Thần số học số 4: Ý nghĩa đặc biệt của con số chủ đạo

5/5 - (1 vote)

Bằng cách tìm hiểu về Thần số học số 4, bạn có thể khám phá những bí mật tiềm ẩn về tính cách, hành vi, con đường sự nghiệp của những người sở hữu con số chủ đạo 4 ngay từ khi được sinh ra.

thần số học số 4
Khám phá các nét tính cách của người sở hữu con số chủ đạo 4.

1. Khái quát chung về Thần số học số 4

Số 4 là một con số xấu trong văn hóa phương Đông. Điều này có đúng khi nhìn dưới góc độ của Thần số học không? Tìm hiểu ngay!

1.1 Ý nghĩa của Thần số học số 4

Chắc hẳn, đã dăm ba lần bạn nghe người ta nói rằng: số 4 là một con số xấu. Lý do là bởi, 4 (bốn) trong tiếng Hán Việt được phát âm là “tứ”, gần giống với chữ “tử”. Tuy nhiên, trong Thần số học số 4 mang một nguồn năng lượng an toàn và nhất quán.

Nó gắn với sự ổn định: 4 mùa, 4 chân bàn, 4 bánh xe, 4 yếu tố tự nhiên (gió, đất, lửa, nước),… Nhìn chung, số 4 là con số của chức năng và thực tế, rất giống với tính cách của những người được sinh ra với số 4 là số chủ đạo.

1.2 Những ai sở hữu số chủ đạo 4?

Khi cộng từng chữ số xuất hiện trong ngày tháng năm sinh (tiếp tục cộng nếu tổng lớn hơn 11) ra kết quả 4 thì con số này sẽ được coi là con số chủ đạo của bạn.

Ví dụ:

  • Ngày sinh của bạn là: 04/09/2000
  • Bạn cộng từng số như sau: 0 + 4 + 0 + 9 + 2 + 0 + 0 + 0 = 13
  • Vì 13 > 11 nên bạn tiếp tục cộng 1 với 3: 1 + 3 = 4

Như vậy, với ngày sinh 04/09/2000 bạn được coi là sở hữu con số chủ đạo 4 theo Thần số học.

Lưu ý: Trường hợp tổng các chữ số trong ngày tháng năm sinh của bạn là 22 thì đừng vội cộng nó thành 4. Vì đây là một trường hợp đặc biệt và sở hữu những nét tính cách riêng.

Dưới đây là danh sách một số người nổi tiếng sở hữu con số chủ đạo 4:

  • Đông Nhi (Mai Hồng Ngọc) – Nữ ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam: 13/10/1988.
  • Nguyễn Thu Thủy – Hoa hậu Việt Nam, quê gốc Nam Định: 20/06/1976.
  • Brad Pitt – Diễn viên nổi tiếng người Mỹ: 18/12/1963.
  • Bill Gates – Doanh nhân người Mỹ, Chủ tịch tập đoàn Microsoft: 28/10/1955.
  • Donald Trump – Cựu Tổng thống Mỹ: 14/06/1946.
 số 4 trong thần số học
Theo Thần số học, Bill Gates sinh ngày 28/10/1955 có con số cuộc đời là 4.

2. Đặc điểm của người Thần số học số 4

Trong phần này, JobsGO sẽ cùng bạn khám phá về tính cách, mối quan hệ và điểm mạnh – điểm yếu của những người sở hữu con số chủ đạo 4.

2.1 Tính cách

Đối với những người không thân thiết, người có thần số học số 4 có xu hướng bị coi là những kẻ nhàm chán. Nhưng trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, người thân, số 4 là người công bằng, đáng tin cậy; hơi khô khan nhưng đôi khi cũng rất hài hước.

2.1.1 Thực tế và ổn định

Những người có số chủ đạo là số 4 theo Thần số học thường rất thực tế, ổn định. Họ khao khát sự an toàn và “nhà” là thiên đường đối với họ.

Người mang thần số học số 4 đánh giá cao sự công bằng, trung thực và họ cũng mong đợi điều đó từ những người xung quanh.

2.1.2 Đánh giá cao giá trị truyền thống

Một điều nữa mà người khác nhớ về số 4 là sự nghiêm khắc trong những việc liên quan đến thói quen, quy tắc và cách cư xử. Họ yêu thích những thứ mang tính tiêu chuẩn và truyền thống. Người số 4 nhìn mọi thứ dưới lăng kính khuôn mẫu và gạt bỏ những yếu tố “mơ mộng, viển vông”, điều đó khiến họ có vẻ cứng nhắc.

số chủ đạo 4
Người có số chủ đạo là 4 rất thực tế, ổn định, đánh giá cao giá trị truyền thống.

2.1.3 Chăm chỉ và cầu tiến

Người thần số học số 4 tin rằng chìa khóa để thành công là làm việc chăm chỉ. Họ có tư tưởng cầu tiến với khát vọng kiến thức to lớn. Chính nhờ thế, họ trở thành một tài sản lớn đối với công ty, cộng đồng.

2.1.4 Đáng tin cậy và luôn tuân thủ quy tắc

Người số 4 được biết đến với sự đáng tin và là người tuân thủ quy tắc. Họ không thích sự thay đổi và đôi khi bỏ lỡ cơ hội do tính cách này. Họ luôn lên kế hoạch cho mọi việc cần làm và tuân thủ điều đó. Các quyết định mà họ đưa ra thường dựa trên hệ thống giá trị của chính họ.

2.1.5 Đam mê kiếm tiền

Người sở hữu số chủ đạo 4 được biết đến với việc chú trọng những giá trị vật chất. Đây là động lực để họ không ngừng nỗ lực.

Đồng thời, họ có xu hướng tập trung tạo ra giá trị cho bản thân. Nghe có vẻ hơi ích kỷ, nhưng thực ra, người thần số học số 4 vẫn rất năng nổ trong việc giúp đỡ mọi người. Họ có đủ năng lực, cả về tinh thần và thể chất, cùng với lòng dũng cảm và đạo đức làm việc để mang đến một cuộc sống hạnh phúc, thoải mái cho bản thân cũng như những người thân yêu.

2.2 Mối quan hệ

  • Tình yêu: Khi nói đến tình yêu, người số 4 tiếp cận nó theo cách tương tự như khi tiếp cận những thứ khác: rất thực tế và hợp lý. Nhu cầu an toàn lớn khiến họ thích những mối quan hệ ổn định, lâu dài. Người có con số chủ đạo 4 thường mất nhiều thời gian để mở lòng và thổ lộ cảm xúc thật của mình. Tuy nhiên, một khi đã yêu, họ sẽ tận tâm, tận lực. Lãng mạn không phải là điểm mạnh của người số 4, nhưng họ đã bù đắp nó bằng sự tận tâm.
  • Bạn bè và gia đình: Người số 4 đặc biệt đáng tin cậy và tận tụy với bạn bè, gia đình của họ. Họ đặt những người họ yêu thương lên trước hết, kể cả bản thân và làm mọi thứ trong khả năng để mang đến cho đối phương những điều tuyệt vời nhất.
nhân số học số 4
Người số 4 đáng tin cậy, tận tâm trong các mối quan hệ.

2.4 Điểm mạnh – điểm yếu

Người thần số học số 4 có không ít điểm mạnh, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều điểm yếu cần khắc phục.

2.4.1 Điểm mạnh

  • Thực tế: Người số 4 có cái nhìn thực tế về cuộc sống; điều đó giúp họ đưa ra những quyết định khôn ngoan và lập các kế hoạch bền vững.
  • Đáng tin cậy: Nếu đã hứa, họ sẽ thực hiện mọi cách để hoàn thành lời hứa của mình.
  • Chăm chỉ: Người số 4 biết cần phải đầu tư thời gian và công sức thì kết quả đạt được mới là tốt nhất. Vì vậy, họ đặc biệt chăm chỉ và nỗ lực. Những người có con số chủ đạo là 4 thường không tin vào những “lối tắt”.

2.4.2 Điểm yếu

  • Giáo điều: Bản chất của số 4 là bảo thủ và kiên định với niềm tin cá nhân. Một khi họ đã quyết tâm, sẽ không có bất kỳ quan điểm nào có thể khiến họ suy nghĩ. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang tự giới hạn bản thân mình.
  • Nhàm chán: Chọn làm việc chăm chỉ và gắn bó với các giá trị truyền thống, người số 4 có thể hơi nhàm chán. Họ không thích thử nghiệm những điều mới.
  • Cứng nhắc: Người số 4 thiếu tính linh hoạt, luôn nghĩ rằng mình đúng và không cho phép bản thân lung lay. Điều này có thể gây ra mâu thuẫn khi làm việc nhóm.

3. Nghề nghiệp dành cho người Thần số học số 4

Thần số học số 4 cho phép chúng ta hiểu hơn tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của một người. Nhờ đó, nó cũng mở ra góc nhìn cụ thể về sự nghiệp của người đó.

3.1 Nghề nghiệp phù hợp

Trong thần số học, những người sở hữu con số chủ đạo 4 có khả năng làm được nhiều điều mà họ đặt ra. Họ là những người giải quyết vấn đề một cách bài bản, có hệ thống, kỷ luật cao. Vì vậy, những nghề nghiệp phù hợp với người số 4 bao gồm:

Người số 4 cũng là những giáo viên xuất sắc. Vì thế, họ cũng có thể đạt được thành tựu lớn trong vai trò người hướng dẫn hoặc trợ giảng.

thần số học số 4 nghề nghiệp
Người số 4 thích hợp làm những công việc mang tính hệ thống, bài bản.

3.2 Nghề nghiệp không phù hợp

Người sở hữu con số chủ đạo 4 hơi bảo thủ và đánh giá cao sự ổn định. Vì vậy họ có thể không phù hợp với những công việc yêu cầu tính sáng tạo, thường xuyên thay đổi như: Marketing, sáng tạo nội dung,…

4. Hướng phát triển sự nghiệp của người Thần số học số 4

Người số 4 nên học cách trút bỏ những lo lắng về vật chất, dành thời gian để thư giãn đầu óc, giữ tinh thần thoải mái. Số 4 bị ám ảnh về việc phải đạt được những điều mình đã lên kế hoạch nên luôn trong tình trạng căng thẳng và áp lực. Họ nên học Yoga, thiền hoặc chơi thể thao,… để sống chậm lại và cảm nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Trong lĩnh vực tiền bạc, những người thần số học số 4 nên tỉnh táo để tránh bị lôi kéo, sa ngã và đánh mất mình.

Bên cạnh đó, họ cũng cần học cách áp dụng trực giác trong một số trường hợp. Chẳng hạn như khi nghe ai đó bày tỏ quan điểm có vẻ khác lạ, người số 4 nên sử dụng trực giác để đưa ra quyết định thay vì bác bỏ một cách cứng rắn theo lý trí.

Kết luận:

Thần số học số 4 có phải là con số chủ đạo của bạn? Bằng cách đọc kỹ bài viết, bạn có thể khám phá những mảng tính cách ẩn sâu bên trong mình; qua đó phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để có được thành công.


Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các con số khác trong thần số học nhé

Thần số học số 1 Thần số học số 2 Thần số học số 3
Thần số học số 5 Thần số học số 6 Thần số học số 7
Thần số học số 8 Thần số học số 9 Thần số học số 10
Thần số học số 11 Thần số học số 22 Thần số học số 33

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: