Nắm Bắt Cơ Hội Tuyển Dụng Nhân Sự Mùa Hè

Đánh giá post

Một mùa hè đầy sôi động đang diễn ra, đối với nhiều doanh nghiệp, điều này có nghĩa rằng mùa tuyển dụng nhân sự thời vụ nữa lại về.

Nhân viên thời vụ làm việc vào mùa hè sẽ đem đến một số lợi ích nhất định cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thường bận rộn vào mùa hè như công ty xây dựng, các đơn vị dịch vụ du lịch… thì sẽ cần đến nhiều sự hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu. Bạn cũng có thể tận dụng các đợt tuyển dụng mùa hè khi có các sản phẩm mới cần thử nghiệm. Hoặc nếu doanh nghiệp sắp mở rộng quy mô trong tương lai, thì đợt tuyển dụng vào mùa hè là phương án tốt để có điều kiện làm việc thực tế với nhiều nhân viên khác nhau nhằm đánh giá và lựa chọn ra những tiềm năng phù hợp nhất cho doanh nghiệp trong tương lai.

Vậy làm thế nào để có một mùa tuyển dụng hiệu quả?

Tìm kiếm những người học hỏi nhanh

Do tính chất nhân viên thời vụ, bạn chỉ thuê họ trong một khoảng thời gian ngắn, vì thế hãy tìm kiếm tuyển dụng những người đã sẵn sàng và có khả năng làm tốt trong thời điểm này. Đó là những ứng viên có thể học hỏi nhanh chóng hoặc đã có kinh nghiệm sẵn. Trong một vài trường hợp, bạn cũng có thể thuê lại người đã từng cộng tác trong các mùa hè trước.

Tạo một thông điệp tuyển dụng rõ ràng

Doanh nghiệp phải đưa ra những trách nhiệm một cách chính xác cho nhân viên. Sau đó lập nên danh sách những nhiệm vụ cụ thể. Thông điệp càng rõ ràng và trung thực trong việc đưa ra tiêu chí cho ứng viên, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội tốt hơn để thu hút những người phù hợp cho tổ chức của mình.

Không để ứng viên chờ đợi lâu

Những người quan tâm đến việc làm thời vụ thường sẽ bắt đầu khá sớm, và họ sẽ nộp hồ sơ ứng tuyển cho rất nhiều đơn vị. Vì vậy, nếu muốn có được nhân viên giỏi, bạn hãy lập tức liên hệ và phản hồi kết quả cho các ứng viên càng sớm càng tốt. Nếu chần chừ quá lâu, doanh nghiệp có thể sẽ vuột mất những người tốt nhất.

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Các nền tảng của mạng xã hội đã trở thành nguồn tài nguyên mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng xuyên suốt để kết nối với ứng viên tiềm năng. Bởi vậy social media không chỉ là một nơi rất tốt để có thể giúp quảng bá, kết nối doanh nghiệp với mọi người, mà còn có thể sử dụng làm công cụ tuyển dụng tuyệt vời.

Tổ chức những buổi đào tạo, định hướng nghề nghiệp

Không ai có thể buổi sáng nhận lời làm việc cho công ty bạn và ngay buổi chiều đã biết chính xác công việc mình cần làm là gì. Người quản lý nhân sự hãy khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với nhân viên, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian để kèm cặp từng chút một.

Luôn tuân thủ quy trình

Trong mùa hè, rất nhiều doanh nghiệp sẽ dễ bỏ qua việc tuyển dụng nghiêm ngặt theo quy trình từng có. Bởi lẽ guồng máy công việc đang chờ đợi họ phải nhanh chóng tìm ra các nhân viên thời vụ phù hợp.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ cần phải quản lý cẩn thận hơn tất cả các báo cáo, các yêu cầu tăng cường nhân sự trong giai đoạn cao điểm, chẳng hạn như hoàn tất đầy đủ các thủ tục và giấy tờ cần thiết về hồ sơ nhân sự hoặc tìm hiểu để làm việc tốt nhất trong việc phân nhóm ứng viên.

Bởi vậy, ngay cả khi bạn nóng lòng muốn tuyển chọn và đào tạo cho các nhân viên mới càng nhanh càng tốt, bạn vẫn cần tuân thủ một vài điểm thiết yếu của quy trình.

Đừng quên chăm sóc nhân viên cũ

Bận rộn với vô số hoạt động cho đợt tuyển dụng mùa hè, bạn rất có khả năng sẽ bỏ quên mất việc “chăm sóc” cho lực lượng nhân sự hiện có của doanh nghiệp – những người sẽ còn làm việc cho bạn suốt chặng đường dài sau này.

Các doanh nghiệp nhỏ nên cho nhân viên biết trước về sự xuất hiện của những người mới bằng cách thông báo chính thức về những quyết định vị trí công việc cần tuyển dụng. Hãy cập nhật tình hình doanh nghiệp và chuẩn bị tâm lý cho nhân viên cũ, để từ đó họ có thể dễ dàng làm việc cùng người mới, hỗ trợ nhân viên thời vụ nhanh chóng bắt kịp tốc độ công việc.  

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: