Tổng hợp cách giải quyết khi nhà tuyển dụng không hồi âm?

Đánh giá post

Có rất nhiều lý do khiến nhà tuyển dụng không hồi âm sau cuộc phỏng vấn. Nếu như rơi vào trường hợp đó bạn sẽ làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để bạn có thêm kinh nghiệm xử lý nhé.

1. Tại sao nhà tuyển dụng không gọi bạn?

Dưới đây sẽ là 6 lý do khiến cho nhà tuyển dụng không hồi âm CV bạn sau cuộc phỏng vấn. Hãy chú ý theo dõi nhé!

1.1. Nhà tuyển dụng vẫn chưa có quyết định cuối cùng

nhà tuyển dụng không hồi âm
Tại sao nhà tuyển dụng không gọi bạn?

Có thể buổi phỏng vấn của bạn đã kết thúc được vài ngày, thế nhưng doanh nghiệp chưa có quyết định chính thức chọn ứng viên nào. Chính vì thế mà họ chưa phản hồi cho bất kỳ một ứng viên nào, trong đó bao gồm cả bạn.

Thông thường quá trình đào tạo nhân viên mới sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, vì thế mà doanh nghiệp phải bàn bạc kỹ lưỡng xem ứng viên nào phù hợp nhất với công việc. Cũng vì thế mà việc hồi âm sẽ bị chậm hơn so với dự kiến.

1.2. Bạn không phải ứng viên mà nhà tuyển dụng cần

Tuy trong buổi phỏng vấn bạn cảm thấy mình làm tương đối tốt và chắc chắn sẽ trúng tuyển. Thế nhưng lại ngược lại hoàn toàn, họ cảm thấy bạn chưa thật sự xuất sắc hoặc đặt quá nhiều kỳ vọng vào vị trí đó. Bởi thế mà các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm đối tượng thật phù hợp để đảm nhận công việc mà tiết kiệm được chi phí. Có một số công ty sẽ không thông báo bạn trượt phỏng vấn, họ chọn im lặng như một cách thể hiện lịch sự. Bởi vậy, bạn cần phải biết rõ và tự đánh giá lại năng lực của mình.

? Xem thêm: Vì sao bạn trả lời phỏng vấn rất ổn mà vẫn trượt?

1.3. Nhà tuyển dụng chưa kết thúc đợt phỏng vấn

nhà tuyển dụng không hồi âm
Nhà tuyển dụng chưa kết thúc đợt phỏng vấn

Đối với doanh nghiệp lớn cần tuyển nhiều nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau thời gian phỏng vấn sẽ kéo tương đối dài. Có những công ty lớn kéo dài phỏng vấn lên cả tháng. Nếu như bạn đã kết thúc phỏng vấn từ lâu thế nhưng không có hồi âm nào thì rất có thể họ vẫn đang bận cho những cuộc phỏng vấn tiếp theo và chưa có thời gian sàng lọc ứng viên. 

Vậy nên cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo thông tin tuyển dụng trên trang web chính thức của công ty xem thời gian phỏng vấn là bao lâu để có cách xử lý phù hợp nhất.

1.4. Ứng viên để sai địa chỉ email của mình

Để sai, viết nhầm địa chỉ email rất thường xuyên xảy ra với toàn bộ ứng viên. Chỉ với sai sót nhỏ này khiến cho kết quả phỏng vấn của bạn được gửi đến cho một người khác. Đó là nguyên nhân khiến cho bạn chờ mãi mà chưa thấy hồi âm gì. Để sai lầm này không xảy ra bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông tin mình để lại cho nhà tuyển dụng, dựa vào thông tin đó họ sẽ liên lạc cho bạn lúc cần thiết.

nhà tuyển dụng không hồi âm
Ứng viên để sai địa chỉ email của mình

1.5. Nhà tuyển dụng bỏ quên vì quá bận

Với các doanh nghiệp quy mô rộng, thường xuyên có đợt tuyển dụng lớn thì việc họ bỏ quên email của bạn vì quá bận là chuyện bình thường. Hoặc cũng có thể do bộ phận nhân sự bận rộn, họ cho rằng đã trả lời email của bạn nhưng thực tế thì chưa. Do vậy mà  rủi ro rơi vào trường hợp này sẽ tương đối cao đó.

1.6. Doanh nghiệp hủy bỏ kế hoạch tuyển dụng

Các doanh nghiệp hủy bỏ kế hoạch tuyển dụng khá hy hữu thế nhưng không phải không xuất hiện. Có thể do tình hình kinh tế của công ty gặp khó khăn nên phải cắt giảm nhân sự đột xuất. Vì thế mà kể cả khi đã phỏng vấn xong rồi thì ứng viên đều được xếp thành dự bị cho đợt tuyển dụng sau.

Đây chính là những lý do khiến cho nhà tuyển dụng không hồi âm sau phỏng vấn. Vậy nếu như rơi vào tình huống này bạn nên xử lý ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung phần 2.

nhà tuyển dụng không hồi âm
Doanh nghiệp hủy bỏ kế hoạch tuyển dụng

2. Cách xử lý khi nhà tuyển dụng không hồi âm

Hầu hết các ứng viên tìm việc đều không mong muốn nhà tuyển dụng bỏ quên, không phản hồi lại với mình. Thế nhưng nếu như gặp phải tình huống như vậy hãy bình tĩnh xử lý mọi chuyện nhé.

2.1. Hãy chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng hỏi thăm về kết quả

Nếu như đã kết thúc phỏng vấn tương đối lâu mà vẫn chưa có phản hồi đỗ hay trượt thì bạn có thể chủ động liên lạc với họ để hỏi thăm kết quả. Việc chủ động này của bạn cũng được đánh giá cao vì có thái độ tôn trọng và thật sự muốn làm công việc đó. Đôi khi chính điều này còn là lời nhắc nhở nhà tuyển dụng đã có thiếu sót trong khâu tuyển dụng.

Bạn có thể gọi điện trực tiếp theo số điện thoại đã được cung cấp hoặc có thể gửi email phản hồi với thái độ lịch sự, tôn trọng. Chắc chắn khi thấy thái độ của bạn như vậy họ cũng sẽ trả lời một cách lịch sự nhất.

nhà tuyển dụng không hồi âm
Cách xử lý khi nhà tuyển dụng không hồi âm

2.2. Kiểm tra lại buổi phỏng vấn của mình

Sau khi biết chắc chắn lý do nhà tuyển dụng không hồi âm bạn nên kiểm tra lại buổi phỏng vấn hôm đó đã thật sự tốt hay chưa? Để từ đó biết bản thân còn điểm thiếu sót nào và khắc phục với những lần tiếp theo. Đặc biệt bạn không nên buồn chán vì kết quả đó. Tốt hơn hết hãy tìm kiếm và tiếp thu lời khuyên từ phía doanh nghiệp để hoàn thiện hơn.

? Xem thêm: Bí quyết trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

3. Một vài lưu ý bạn cần biết khi nhà tuyển dụng không hồi âm

  • Có nên gửi mail 2 lần cho nhà tuyển dụng không? Ngay sau khi phỏng vấn kết thúc bạn không nên quá nóng vội mà gửi mail luôn cho nhà tuyển dụng. Như vậy là đang làm phiền họ làm việc, có thể ảnh hưởng đến kết quả công việc của công ty. Bên cạnh đó, hành động này của bạn cũng được đánh giá không chuyên nghiệp. Chỉ khi sau vài ngày kết thúc phỏng vấn, một số người đã nhận được kết quả mà bạn chưa có thì hãy gửi email lại cho nhà tuyển dụng để hỏi thăm về tình hình nhé.
  • Không nên chán nản, buồn phiền. Bạn hãy tiếp tục gửi CV đến công ty khác để tìm kiếm cơ hội mới cho mình. Vậy nộp CV bao lâu thì được gọi phỏng vấn? Đây là thắc mắc chung của nhiều ứng viên mà bạn cũng cần phải biết. Thông thường khi nộp hồ sơ, CV cho doanh nghiệp họ sẽ xem xét hồ sơ và hẹn phỏng vấn sau khoảng 5-7 ngày đối với ứng viên phù hợp với vị trí công việc đó. Tuy nhiên cũng có công ty gọi ngay ngày hôm sau. Nhìn chung thời gian gọi phỏng vấn nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào quy mô cuộc phỏng vấn và cách làm việc của từng công ty.

    nhà tuyển dụng không hồi âm
    Một vài lưu ý bạn cần biết khi nhà tuyển dụng không hồi âm

? Xem thêm: Nên gửi email xin việc vào lúc nào? Mốc thời điểm vàng bạn cần nhớ!

Như vậy với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về việc nhà tuyển dụng không hồi âm. Một vấn đề không còn mới nữa thế nhưng lại khiến nhiều người tìm việc loay hoay, hoang mang với sự im lặng đến từ doanh nghiệp. 

Rất hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống như vậy. Ngoài ra nếu như bạn có nhu cầu tìm việc làm cũng có thể truy cập vào trang web jobsgo.vn của chúng tôi để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội cho mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: