Việc làm Customer Services (Import/Export Sea) - 2years Exp - MLC ITL

Customer Services (Import/Export Sea) - 2years Exp

  • salary Mức lương: 10 - 15 triệu VNĐ
  • date Hạn nộp: (Đã hết hạn)
  • place Địa điểm: Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Logistics Mlc Itl
Xem thông tin công ty

Thông Tin Chung

Loại hình:
Toàn thời gian
Vị trí/chức vụ:
Trưởng Nhóm/Trưởng Phòng
Yêu cầu bằng cấp:
Trung cấp - Nghề
Ngày đăng tuyển:
29/05/2025
Yêu cầu kinh nghiệm:
Trên 2 năm
Yêu cầu giới tính:
N/A
Địa điểm làm việc:
Hồ Chí Minh
Tòa nhà Etown 1, 364 Cộng Hòa, Phường 13,Hồ Chí Minh
1. Tòa nhà Etown 1, 364 Cộng Hòa, Phường 13,Hồ Chí Minh

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

VỊ TRÍ CUSTOMER SERVICES- IMPORT/EXPORT EXECUTIVE
1. Xử lý lô hàng nhập khẩu đường biển:

  • Xử lý chứng từ pre-alert, E-MNF, A/N, D/O, thanh toán, hóa đơn, P.O.D, nhật ký lô hàng...
  • Theo dõi và cập nhật tình trạng lô hàng cho khách hàng.
  • Thực hiện theo hướng dẫn từ bộ phận kinh doanh/đại lý nếu có yêu cầu đặc biệt (bảo hiểm hàng hóa, gia hạn thời gian miễn phí...)
  • Sắp xếp nhân viên giao nhận để lấy và chuyển phát chứng từ gốc.
  • Đóng hồ sơ đúng hạn.
  • Tạo và cập nhật SOP cho từng khách hàng.

2 Xử lý lô hàng xuất khẩu đường biển:

  • Yêu cầu booking từ hãng tàu và gửi booking cho khách hàng.
  • Phát hành vận đơn (Bill of Lading).
  • Gửi SI, VGM cho hãng tàu.
  • Gửi AMS/ISF/ACI/AFR nếu cần.
  • Phát hành hóa đơn ghi nợ, hóa đơn ghi có và thanh toán cho hãng tàu/nhà gom hàng/đối tác.
  • Gửi pre-alert, xác nhận xếp hàng, P.O.D, nhật ký lô hàng...
  • Theo dõi tình trạng tàu và cập nhật cho khách hàng, đại lý.
  • Thực hiện theo hướng dẫn từ bộ phận tiền tuyến nếu có yêu cầu đặc biệt (bảo hiểm hàng hóa, hun trùng, gia hạn thời gian miễn phí...)
  • Sắp xếp nhân viên giao nhận để lấy và chuyển phát chứng từ gốc.
  • Đóng hồ sơ đúng hạn.
  • Tạo và cập nhật SOP cho từng khách hàng.

3. Các nhiệm vụ khác:

  • Sắp xếp công việc dự phòng cùng với đồng nghiệp.
  • Luân chuyển công việc với đồng nghiệp nếu được Trưởng phòng chỉ định.
  • Phối hợp với bộ phận tiền tuyến để thúc đẩy các chứng từ cần thiết (SOP, phạm vi công việc, danh sách liên lạc, bảng chi phí, báo giá...)
  • Theo sát bộ phận ops để đảm bảo dịch vụ logistics đúng thời hạn.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác nếu được Trưởng phòng giao.
  • Xử lý khiếu nại, các vấn đề hàng ngày.
  • Báo cáo vấn đề cho Trưởng phòn

Yêu cầu công việc:

  • Trên 2 năm kinh nghiệm trong mảng CS & chứng từ xuất khẩu đường biển.
  • Ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm xử lý xuất khẩu đường biển đi Mỹ, Canada, Nhật Bản.
  • Có kiến thức về lĩnh vực giao nhận và logistics là một lợi thế.
  • Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học (Ngoại thương / Quản trị kinh doanh).
  • Thành thạo Word, Excel, PowerPoint, Outlook.
  • Tiếng Anh tốt (có thể giao tiếp, email). Biết thêm tiếng Nhật là lợi thế
  • Ưu tiên tuyển nam (do một số ngày có thể sẽ phải xuống kho, cảng, hiện trường để kiểm hàng, xử lý đơn hàng trực tiếp)

Quyền lợi được hưởng:

  • Thử việc: hưởng 100% lương.
  • Xem xét lương hàng năm.
  • Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, bảo hiểm xã hội đóng theo lương cơ bản 100%.
  • Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
  • Thưởng lương 13, thưởng hiệu quả công việc (1-3 tháng lương)
  • Giờ làm việc chính thức từ 8h00 -17h30 từ thứ Hai đến thứ Sáu

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code