Casting phim là gì? Cần làm gì để có buổi Casting thành công?

Đánh giá post

Trước một dự án phim, nhà sản xuất thường tổ chức các buổi casting để lựa chọn diễn viên. Vậy bạn có biết casting phim là gì? Trong ngày trọng đại ấy bạn cần làm gì để được nhận? Nếu bạn muốn biết, hãy đọc bài viết sau của JobsGO nhé!

Casting phim là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu casting nghĩa là gì? Nó được dùng để nói về những buổi thử vai trước khi chính thức diễn nhân vật nào đó.

casting phim là gì
Casting phim là gì?

Casting phim là một buổi tìm kiếm diễn viên phù hợp với ngoại hình, tính cách nhân vật trong bộ phim được nhà sản xuất, đạo diễn tổ chức ra. Theo đó, những người có đam mê có thể thử sức trong buổi casting này. Bạn sẽ phải diễn thử một vai trong một phân đoạn cảnh để chứng minh bản thân có thể đảm đương nhân vật.

Điều quan trọng nhất của một diễn viên trong buổi casting phim là diễn được tròn vai, thể hiện sự tự tin, làm chủ nhân vật, sống với nhân vật trong từng cảnh quay.

👉 Xem thêm: Nghề diễn viên và sự thật về “con đường trải đầy hoa hồng”

Làm sao biết thông tin casting phim chính xác?

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vấn đề tìm kiếm thông tin buổi casting không còn quá khó khăn. Các bạn có thể tìm trên các trang mạng xã hội như: Facebook, zalo, tiktok,… hoặc qua người quen giới thiệu. Với những cách này cũng khá hiệu quả nhưng mất nhiều thời gian, có thể bài đăng đó đã diễn ra quá lâu làm cho bạn tiếc nuối cơ hội.

casting phim là gì
Làm sao biết thông tin casting phim chính xác?

Cách tốt nhất là bạn hãy theo dõi những buổi họp báo cho ra mắt phim thường xuyên hoặc chủ động liên lạc với nhà sản xuất, đề cập với họ về khả năng của bạn để được thử vai trong những lần tiếp theo.

Bạn cần làm gì để có buổi casting thành công nhất?

Buổi casting phim Việt chính là cơ hội giúp bạn bước vào con đường nghệ thuật, theo đuổi đam mê. Có thể bạn không được nhận vai chính, nhưng hãy làm hết mình để thể hiện nhân vật của mình. Trong nội dung phần 3, JobsGO sẽ mách cho bạn một số kinh nghiệm giúp bạn giữ chặt cơ hội.

Tìm hiểu các thông tin có liên quan đến buổi casting

Trước khi muốn tham gia vào buổi casting đó bạn phải tìm hiểu các thông tin có liên quan như: Nhà sản xuất phim, nhà đầu tư phim là ai? Thời gian diễn ra, địa điểm, yêu cầu,… Nếu như có bất kỳ thông tin nào bạn nghi ngờ thì hãy hỏi lại hoặc tham khảo ý kiến mọi người, bởi rất có thể đó là buổi casting ảo.

casting phim là gì
Tìm hiểu các thông tin có liên quan đến buổi casting

Bên cạnh đó việc tìm hiểu sẽ giúp cho bạn nắm được các yêu cầu cơ bản về vai diễn để xem bản thân có thích hợp hay không?

👉 Xem thêm: Nghề dựng phim là gì? Mô tả công việc dựng phim chi tiết nhất

Tìm hiểu nhân vật và tạo màu sắc riêng cho bản thân

Khi đăng ký buổi thử vai, đạo diễn sẽ phát cho bạn một đoạn kịch bản trong bộ phim hoặc có thể là bạn tự nghĩ kịch bản và diễn. Lúc này việc tìm hiểu nhân vật sẽ vô cùng quan trọng, nó giúp bạn hiểu tính cách, nội tâm nhân vật để nhập vai dễ dàng nhất.

Tuy nhiên, bạn đừng vội vàng diễn theo lối cũ, nó chỉ giúp bạn trông giống một diễn viên nào đó mà thôi. Đặc biệt, đây cũng không phải điều mà đạo diễn muốn thấy. Cái quan trọng là bạn phải tạo được màu sắc riêng biệt cho bản thân, để khi bất kỳ ai nhìn vào cũng đều hiểu đó là bạn.

Biết cách xử lý tình huống

Trong buổi casting phim truyền hình, không phải lúc nào cũng thuận lợi vượt qua. Có thể bạn sẽ va vấp, mất bình tĩnh hoặc xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Có thể nói đây là thời điểm tốt giúp bạn ghi điểm trong mắt đạo diễn. Bạn cần phải xử lý tình huống nhanh, khôn khéo và tinh tế.

Ví dụ, người bạn diễn của bạn đột nhiên quên lời thoại, đừng nhắc người đó một cách lộ liễu mà hãy diễn tiếp theo hoàn cảnh đó để người bạn đó có thời gian ghi nhớ và bình tĩnh lại.

Tham gia vào lớp diễn xuất

casting phim là gì
Tham gia vào lớp diễn xuất

Nếu có điều kiện, bạn hãy tham gia vào các lớp diễn xuất. Tại đây họ sẽ dạy cho bạn kỹ năng, kinh nghiệm làm diễn viên từ bài bản đến chuyên sâu. Chính điều này sẽ làm bàn đạp cho bạn thể hiện tốt hơn ở những buổi casting. Đặc biệt, khi tham gia vào lớp học, họ còn giúp bạn nhận ra khả năng, sự phù hợp của bạn trong các vai diễn và bạn được trải nghiệm thực tế ở một số cảnh quay nào đó.

Ngoài ra, xem  thật nhiều phim cũng rất cần thiết giúp bạn củng cố thêm kiến thức, khả năng diễn xuất, học được cách xử lý tình huống khéo  léo từ diễn viên nổi tiếng.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Đạo diễn

Với những bạn hoạt động, theo đuổi con đường nghệ thuật, quá trình casting rất quan trọng, quyết định xem bạn có phù hợp với vai diễn đó hay không? Chính vì thế mà trước mỗi lần thử vai bạn cần phải luyện tập thật nhiều. Mong rằng với bài viết trên đây của JobsGO đã giúp bạn hiểu “casting phim là gì?” và những thông tin quan trọng khác.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: