Những việc làm dù có thất nghiệp bạn cũng không nên nhận!

Đánh giá post

Tìm kiếm việc làm phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngay cả với những người đã có nhiều kinh nghiệm. Đôi lúc, quá trình tìm việc gian nan, mệt mỏi khiến con người ta thấy tuyệt vọng, chấp nhận làm bất kỳ công việc nào, chỉ cần được nhận. Tuy nhiên, đây lại là sự lựa chọn sai lầm sẽ khiến các bạn có thể càng thêm bế tắc. Có những việc làm dù thất nghiệp bạn cũng không nên nhận bởi nó chỉ khiến bạn tốn thời gian, công sức mà không mang lại kết quả gì.

Không có sự thăng tiến rõ ràng

Mục tiêu của bạn là trở thành một người quản lý, đạt vị trí cao trong lĩnh vực mình theo đuổi hay phát triển thêm nhiều kỹ năng trong mảng khác. Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ về môi trường làm việc sắp tới, chắc chắn rằng khi làm ở công ty này, bạn sẽ có cơ hội để thăng tiến. Nếu chưa giải quyết được vấn đề này, bạn đừng ngần ngại trao đổi với phỏng vấn viên để có sự lựa chọn công việc đúng đắn. 

Những việc làm dù có thất nghiệp bạn cũng không nên nhận!
Những việc làm dù có thất nghiệp bạn cũng không nên nhận!

Với những công ty quy mô nhỏ, hầu hết là thành viên trong gia đình làm lãnh đạo thì lời khuyên dành cho bạn là nên tránh. Bởi dù mức lương tốt, chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhưng cơ hội để bạn thăng tiến, phát triển không nhiều. Bạn có thể sẽ phải vắt kiệt sức làm việc nhưng vẫn không thể đi lên được chức trưởng nhóm hay trưởng phòng. Mọi vị trí của công ty dường như đã có sắp đặt từ ban đầu, không thể thay thế. Và dù có thất nghiệp lâu thì bạn cũng không nên tốn thời gian để làm việc cho những công ty như vậy nhé.

👉 Xem thêm: Thất nghiệp làm gì để sống? 5 công việc “tạm thời” giúp bạn kiếm tiền

Điều kiện làm việc quá khắt khe

Điều kiện, môi trường làm việc cũng là vấn đề mà các bạn cần quan tâm khi tìm việc làm. Đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc cũng như sự phát triển của bạn trong tương lai.

Hãy thử tưởng tượng, công ty bạn làm việc quá nguyên tắc, cứng nhắc và khắt khe, thì bạn có thể làm việc tốt hay không? Một công ty quản lý theo chế độ quân chủ, sếp quyết định mọi thứ và không cho nhân viên cơ hội để đóng góp, xây dựng hay đi làm như đi bộ đội, bị quản lý tất cả mọi thứ thì sẽ ra sao? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngộp thở, không thể chịu được và nhanh chóng rời đi mà thôi.

Như vậy, thời gian, công sức của bạn lại tiếp tục đổ sông đổ bể mà không học hỏi, phát triển được gì. Do đó, hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng và tránh xa các công ty, công việc quá khắt khe như vậy nhé.

Điều kiện làm việc quá khắt khe
Điều kiện làm việc quá khắt khe

Việc làm nhàm chán, lặp đi lặp lại

Có thể thấy, mỗi ngày chúng ta dành rất nhiều thời gian cho công việc, vậy nên điều quan trọng là làm sao mỗi ngày đi làm đó đều vui vẻ, hứng thú, có cảm giác kích thích, muốn được bận rộn. Nếu công việc cứ giống nhau, lặp đi lặp lại hàng ngày, hàng tháng, hàng năm, không có sự thay đổi, nhàm chán thì bạn chắc chắn sẽ không có tinh thần để cố gắng.

Nhìn chung, các công việc như vậy thường sẽ rất nhàn hạ, không vất vả và chỉ phù hợp với những ai không có nhu cầu phát triển, thăng tiến. Cả cuộc đời họ sẽ chỉ quanh quẩn quanh những công việc tẻ nhạt, không có sự thay đổi. Còn bạn muốn có gì đó trong tương lai, muốn vươn xa thì lời khuyên chân thành là tránh xa những công việc kiểu này. Bạn chỉ nên chấp nhận những công việc mang đến cho bản thân sự thích thú, thách thức khả năng, đòi hỏi sự sáng tạo, thay đổi thì mới có cơ hội để phát triển xa hơn.

👉 Xem thêm: Xử lý khủng hoảng sau mất việc: Đâu là giải pháp?

Công việc không tập trung chuyên môn nhất định

Dù bạn muốn được phát triển bản thân ở đa dạng lĩnh vực thì cũng cần phải giỏi ở một mảng nhất định. Người ta thường nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, trước khi làm thêm nhiều công việc khác, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực sự đủ chuyên môn ở một vị trí nào đó, mọi kiến thức, kỹ năng khác chỉ là bổ trợ cho vị trí hiện tại.

Công việc không tập trung chuyên môn nhất định
Công việc không tập trung chuyên môn nhất định

Nhiều công ty hiện nay vì muốn tiết kiệm chi phí mà tuyển một người vào làm việc cho 2-3 vị trí khác nhau. Nhân viên nhân sự vừa phải tuyển dụng, vừa phải làm kinh doanh lại phải lo cả các vấn đề truyền thông nội bộ,… Gặp phải những công việc kiểu này, các bạn sẽ chỉ thêm mệt mỏi, kiệt sức vì quá nhiều việc chứ không có thời gian để học hỏi hay phát triển. Bởi vậy, trước khi đưa ra quyết định nhận việc, các bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tránh đưa bản thân vào những “hố sâu” khó thoát ra nhé.

👉 Xem thêm: Phải làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 30? Cách đứng vững khi “vấp ngã”

Tìm được việc làm tốt, phù hợp là cả một quá trình, đòi hỏi các bạn phải có sự suy nghĩ, tính toán cẩn thận. Mong rằng qua những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thể tìm được cho mình một công việc như ý, đặc biệt dù thất nghiệp cũng không nên nhận những công việc kiểu như trên nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: