Bí kíp xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Đánh giá post

Khi xã hội ngày càng hội nhập và mạng xã hội ngày càng phát triển thì bản sắc cá nhân của mỗi con người lại càng được đề cao hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là lúc ta tự đặt ra cho mình câu hỏi rằng: “Làm sao để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội (MXH)?”.

Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một điều vô cùng cần thiết
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một điều vô cùng cần thiết

Thương hiệu cá nhân nói đơn giản đó chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?” trong mắt người khác bao gồm ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống và những giá trị mà người đó đóng góp cho xã hội,….

Tại sao nên coi trọng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?

MXH là vùng đất thể hiện bản sắc, tạo điểm nhấn cá nhân riêng
MXH là vùng đất thể hiện bản sắc, tạo điểm nhấn cá nhân riêng

Việc tạo dựng giá trị thương hiệu cá nhân là một việc hết sức quan trọng và cần thiết đối với sự thành công của mỗi con người. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay thì việc thể hiện cá tính, bản lĩnh của bản thân lên MXH lại càng được quan tâm đặc biệt. Phương tiện truyền thông là một công cụ mạnh mẽ nhằm giúp con người thiết lập bản sắc cá nhân và xây dựng hình ảnh nổi bật trong công việc cũng như cuộc sống. Có lẽ vì thế mà việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội lại ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết do vô số lợi ích mà nó mang lại cho chính chúng ta như:

  • Tạo ấn tượng nổi bật
  • Hỗ trợ networking
  • Định hình chính con người bạn

? Xem thêm: Làm thế nào để tạo thêm nhiều mối quan hệ tích cực trong công việc?

Nhưng bạn không thể xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngày một ngày hai mà nó đòi hỏi sự nỗ lực liên tục và sự kết hợp đúng đắn của các chiến thuật. Sau đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH.

Bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Định hình cá tính, sở trường của bản thân mình

Hiểu rõ bản thân mình là ai
Hiểu rõ bản thân mình là ai?

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đầu tiên bạn cần phải biết mình là ai. Hãy nhắm mắt lại và suy nghĩ về những điểm mạnh, điểm yếu của mình.Và hãy tự hỏi bản thân rằng:

  • Bạn có thế mạnh trong lĩnh vực công việc nào?
  • Tính cách của bạn ra sao?
  • Bạn muốn mọi người đánh giá như thế nào về bạn về bạn?
  • Bạn có phải là người tham vọng không?
  • Nếu thành công bạn sẽ mang đến những giá trị gì?

Hãy cố gắng suy nghĩ và tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Chỉ khi bạn biết mình muốn gì và hy vọng trở thành ai thì mới có thể tìm ra con đường đúng đắn cho mình được. Công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH là một con đường dài và tốn rất nhiều công sức chỉ khi bạn thực sự đam mê và nỗ lực với những gì bạn theo đuổi thì mới gặt hái được nhiều quả ngọt và có sự thành công bền vững.

Phải có sự nhất quán trong nội dung lời nói và hành động trên MXH

Mạng xã hội là một không gian ảo và hoàn toàn miễn phí thế nên việc người khác có thể khai thác thông tin của bạn là một điều dễ dàng. Một mặt nó có thể giúp bạn show ra những cá tính và điểm mạnh của bạn thân, mặt khác sẽ là cái cớ để người khác soi mói về đời tư và cuộc sống của bạn. Mạng xã hội vốn dĩ là con dao 2 lưỡi thế nên để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả chúng ta cần phải có sự nhất quán trong ngôn từ và hành động, xây dựng một phong cách sống tích cực và đúng mực.

Trung thực và xây dựng lòng tin với mọi người

Chìa khóa của thành công là sự trung thực, tin tưởng
Chìa khóa của thành công là sự trung thực, tin tưởng

Sự tin tưởng là một điều vô cùng quan trọng và thiết yếu trong công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Sẽ không một ai nghe bạn nói nếu tất cả những điều bạn show ra với họ tất cả chỉ là giả dối. Mặc dù mạng xã hội là một không gian ảo nhưng hãy luôn là chính bạn và chân thật với bản thân mình. Bởi vì khi chúng ta chỉ mãi chạy theo những thứ không thuộc về mình một ngày nào đó sẽ khiến bạn nhàm chán và mệt mỏi. Người dùng MXH ngày nay cũng vô cùng thông minh họ biết cái gì là thật, cái gì là ảo? Thế nên cứ hãy trung thực. 

Làm sao để khiến người khác tin tưởng?

Ảnh Avatar: Nghiêm túc và phù hợp với công việc của bản thân

Điều đầu tiên khiến bạn bị thu hút khi follow một ai đó chắc chắn 100% đó là avatar. Hãy thực sự nghiêm túc trong việc lựa chọn ảnh đại diện của mình vì đó sẽ là những điều đầu tiên người khác đánh giá về bạn và tự hỏi có nên theo dõi bạn hay không?. Lưu ý đừng nên thay đổi ảnh đại diện liên tục vì những người bạn mới sẽ khó nhận ra và không chuyên nghiệp.

Cập nhật Profile chính xác với những gì bạn làm

Trung thực với profile của bạn
Trung thực với profile của bạn

Hãy trung thực với những gì bạn viết ở phần Profile cá nhân của bạn. Profile là một điều rất dễ phát hiện ra thế nên nếu bạn viết không chính xác và tâng bốc khả năng của mình lên quá cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và sự tin tưởng của mọi người dành cho bạn.

Các bài viết phải chỉnh chu về nội dung và hình thức

Nếu muốn người khác đọc nội dung mình viết hoặc chia sẻ trước hết nội dung đó phải có ích và đúng trọng tâm. Cách bạn đăng bài hoặc share bài trên MXH một phần nào đó cũng cho mọi người thấy một mặt tính cách của bạn. Thế nên hãy chuyên nghiệp và chỉnh chu trong từng nội dung bài viết như thế sẽ giúp bạn tăng thêm lượt tương tác và ủng hộ đồng thời đánh giá bạn là một con người có trách nhiệm.

👉 Xem thêm: Cách đặt mục tiêu để phát triển sự nghiệp của bạn

Tóm lại, việc định hình và xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một con đường dài và cần nhiều nỗ lực. Hi vọng qua bài viết này của JobsGO sẽ giúp bạn tìm ra cho mình một con đường đi đúng đắn và phù hợp với bản thân. Người ta thường nói “ Có công mài sắt, có ngày nên kim” thế nên hãy làm những gì bạn muốn và theo đuổi đến cùng. Chúc các bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: