Này developer, bạn có biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì không?

Đánh giá post

Một trong những điều cực kì quan trọng để chuẩn bị tốt cho một cuộc phỏng vấn chính là hiểu được nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì. Nếu hiểu được điều này, bạn sẽ biết được cách hành động và biểu hiện phù hợp, cũng như những kĩ năng cần được làm nổi bật để gây ấn tượng với họ.

Sự thật là nhà tuyển dụng luôn rất cần những người làm việc một cách thông minh và luôn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất

Bạn có thể làm việc chăm chỉ, làm thêm ngoài giờ, năng nổ, hoạt bát tham gia các hoạt động, nhiệt tình giúp đỡ mọi người… Những yếu tố này cũng có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt, được mọi người quý mến.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể chứng minh mình làm việc một cách thông minh và có khả năng hoàn thành công việc một cách tốt nhất thì bạn đã cho thấy mình là một nhân viên giỏi. Dĩ nhiên cũng là người mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Điều đó sẽ khiến họ chú ý tới bạn nhiều hơn, giúp bạn tiến một bước dài tới gần vị trí và mức lương mà bạn mong muốn.

Vậy cụ thể hơn bạn nên chuẩn bị gì trước khi gặp mặt nhà tuyển dụng?

Đối với developer, các ngôn ngữ lập trình như C#, Java hoặc Ruby,… rất quan trọng. Nhưng trong hầu hết các trường hợp thì đây không phải là điều quan trọng nhất. Bởi lẽ, bên cạnh những kiến thức chuyên môn, đạo đức làm việc chính là một kỹ năng mà nhiều developer chưa bao giờ để ý đến.

Việc xem xét trình độ của bạn thế nào đã dựa vào các bài test, kết quả các dự án mà bạn từng tham gia. Còn một khi một nhà tuyển dụng gặp mặt và nói chuyện với bạn, họ sẽ dành nhiều thời gian để đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không? Động lực nào để bạn làm việc, mục tiêu cá nhân của bạn là gì? … Chẳng ai muốn thuê một nhân viên mà chỉ làm việc hai giờ một ngày, hay cáu gắt và không thân thiện với đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, trong môi trường làm việc căng thẳng của developer thì kỹ năng làm việc nhóm, chịu áp lực và khả năng giải quyết vấn đề hiển nhiên rất quan trọng. Bạn cũng cần chứng minh cho họ – những người phỏng vấn thấy bạn có những điều này vì đó chính xác là những gì mà nhà tuyển dụng cần ở một developer.

Ngoài ra, đam mê cũng là yếu tố nhà tuyển dụng tìm kiếm ở bạn. Đam mê thực sự là một chỉ số tốt để đánh giá khả năng làm việc hiệu quả cũng như vị trí phù hợp cho nhân viên. Với một người có đam mê, họ có thể tự tạo động lực cho bản thân và giúp đỡ những người khác trong team mà không cần công ty phải thúc đẩy quá nhiều.

Cuối cùng, developer cần chính là khả năng học hỏi. Môi trường software development luôn luôn thay đổi với tốc độ chóng mặt, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không muốn thuê một người mà không có khả năng thích ứng cũng như học hỏi những điều mới mẻ. Bởi lẽ không sớm thì muộn, những người này cũng sẽ trở nên lỗi thời và không còn phù hợp nữa.

Nói tóm lại

Ngoài kiến thức chuyên môn mà bạn chuẩn bị để ứng tuyển vào vị trí developer hay bất cứ vị trí nào, hãy chuẩn bị cho mình những hành trang khác như đạo đức, sự thân thiện, có khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề đặt ra một cách thấu đáo, luôn giữ trong mình đam mê với công việc. Những điều cụ thể trên sẽ biến bạn trở thành ứng viên mà nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: