Thần số học số 6: Ý nghĩa, ưu và nhược điểm của con số chủ đạo

5/5 - (1 vote)

Số 6 là con số chủ đạo của những người giàu sự sáng tạo và có thiên phú về nghệ thuật. Vậy đặc điểm tính cách cũng như định hướng nghề nghiệp của thần số học số 6 như thế nào? Hãy cùng JobsGO khám phá và tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Khái quát chung về thần số học số 6

Dưới đây là những thông tin chung về thần số học số 6 mà bạn có thể tham khảo:

1.1 Ý nghĩa của con số 6

thần số học số 6
Ý nghĩa của thần số học số 6

Thần số học số 6 là hiện thân của những con người trách nhiệm, yêu thương và quan tâm. Nó luôn lan tỏa một năng lượng mạnh mẽ và tích cực tới mọi người xung quanh. Con số này thể hiện lòng trắc ẩn và sự đồng cảm sâu sắc, giúp sưởi ấm trái tim và đem hy vọng tới cho người khác. Ngoài ra, số 6 trong thần số học còn tỏa sáng trong mọi mối quan hệ tình cảm, từ gia đình, bạn bè tới đối tác…

1.2 Những ai sở hữu số chủ đạo 6

số 6 trong thần số học
Những ai sở hữu số chủ đạo 6?

Chắc hẳn, không ít bạn đọc băn khoăn và tò mò rằng: “Những ai sẽ sở hữu con số chủ đạo 6?”. Cụ thể, người ta dựa theo nguyên tắc cộng con số chủ đạo của trường phái Pythagoras để xác định nhóm người này. Cụ thể, tất cả các chữ số trong ngày tháng năm sinh dương lịch của bạn sẽ được cộng lại với nhau. Tại đây sẽ xảy ra 2 trường hợp:

  • Nếu kết quả nhận được có 1 chữ số thì đó chính là con số chủ đạo của bạn.
  • Nếu kết quả nhận được có 2 chữ số thì bạn tiếp tục cổng tổng các chữ số lại với nhau.

Và những người mang số 6 sẽ có kết quả cuối cùng là 6.

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về cách xác định, JobsGO sẽ đưa tới cho bạn một ví dụ sau đây: Ngày tháng năm sinh của bạn là 22/12/1988, xác định con số chủ đạo bằng cách:

  • Đầu tiên, bạn thực hiện cộng tổng các chữ số: 2 + 2 + 1 + 2 + 1 + 9 + 8 + 8 = 33
  • Kết quả nhận được là một số có 2 chữ số, chính vì thế, bạn tiếp tục cộng các con số lại với nhau: 3 + 3 = 6

Phép tính trên cho ra kết quả cuối cùng là 6. Chính vì thế, những người sinh ngày 22/12/1988 sẽ sở hữu con số 6 chủ đạo.

2. Đặc điểm của người thần số học số 6

Người mang số chủ đạo 6 sẽ nổi bật với những đặc điểm sau đây:

2.1 Tính cách

số 6 có ý nghĩa gì
Tính cách của người mang con số 6 chủ đạo
  • Biết lắng nghe: Có thể nói, người thần số học số 6 chính là bến đỗ bình yên mà mọi người có thể tìm đến mỗi khi muốn giải tỏa bản thân khỏi những tiêu cực, khó khăn. Họ sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích.
  • Yêu cái đẹp, dễ xúc động: Người có con số đường đời 6 là hiện thân của một trái tim yêu cái đẹp, dễ rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, vạn vật. Ngoài ra, họ cũng mang tâm hồn khá mong manh, dễ xúc động trước những sự yêu thương, chăm khóc hay khen ngợi của mọi người dành cho họ.
  • Giàu lòng thương, sẵn sàng giúp đỡ: Giàu lòng yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ người khác cũng là một trong những điểm mạnh dễ dàng nhận thấy ở người sở hữu thần số học số 6. Họ luôn yêu thương mọi thứ xung quanh: yêu thú cưng, trẻ nhỏ, yêu gia đình, bạn bè và thương cả những hoàn cảnh éo le, khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, khi có người mở lời nhờ vả, họ luôn tận tâm hỗ trợ hết mình mà không đòi hỏi bất kỳ sự hồi đáp nào.
  • Hay lo lắng: Ngoài ra, người sở hữu con số chủ đạo là 6 thường hay lo lắng về mọi điều xung quanh, ngay cả những việc nhỏ nhất. Điều đó là do họ có xu hướng cầu toàn, thường đòi hỏi mọi thứ phải thật hoàn hảo. Vậy nên, đôi khi, họ khiến bản thân chìm đắm trong những cảm xúc bất an, rối bời.

2.2 Mối quan hệ

Những người thuộc thần số học số 6 nổi bật với tính cách yêu thương, chia sẻ, biết lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Vì thế, không ngạc nhiên khi họ rất được lòng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp… Các mối quan hệ xung quanh nhóm người này đều duy trì khá bền lâu và tốt đẹp.

2.3 Điểm mạnh – điểm yếu

Điểm mạnh, điểm yếu của người mang thần số học số 6 sẽ được trình bày chi tiết trong nội dung sau đây:

2.3.1 Điểm mạnh của người sở hữu con số chủ đạo 6

số chủ đạo 6
Điểm mạnh của con số chủ đạo 6
  • Khả năng sáng tạo dồi dào: Nằm ở giữa trục ngang trí não và ở đầu mũi tên ý chí, thần số học số 6 là đại diện cho những con người giàu sáng tạo. Họ có thể đưa ra rất nhiều ý tưởng mới mẻ, đột phá, giúp gỡ trong nhiều hoàn cảnh khó khăn.
  • Tầm nhìn xa trông rộng: Có khả năng nhìn xa trông rộng cũng là điểm mạnh nổi bật của con số này. Nhóm người sở hữu thần số học số 6 luôn nhìn vấn đề từ bức tranh tổng thể và có sự chuẩn bị trước cho những tình huống của tương lai. Điều này cho thấy họ là những người rất có tư duy và khả năng lãnh đạo.
  • Có khiếu thẩm mỹ hoặc nghệ thuật: Ngoài ra, số 6 còn sở hữu khiếu thẩm mỹ hay nghệ thuật. Tâm hồn họ lúc nào cũng như những người nghệ sĩ, bay bổng và đầy mộng mơ. Chính vì vậy, họ có thể phát huy tối đa khả năng của mình trong các lĩnh vực về nghệ thuật.

2.3.2 Điểm yếu của người có con số chủ đạo 6

ý nghĩa số 6
Điểm yếu của người có con số chủ đạo 6

Bên cạnh những điểm mạnh kể trên, những người thuộc thần số học số 6 cũng có một vài điểm yếu, hạn chế như:

  • Dễ phán xét người khác: Khi rảnh rỗi, con số này thường hay buôn chuyện với mọi người. Và trong một vài trường hợp, họ rất dễ bị cuốn theo dòng xoáy câu chuyện và buông lời phán xét về người khác.
  • Coi trọng thể diện: Thần số học số 6 là những người rất đề cao thể diện bản thân. Chính vì thế, họ luôn khát khao chứng minh năng lực của mình chứ không muốn làm việc dưới trướng của người khác, cũng không thích phải nghe lời trách móc, chỉ trích hay sai khiến.
  • Bị động, thiếu quyết đoán: Quá giàu lòng thương, sẵn sàng giúp đỡ mọi người đôi khi lại biến thành điểm yếu của nhóm người này. Họ không muốn làm ai phải buồn nên rất “ngại” nói lời từ chối. Chính vì sự thiếu quyết đoán đó, họ thường xuyên ở trong trạng thái bị động trước những lời nhờ vả.
  • Nóng nảy và dễ khó chịu: Ngoài ra, thần số học số 6 cũng là những người khá nóng nảy và dễ khó chịu. Khi người nào đó không làm theo cách sắp xếp hay ý của họ, họ thường tỏ thái độ bực bội và không hài lòng.

3. Nghề nghiệp dành cho người thần số học số 6

Tham khảo ngay những nghề nghiệp phù hợp cũng như các công việc mà thần số học số 6 không nên làm trong nội dung sau đây nhé!

3.1 Nghề nghiệp phù hợp

số 6 thần số học
Nghề nghiệp phù hợp với thần số học số 6

Với tính cách biết lắng nghe, thích chăm sóc người khác, người số 6 có thể lựa chọn những công việc như giáo viên, bác sĩ hay y tá… Bởi đây là các vị trí việc làm cực kỳ phù hợp với đặc điểm tính cách trên của họ. Ngoài ra, nhờ vào khả năng sáng tạo dồi dào cùng một tâm hồn rất nghệ sĩ, nhóm người này cũng không nên bỏ qua các công việc trong lĩnh vực nghệ thuật như nhạc sĩ hay họa sĩ…

3.2 Nghề nghiệp không phù hợp

Là hiện thân của một trí óc phong phú và sáng tạo, vậy nên, thần số học số 6 không phù hợp với những công việc khô khan, máy móc như kế toán, kiểm toán hay văn thư – hành chính… Bởi nếu môi trường làm việc không cho họ cơ hội được phát huy tối đa điểm mạnh của mình, họ sẽ cảm thấy chán nản và dễ dàng buông bỏ.

4. Hướng phát triển sự nghiệp của người thần số học số 6

nhân số học số 6
Hướng phát triển sự nghiệp của người số 6

Theo nhận định từ chuyên gia nhân số học Lê Đỗ Quỳnh Hương: “Người số 6 luôn cần tích cực bởi họ nhận thấy đó là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển tính sáng tạo của họ, cho dù hoàn cảnh thực tế có giới hạn tới mức nào đi nữa.”. Thật vậy, với bộ óc trí tuệ và phong phú, chỉ cần nhóm người này luôn hướng về tương lai, tiến lên phía trước thì họ có thể xuất sắc hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Khi không lùi bước, không thỏa hiệp trước khó khăn, chắc chắn người sở hữu con số 6 chủ đạo có thể gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong sự nghiệp.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của JobsGO về thần số học số 6. Ngoài ra, tại JobsGO Blog vẫn còn rất nhiều bài viết hay và bổ ích giải mã về các con số chủ đạo khác mà bạn có thể tham khảo.


Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các con số khác trong thần số học nhé

Thần số học số 1 Thần số học số 2 Thần số học số 3
Thần số học số 4 Thần số học số 5 Thần số học số 7
Thần số học số 8 Thần số học số 9 Thần số học số 10
Thần số học số 11 Thần số học số 22 Thần số học số 33

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: