Cách giới thiệu bản thân trong CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

4.5/5 - (1 vote)

Giới thiệu bản thân trong CV xin việc chính là phần đầu tiên ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của nhà tuyển dụng. Vì vậy cách viết giới thiệu bản thân trong CV như thế nào để gây được ấn tượng và ghi điểm đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết dưới đây của JobsGo sẽ chia sẻ thông tin bổ ích nhất để giúp bạn tạo được CV tuyệt vời. Đọc ngay nhé!

1. Giới thiệu bản thân trong CV quan trọng như thế nào?

Giới thiệu bản thân trong CV là phần rất quan trọng để nhà tuyển dụng (NTD) nắm được những thông tin cơ bản nhất về bạn. Thông qua đó, NTD có thể cân nhắc xem bạn có phải là ứng viên phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm hay không.

cách viết giới thiệu bản thân trong cv
Giới thiệu bản thân trong CV quan trọng như thế nào?

Phần giới thiệu này chỉ vài dòng trong CV, nhưng nó cần thể hiện được sự ấn tượng để bạn không mất đi cơ hội việc làm hấp dẫn. Vì vậy, đầu tư thời gian vào nó để viết nên nội dung tuyệt vời sẽ tăng khả năng trúng tuyển của bạn đấy nhé!

>>Tìm hiểu ngay CV là viết tắt của từ gì? Nội dung chính của 1 mẫu CV.

2. Những thông tin cần đưa vào phần giới thiệu bản thân trong CV

Có rất nhiều thông tin liên quan đến bạn, nhưng không phải cái nào cũng có giá trị và nhà tuyển dụng muốn biết. Bạn muốn gây được ấn tượng cần lựa chọn các thông tin sau:

giới thiệu bản thân trong cv
Những thông tin cần đưa vào phần giới thiệu bản thân trong CV

2.1 Giới thiệu ngắn

Bạn nên bắt đầu giới thiệu về bản thân trong CV bằng 3 tính từ để làm nổi bật con người, ngành nghề bạn theo đuổi và vị trí hiện tại. Chỉ cần những thông tin như vậy thôi đã đủ để khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn ngay từ phần đầu của CV xin việc.

2.2 Tổng quan về kinh nghiệm làm việc

Bạn nên viết ngắn gọn về những kinh nghiệm làm việc trước đó của bạn. Những kinh nghiệm đó giúp bạn xây dựng sự nghiệp và phát triển kỹ năng của bản thân như thế nào.

2.3 Mô tả chuyên môn

Để nhà tuyển dụng thấy được khả năng chuyên môn của bạn, trong mô tả bạn nên đề cập ngắn gọn đến kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ. Bạn cần thể hiện sự hoàn hảo của bản thân với công việc ứng tuyển. Viết sát nhất có thể với mô tả công việc được đăng tải nó sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng tốt hơn.

2.4 Mục tiêu và dự định

Bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có mục tiêu rõ ràng thông qua mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân. Bạn nên đề cập về những dự định tương lai liên quan đến ngành nghề bạn muốn ứng tuyển.

Bạn nên cố gắng đưa ra một lộ trình phát triển rõ ràng. Kế hoạch đưa ra càng chi tiết, cụ thể càng chứng tỏ bạn là người có chí cầu tiến và nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi các ứng viên như vậy.

2.5 Mong muốn của bản thân

Bạn cần thể hiện nghiêm túc mong muốn của bản thân được làm việc tại công ty tại vị trí bạn ứng tuyển. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể thấy được “khát vọng” của bạn với công việc mà họ đang tuyển.

giới thiệu bản thân cv
Cách viết giới thiệu bản thân trong CV

Ngoài ra, cùng tìm hiểu thêm các thành phần khác trong CV nữa nhé:

3. Cách viết giới thiệu bản thân trong CV ấn tượng

Cách viết giới thiệu bản thân trong CV rất quan trọng. Nếu viết không đúng bạn sẽ đánh mất cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay bí quyết được JobsGo chia sẻ dưới đây:

cách giới thiệu bản thân trong cv
Cách làm CV ấn tượng phần giới thiệu bản thân

3.1 Dung lượng thông tin phù hợp

Dung lượng của một chiếc CV chỉ nên ở 1 – 2 trang giấy A4 mà thôi. Bạn cần chọn lựa thông tin chuẩn xác nhất với vị trí tuyển dụng dựa vào CV xin việc để tránh làm mất thời gian của NTD. Do đó, phần giới thiệu bản thân bạn cũng chỉ nên dành khoảng 2 – 4 câu để nói ngắn gọn về bản thân mà thôi!

3.2 Tập trung vào những thông tin chính

Không chỉ bởi khoảng thời gian có hạn mà dung lượng khi viết giới thiệu bản thân trong CV cũng rất ngắn nên bạn chỉ nên tập trung vào thông tin chính. Bạn cần tránh lan man, dài dòng thành đoạn văn hoặc bài văn. Tốt nhất bạn nên viết 2 – 3 câu ngắn gọn để gây ấn tượng

3.3 Chèn từ khóa

Hãy cố gắng chèn thêm từ khóa liên quan đến yêu cầu tuyển dụng một cách thật “khôn khéo”. Trong quá trình sàng lọc CV, nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên biết sử dụng những từ khóa đắt giá như: Đã hoàn thành, đã làm được, đã thông công,… Ngoài ra bạn cũng nên gieo một số thuật ngữ chuyên ngành để chứng minh chuyên môn và kiến thức của bạn nhé!

3.4 Nhấn mạnh những con số

Đừng viết thành tích hay thâm niên công việc của bạn một cách quá chung chung. Trong cách viết giới thiệu bản thân trong CV muốn nổi bật bạn nên đề cập đến những con số cụ thể. Nó chính là những minh chứng tốt nhất cho thấy điểm mạnh, khả năng của bạn. Tuy nhiên, khi đề cập cần có tính xác thực, rõ ràng, không nên phóng đại, tô hồng năng lực của bản thân bạn nhé!

4. Những điều nên tránh khi viết giới thiệu bản thân trong CV

Khi viết giới thiệu bản thân trong CV, các bạn nên tránh một số vấn đề sau:

mẫu giới thiệu bản thân trong cv
Những điều nên tránh khi viết giới thiệu bản thân trong CV

4.1 Nói dối

Nói dối thể hiện sự không trung thực của bạn và nhà tuyển dụng rất ghét điều đó. Họ sẽ dễ dàng nhận ra thông tin bạn cung cấp thiếu chính xác qua cách bạn viết chúng. Nếu may mắn bạn thông qua vòng sàng lọc thì bạn cũng sẽ nhanh chóng bị loại trong vòng phỏng vấn trực tiếp.

4.2 Đưa thông tin không cần thiết

Do dung lượng ngắn gọn, nên bạn không nên đưa vào phần giới thiệu bản thân các thông tin không cần thiết. Chẳng hạn như các thông tin mang tính cá nhân cao: Tình trạng hôn nhân, số con,.. Dù bạn có đưa vào cũng không hề ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng của doanh nghiệp. Vì vậy nó rất thừa và chiếm không gian để bạn trình bày về thế mạnh của mình. Tốt nhất bạn nên bỏ đi những dữ liệu không quan trọng.

4.3 Đưa điểm yếu

Một cách viết giới thiệu bản thân trong CV tạo được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là luôn có họ thấy phiên bản tốt nhất, toả sáng nhất của bạn. Vì vậy, muốn tăng khả năng trúng tuyển và sức hút của CV xin việc, bạn nên tránh đề cập đến điểm yếu trong phần này. Bạn có thể nói về chúng khi tham gia phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp.

4.4 Quá khoa trương, phóng đại

Bạn muốn tạo sự chú ý bằng cách khoa trương, phóng đại về khả năng của bản thân. Điều này là không cần thiết bởi sự sai trái sẽ khiến bạn càng lùi về phía sau do mất hảo cảm từ nhà tuyển dụng

4.5 Viết quá dài

Không viết nội dung quá dài, bạn nên kiểm soát độ dài phần giới thiệu này chỉ trong 120 – 150 từ. Khi bạn viết quá dài, nó sẽ khiến sự thiện cảm của nhà tuyển dụng với CV giảm xuống do mất thời gian.

5. Tham khảo mẫu giới thiệu bản thân trong CV xin việc hay

Tham khảo ngay một vài mẫu giới thiệu bản thân cực ấn tượng trong CV qua hình ảnh dưới đây:

Cách viết giới thiệu bản thân trong CV cho sinh viên mới ra trường

Tôi là một người chăm chỉ và đầy khát vọng với niềm đam mê lớn đối với ngành vận tải và chuỗi cung ứng. Tôi hiện đang học năm thứ hai chương trình Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Trường đại học ABC. Tôi có kỹ năng giao tiếp tốt, cho phép bản thân truyền đạt thông tin hiệu quả đến nhiều người. Trong ngắn hạn, tôi muốn chớp lấy cơ hội để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành thông qua vị trí công ty để có thể vững chắc hơn trong lộ trình ngành Logistics và Chuỗi cung ứng trong tương lai.

Mẫu giới thiệu bản thân với vị trí thiết kế

Tôi là một Nhà thiết kế đồ họa sáng tạo, nghệ thuật với tài năng tư duy vượt qua khuôn khổ và đưa ra những ý tưởng và thiết kế tối tân. Tôi tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế Đồ họa tại Đại học XYZ và sau đó tôi đã làm việc trong ngành thiết kế trong 2 năm qua. Tôi tự hào về việc cung cấp những sản phẩm xuất sắc cho tất cả các bên liên quan và nhận thấy tác động tích cực mà tôi tạo ra đối với các khách hàng và các doanh nghiệp.

Mẫu giới thiệu bản thân cho vị trí quản trị doanh nghiệp

Tôi là một người logic, tập trung vào quá trình với cách tiếp cận thực tế để giải quyết vấn đề và có động lực hoàn thành mọi việc, kể cả trong môi trường áp lực. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong việc quản lý và dẫn dắt đội ngũ trên nhiều lĩnh vực với nhiều dự án khác nhau. Ngoài ra, bản thân tôi còn là người ham học hỏi, thích vượt qua thử thách và thực sự quan tâm đến Quản lý kinh doanh và phương pháp giúp cho các tổ chức thành công. Về Dài hạn, tôi muốn được làm thử sức với nhiều tình huống mới và tăng kỹ năng cũng như kinh nghiệm cho bản thân.

Mẫu giới thiệu bản thân cho vị trí Giám đốc Digital Marketing

Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm với 5 năm chuyên môn trong việc thành lập một công ty toàn cầu. Tăng khách hàng tiềm năng trong nước lên 500% và tăng doanh số bán hàng online từ 100.000 hàng năm lên hơn 2 triệu trong khoảng thời gian 3 năm. Tìm cách phát triển sự nghiệp bằng cách áp dụng các kỹ năng cho nhóm Marketing của công ty XX.

Mẫu giới thiệu bản thân cho Content Writer

Là một Content Writer với 3 năm kinh nghiệm trong một công ty thương mại điện tử lớn. Nội dung được phân bố trên website chính và các kênh truyền thông xã hội đã giúp tăng sự hiện diện thương hiệu của công ty trên mạng xã hội lên hơn 700.000 trên ba kênh và cải thiện tỷ lệ đọc email lên 48%. Tôi đang tìm kiếm sự nghiệp nâng cao với nhiều thử thách và cơ hội khi quyết định tham gia vào công ty của quý anh/chị với tư cách là Giám đốc điều hành SEO.

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã chỉ bạn cách viết giới thiệu bản thân trong CV để tạo được ấn tượng tốt chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy áp dụng nó ngay để dễ dàng vượt qua vòng sàng lọc hồ sơ và tiến đến vòng phỏng vấn trực tiếp ngay nhé! Chúc các bạn thành công!!

Để có 1 bản CV hoàn chỉnh, đừng bỏ qua những hướng dẫn riêng cho các phần khác trong CV nữa nhé:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: