Thần số học số 2: Con số dành cho người thích cân bằng, hòa hợp

Đánh giá post

Thần số học số 2 có đặc điểm, tính cách như thế nào? Những người thuộc số chủ đạo 2 thì nên định hướng nghề nghiệp và phát triển ra sao? Bài viết dưới đây của JobsGO đã tổng hợp các thông tin bổ ích nhất để mọi người tham khảo.

1. Khái quát chung về thần số học số 2

1.1 Ý nghĩa của thần số học số 2

Người thuộc thần số học số 2 có năng lực về mặt trực giác cực tốt, họ có thể cảm nhận được mọi khía cạnh của vấn đề. Điều đó khiến họ luôn thận trọng khi đưa ra các quyết định trong công việc của mình, để tránh mạo hiểm trước những tình huống nhiều rủi ro.

ý nghĩa số 2 trong thần số học
Ý nghĩa của thần số học số 2

Trong nhóm, người thần số học số 2 thường giỏi đến mức nổi trội, nhưng lại không thích sự tranh đua. Họ biết đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, do đó họ thường lắng nghe ý kiến, kết nối và giúp đỡ mọi người cùng hoàn thành nhiệm vụ. Có thể nói, những người thuộc thần số học số 2 mang đến sự gắn kết, hòa bình cho nhóm.

Trong giao tiếp, số 2 luôn thể hiện sự nhẹ nhàng. Họ tạo ra cảm giác an toàn, dễ gần và thân thiện với người khác. Vì vậy mà mọi người dễ dàng tin tưởng và tâm sự những điều thầm kín với số 2.

1.2 Những ai sở hữu số chủ đạo 2?

Những người thuộc số chủ đạo 2 là người khi cộng tổng số ngày tháng năm sinh tính theo năm dương lịch bằng 2. Ví dụ để giúp mọi người dễ hiểu như sau:

Bạn gái C sinh vào ngày 02 tháng 01 năm 1970, khi đó tổng số ngày sinh của C sẽ là:

0+2+0+1+1+9+7+0 = 20 => 2+0 = 2

Như vậy, bạn gái C chính là người sở hữu số chủ đạo 2 theo thần số học. Mọi người hãy dựa vào công thức trên đã tự tính xem bản thân thuộc số chủ đạo nào trong thần số học nhé!

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là những người khi cộng tổng ngày sinh ra con số 11, lúc này sẽ không lấy 1+1 để bằng 2 mà giữ nguyên hoặc những ai sinh đúng vào ngày 11/2 thì cũng đều thuộc số chủ đạo 11 trong thần số học.

Những người nổi tiếng sở hữu số chủ đạo 2 trong thần số học:

  • Kathy Bates: diễn viên điện ảnh, kịch, đạo diễn người Mỹ.
  • Angela Bassett: diễn viên người Mỹ.
  • Tony Bennett: ca sĩ người Mỹ.
  • Mariah Carey: ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất thu âm người Mỹ.
  • Vera Wang: nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Hoa.

2. Đặc điểm của người thần số học số 2

Những người thuộc thần số học số 2 sẽ mang những đặc điểm sau:

con số chủ đạo 2
Đặc điểm của người thần số học số 2

2.1 Tính cách

  • Trung thành, biết hợp tác, kết nối và hòa hợp với mọi người trong nhóm.
  • Sống nhẹ nhàng, dịu dàng và biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh.
  • Nhạy cảm, dễ bị tổn thương nhưng lại sẵn sàng hy sinh cái tôi vì người khác.
  • Cẩn trọng và luôn quyết định vấn đề dựa vào nhiều yếu tố nên hình thành tích lưỡng lự khi quyết định mọi việc.
  • Khi nói dối họ luôn tỏ ra sự ngượng ngùng khiến người khác dễ dàng phát hiện.

2.2 Mối quan hệ

Những người thuộc thần số học số 2 thường không thể hiện sự mạnh mẽ ra bên ngoài. Vì vậy trong các mối quan hệ họ luôn trở thành người hỗ trợ và biết quan tâm đến người khác khiến họ tin tưởng. Họ thể hiện mình là người của gia đình nên luôn đề cao ý nghĩa này trong cuộc sống.

Người thuộc chủ đạo số 2 luôn giữ mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, kinh doanh, biết hòa hợp cảm xúc của tất cả mọi người. Số 2 khá nhạy cảm, họ biết cách giao tiếp dựa vào trạng thái cảm xúc của người khác để khiến người ta dễ chịu và luôn tin tưởng để tâm sự.

Khi gặp phải khủng hoảng, người thuộc thần số học số 2 khá bối rối, thụ động và lo sợ. Do đó họ thường chậm chạp khi đưa ra các quyết định. Đôi khi họ sợ thay đổi sẽ khiến tình yêu, tình bạn của họ bị đổ vỡ. Vì vậy mà họ thường phụ thuộc vào mọi người, nên dễ bị tổn thương.

thần số học số 2
Mối quan hệ của người thuộc thần số học số 2

2.3 Điểm mạnh – điểm yếu

Điểm mạnh của thần số học số 2 gồm có:

  • Trực quan: Số 2 có nhận thức tốt và trực quan về cảm xúc, suy nghĩ, nỗi sợ hãi và cả hy vọng của người khác khi họ chưa bày tỏ. Từ đó tạo tiền đề cực tốt hỗ trợ họ xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.
  • Nhất quán: Số 2 thích hòa bình, vì vậy họ nhận thức được giá trị của việc hợp tác để cùng nhau làm việc sẽ tạo nên hiệu quả cao. Từ đó, họ sẽ kết hợp mọi thứ một cách thống nhất và toàn diện để hoàn chỉnh công việc của đội nhóm.
  • Có tầm ảnh hưởng: Trong tình yêu cũng như trong công việc, người thuộc số chủ đạo 2 luôn có tầm ảnh hưởng với những người còn lại.

Bên cạnh điểm mạnh, người thuộc thần số học số 2 cũng tồn tại một vài điểm yếu như:

  • Lưỡng lự: Họ luôn cẩn trọng, điều này khiến họ lưỡng lự khi đưa ra quyết định của bản thân với một vấn đề nào đó đầy rủi ro. Không những vậy, họ là người yêu thích hòa bình và luôn là cầu nối giữa các thành viên trong nhóm khiến số 2 khó đưa ra quyết định.
  • Dễ bị tổn thương: Số 2 nhạy cảm và luôn biết hy sinh cho người khác nên dễ bị tổn thương.

3. Nghề nghiệp dành cho người thần số học số 2

Người thuộc thần số học số 2 nên chọn và không nên chọn theo nghề nào? Chi tiết sẽ được JobsGO chia sẻ dưới đây:

3.1 Nghề nghiệp phù hợp

Theo nghiên cứu những người thuộc thần số học số 2 phù hợp với nhóm ngành xã hội. Bởi họ là những người thích giúp đỡ người khác, hòa đồng, dễ hòa nhập và trò chuyện với mọi người. Vì vậy họ thích hợp làm những công việc liên quan đến văn hóa con người, các vấn đề xã hội, giao tiếp, phân tích – suy luận. Cụ thể mọi người có thể theo các ngành nghề như:

giải mã thần số học số 2
Nghề nghiệp phù hợp với người sở hữu số chủ đạo 2

3.2 Nghề nghiệp không phù hợp

Đối với những công việc đòi hỏi sự quyết đoán hay có rủi ro cao sẽ khiến người thuộc thần số học số 2 luôn lưỡng lự và chần chừ. Vì vậy mà họ không phù hợp với các công việc như:

  • Chuyên viên xử lý công nợ
  • Nhân viên kế toán
  • Nhân viên thuế
  • Chuyên viên nhân sự
  • Cố vấn tài chính

4. Hướng phát triển sự nghiệp của người thần số học số 2

Trực giác là thế mạnh của người thuộc thần số học số 2. Vì vậy, những ai muốn phát triển bản thân xa hơn hãy nghe theo trực giác mách bảo thay vì lý trí. Họ cần học cách để kiểm soát cảm xúc, tránh bị tình cảm chi phối làm ảnh hưởng đến những quyết định trong công việc của bản thân.

Số 2 trong thần số học là người độc lập, họ chính là những người hỗ trợ tuyệt vời, vì vậy mà họ cần có người lãnh đạo tài ba để dẫn dắt giúp tài năng phát triển. Trong công việc họ trung thành, tận tâm và hết mình, nên họ có thể đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng của công ty.

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã cung cấp đến mọi người đọc đầy đủ những thông tin quan trọng liên quan đến thần số học số 2. Hy vọng nó không chỉ bổ ích mà còn giúp bạn đọc xác định được hướng phát triển sự nghiệp và chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với bản thân.


Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các con số khác trong thần số học nhé

Thần số học số 1 Thần số học số 3 Thần số học số 4
Thần số học số 5 Thần số học số 6 Thần số học số 7
Thần số học số 8 Thần số học số 9 Thần số học số 10
Thần số học số 11 Thần số học số 22 Thần số học số 33

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: