ sinh năm 2016 sẽ có ý nghĩa khác nhau vì họ thuộc vào các cung khác nhau, cụ thể:

  • Nam mệnh: Khôn (ngũ hành Thổ), thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Tốn (ngũ hành Mộc), thuộc Đông tứ mệnh

4. Tính Cách Của Người Sinh Năm 2016 Như Thế Nào?

Từ những yếu tố trên cho thấy tuổi Bính Thân 2016 là sự kết hợp của nhiều đặc điểm đa dạng, tạo nên một tính cách phức tạp. Cụ thể tính cách của những người này như sau:

Tính Cách Của Người Sinh Năm 2016 Như Thế Nào?
Tính Cách Của Người Sinh Năm 2016 Như Thế Nào?

4.1 Tính Cách Nữ 2016

Đối với gia đình, nữ sinh năm 2016 là người vợ, người mẹ hiền dịu, luôn vun đắp cho tổ ấm bằng tình yêu thương và sự ấm áp. Những cô nàng này có thể dành trọn tâm huyết để chăm sóc từng bữa cơm, giấc ngủ, luôn quan tâm đến từng cảm xúc và nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, Nữ Bính Thân còn là những người phụ nữ bản lĩnh và đầy tham vọng. Các cô gái này không chỉ an phận với vai trò nội trợ mà còn nuôi dưỡng trong mình khát vọng lớn lao trong sự nghiệp, luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng để khẳng định bản thân và đạt được những thành công vang dội.

4.2 Tính Cách Nam 2016

Mang trong mình bản mệnh Bính Thân, những chàng trai sinh năm 2016 thường sở hữu một sự nghiệp rực rỡ. Nam giới tuổi này thường là những cá nhân thông minh, sáng tạo, luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài mạnh mẽ, quyết đoán ấy là một trái tim nóng nảy, dễ bộc lộ cảm xúc. Điều này đôi khi khiến nam tuổi Bính Thân gặp khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, đặc biệt là trong công việc và cuộc sống cá nhân.

Gánh trên vai trọng trách của trụ cột gia đình, nam tuổi Bính Thân luôn nỗ lực không ngừng để mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ cho những người thân yêu.

5. Người Sinh Năm 2016 Hợp Và Không Hợp Màu Gì?

Việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh có thể mang lại nhiều điều thuận lợi và may mắn cho cuộc sống của mỗi người. Đối với người sinh năm 2016, bản mệnh Giáp Thân, hành Thủy (Tuyền Trung Thủy) nên ưu tiên sử dụng những màu sắc tương sinh và màu bản mệnh để thu hút năng lượng tích cực, hạn chế những điều không như ý muốn.

Người Sinh Năm 2016 Hợp Và Không Hợp Màu Gì?
Người Sinh Năm 2016 Hợp Và Không Hợp Màu Gì?

5.1 Màu Hợp

Tuổi Bính Thân thuộc hành hỏa và tương sinh là Mộc sinh hỏa nên màu sắc hợp với tuổi này bao gồm:

  • Màu bản mệnh: đỏ, cam, tím và hồng
  • Màu tương sinh: xanh lá, xanh lam, vàng, nâu đất và cà phê.

5.2 Màu Không Hợp

Trái ngược với những màu hợp mệnh, việc sử dụng những màu kỵ sẽ không tốt, không may mắn đối với những người sinh năm 2016. Những màu sắc mà tuổi Bính Thân nên tránh là màu đen, xanh dương, trắng, xám, ghi và bạc

6. 2016 Hợp Và Không Hợp Tuổi Nào?

Lựa chọn bạn bè, đối tác, người yêu,… hợp tuổi có thể mang lại nhiều điều may mắn và thuận lợi cho người sinh năm 2016. Cụ thể tuổi hợp và không hợp như sau:

6.1 Tuổi Hợp

Yếu tố hợp Nam mạng Nữ mạng
Trong hôn nhân Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Quý Tỵ, Giáp Ngọ Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Giáp Ngọ
Trong làm ăn kinh doanh Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão

6.2 Tuổi Không Hợp

Tuổi Bính Thân 2016 không nên hợp tác làm ăn hoặc kết hôn với những tuổi này: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu, nếu không rất dễ gặp phải những điều bất trắc như vợ chồng bất hòa, làm ăn thất bát,…

7. Con Số May Mắn Với Người Sinh Năm 2016

Người sinh năm 2016 mệnh Giáp Thân nên chọn những số hợp mệnh để thu hút may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống. Bạn đọc có thể tham khảo những con số phù hợp với bản thân như:

  • Nam mệnh hợp với số: 2, 4, 6, 9
  • Nữ mệnh hợp với số: 1, 3, 5

8. Nghề Nghiệp Hợp Và Không Hợp Với Người Sinh Năm 2016

Với tình hình thị trường lao động hiện nay, những người sinh năm 2016 có rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân đồng thời hạn chế được những ngành nghề không phù hợp. Cụ thể, nghề hợp/không hợp như sau:

Nghề Nghiệp Hợp Và Không Hợp Với Người Sinh Năm 2016
Nghề Nghiệp Hợp Và Không Hợp Với Người Sinh Năm 2016

8.1 Nghề Nghiệp Phù Hợp

  • Ngành nghề liên quan tới nước: kỹ sư thủy lợi, kỹ sư môi trường, hàng hải,…
  • Ngành vận chuyển: lái tàu, lái xe, phi công,…
  • Ngành thương mại: kinh doanh, buôn bán, marketing,…
  • Ngành y dược: bác sĩ, y tá,…
  • Ngành giáo dục: giáo viên, giảng viên,…

8.2 Nghề Nghiệp Không Phù Hợp

  • Ngành nghề liên quan tới lửa: cứu hỏa, nấu ăn,…
  • Ngành nghề liên quan tới kim loại: cơ khí, chế tạo,…
  • Ngành nghề liên quan tới đất: nông nghiệp, xây dựng,…

9. Tính Tam Tai Của Người Sinh Năm 2016 Như Thế Nào?

Theo quan niệm dân gian, mỗi con giáp sẽ trải qua vòng tuần hoàn tam tai mỗi 12 năm, mỗi lần kéo dài 3 năm liên tiếp. Đây được xem là giai đoạn gặp nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Cách tính tam tai dựa trên nhóm tuổi tam hợp, hay còn gọi là tam hợp hóa tam tai. Nghĩa là những con giáp thuộc cùng nhóm tam hợp sẽ cùng chia sẻ giai đoạn tam tai.

Tuổi Bính Thân sinh năm 2016 thuộc nhóm tam hợp Dần – Mão – Thìn. Do đó, họ sẽ gặp hạn tam tai vào 3 năm liên tiếp:

  • Năm Dần (2022)
  • Năm Mão (2023)
  • Năm Thìn (2024)

Trên đây là thông tin chi tiết về 2016 mệnh gì, màu sắc hợp cũng như cách tính năm tam tai, màu sắc, con số phù hợp,… dành cho tuổi này. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi.

Câu hỏi thường gặp

1. Người Sinh Năm 2016 Hợp Với Loại Đá Phong Thủy Nào?

Một số loại đá phong thủy hợp với những người sinh năm 2016 là thạch anh tím, mã não đỏ, đá mắt hổ đỏ nâu,...

2. Người Sinh Năm 2016 Nên Mua Đồng Hồ Chất Liệu Gì?

Những người tuổi Bính Thân có thể ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ. Đây không chỉ là một chất liệu mới lạ mà còn mang lại điều tốt. Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ dây da, dây vải hay dây Nato cũng là những gợi ý phù hợp dành cho người mệnh Hỏa.

3. Phật Bản Mệnh Của Những Người Sinh Năm 2016 Là Ai?

Vị Phật bản mệnh của những người tuổi Bính Thân là Đại Nhật Như Lai. Mang bản mệnh này giúp cho tuổi Bính Thân có thể tăng cường tính nhẫn nại, hỗ trợ cho vận trình ngày càng tốt đẹp, phát triển hơn nữa. Đại Nhật Như Lãi sẽ che chở cho tuổi này một đời.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: