Đại Học Top Đầu Việt Nam: Danh Sách 7 Trường Đại Học Top 1 Việt Nam

Đánh giá post

Trường đại học là không chỉ là nơi trang bị kiến thức mà còn giúp sinh viên có được các kỹ năng cần thiết để vững bước vào đời. Theo đó, bước chân được vào các trường đại học top đầu Việt Nam trở thành mơ ước của hàng triệu học sinh khắp mọi miền đất nước. Vậy danh sách các trường đại học top đầu Việt Nam gồm những cái tên nào? Theo dõi bài viết để có được câu trả lời bạn nhé!

Đại Học Top Đầu Việt Nam: Danh Sách 7 Trường Đại Học Top 1 Việt Nam

1. Danh Sách Các Trường Đại Học Top Đầu Việt Nam

Dưới đây là danh sách những trường đại học top đầu Việt Nam theo xếp hạng của THE:

1.1. Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là cái tên xếp hạng nhất trong danh sách đại học top đầu Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1906 với tên gọi Viện đại học Đông Dương rồi đổi tên thành Đại học Tổng hợp Hà Nội và mãi đến năm 1993 mới có tên gọi Đại học Quốc gia Hà Nội như hiện tại.

Ở nước ta hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những ngôi trường sở hữu nhiều thành tích và được Nhà nước ưu tiên đầu tư nghiên cứu khoa học bậc nhất. Đây cũng là ngôi trường hiếm hoi có 3 lần liên tiếp lọt top 801 – 1000 trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Tên viết tắt VNU
Địa chỉ Số 144 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website https://vnu.edu.vn/

Xem thêm: Học phí Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội – trường đại học top đầu Việt Nam

1.2. Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội không chỉ nằm trong top các trường đại học hàng đầu Việt Nam mà còn là “cái nôi” đào tạo hàng ngàn kỹ sư, thạc sĩ, cử nhân kỹ thuật, công nghệ mỗi năm. Trường được thành lập vào năm 1956 và nhanh chóng khẳng định vị thế dẫn đầu về đào tạo kỹ thuật trên cả nước.

Nhắc đến đại học Bách Khoa Hà Nội, người ta thường nhớ đến nhiều “danh hiệu” như: trường thuộc nhóm đại học trọng điểm quốc gia; trung tâm nghiên cứu khoa học & chuyển giao công nghệ hàng đầu; trường có diện tích lớn nhất, nhiều giảng đường, phòng thí nghiệm;  nhiều giảng viên trình độ cao; nhiều đơn sáng chế & giải pháp hữu ích nhất.

Tên viết tắt HUST
Địa chỉ Số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website https://hust.edu.vn/

Xem thêm: Học Bách Khoa ra làm gì?

1.3. Trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Những trường đại học top đầu Việt Nam tiếp tục gọi tên trường đại học Tôn Đức Thắng. Được thành lập từ năm 1997, trường nhanh chóng phát triển chương trình đào tạo, cơ sở vật chất cùng chất lượng giảng dạy nhờ cơ chế tự chủ việc thu học phí.

Nhờ vậy, sinh viên theo học có điều kiện học trong môi trường chuẩn chỉnh đảng cấp quốc tế. Với thế mạnh về khoa học công nghệ, đại học Tôn Đức Thắng là một trong những thành viên sáng giá của Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế UCI bên cạnh hàng loạt các trường đại học nổi tiếng của Hà Lan, Đan Mạch, Ý, Bỉ,…

Tên viết tắt TDTU
Địa chỉ Số 19. Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
Website https://www.tdtu.edu.vn/
Trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Xem thêm: Đại học Tôn Đức Thắng học phí bao nhiêu?

1.4. Trường Đại Học Duy Tân

Đại học Duy Tân là một trong những đơn vị đào tạo khu vực miền trung đầu tiên đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực lot top nhiều bảng xếp hạng uy tín như CWUR, URAP, THE, Nature Index,… Đội ngũ giảng viên của trường cũng gây ấn tượng mạnh khi có đến trên 28% đạt trình độ Giáo sư, Phó giáo sư,… tốt nghiệp các trường đào tạo danh tiếng trên thế giới.

Trường hiện có 55 ngành cùng hơn 100 chuyên ngành ở bậc đại học – Một con số vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, đại học Duy Tân cũng tham gia hợp tác với nhiều đại học quốc tế để nâng cao chất lượng giảng dạy như hợp tác cùng đại học Bang Pennsylvania để đào tạo Quản trị kinh doanh, Tài chính Ngân hàng; đại học Carnegie Mellon đào tạo Công nghệ thông tin,…

Tên viết tắt Không có
Địa chỉ 254 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê , Thành phố Đà Nẵng
Website https://duytan.edu.vn/

1.5. Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội chắc hẳn là ngôi trường mơ ước của các bạn học sinh có đam mê giảng dạy trên cả nước. Trường thuộc hệ đào tạo công lập và là một trong những trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập vào năm 1951, tính đến nay đã 73 năm nhưng trường vẫn giữ được sức hút vô cùng mạnh mẽ. Từ ngôi trường giàu truyền thống này, đã có hơn 70 Giáo sư, 350 Phó giáo sư, 33 Nhà giáo Nhân dân cùng 118 Nhà Giáo Ưu tú hết mình vì sự nghiệp giáo dục nước nhà. 

Tên viết tắt HNUE
Địa chỉ 136 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website https://hnue.edu.vn/
Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Xem thêm: Học sư phạm ra làm gì?

1.6. Trường Đại Học Quốc Gia TPHCM

Trường đại học Quốc gia TPHCM hiện là một trong những cơ sở đào tạo lớn nhất cả nước với 38 đơn vị, 7 trường đại học thành viên cùng nhiều viện nghiên cứu, khoa trực thuộc khác. Đây cũng là trường đại học tiên phong đào tạo đa lĩnh vực đáp ứng nhu cầu thay đổi không ngừng của kinh tế, văn hóa, xã hội. Có thể điểm qua một số ngành học hot thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên như: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Luật, Kinh tế,…

Không chỉ chú trọng vào đào tạo kiến thức, đại học Quốc gia TPHCM còn thường xuyên tổ chức các chương trình, giải thưởng, cuộc thi,… để sinh viên nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm. Với sự phát triển đồng bộ, toàn diện, đại học Quốc gia TPHCM liên tiếp nằm trong các bảng xếp hạng uy tín do Quacquarelli Symonds Asia đánh giá.  

Tên viết tắt VNU HCM
Địa chỉ Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TPHCM
Website https://vnuhcm.edu.vn/

1.7. Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM

Vị trí thứ 7 trong top trường đại học hàng đầu Việt Nam thuộc về đại học Kinh tế TPHCM. Là trường đào tạo đa ngành được nhà nước quan tâm, cộng thêm việc không ngừng thúc đẩy hợp tác quốc tế, không quá ngạc nhiên khi đại học Kinh tế TPHCM nằm trong bảng xếp hạng này. 

Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là một trong những cơ sở giáo dục thường xuyên góp mặt trong các bảng xếp hạng quốc tế danh giá như top 376 BXH quốc tế các cơ sở nghiên cứu khu vực châu Á, top 551 trường đại học tốt nhất châu Á,…

Đại học top đầu Việt Nam là niềm tự hào của bao thế hệ sinh viên, học viên của trường. Đó cũng là mơ ước của các bạn học sinh trung học trước khi bước vào cánh cổng đại học. Hy vọng rằng, với toplist của chúng tôi, bạn sẽ có thêm động lực để đạt được mục tiêu tương lai.

Câu hỏi thường gặp

1. Thi Tuyển Vào Các Trường Đại Học Hàng Đầu Việt Nam Có Khó Không?

Vì là các trường đào tạo uy tín nên yêu cầu đầu vào của hầu hết các trường đại học kể trên đều khá cao. Điều này đòi hỏi học sinh phải học đồng đều tất cả môn trong khối thi THPT. Tuy nhiên, bạn cũng có thể theo dõi thông tin tuyển sinh của trưởng để lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp hơn như xét chứng chỉ ngoại ngữ IELTS, xét học bạ,...

2. Tỷ Lệ Có Việc Làm Của Các Trường Top Có Cao Hơn Không?

Tỷ lệ sinh viên có việc làm của các trường top luôn ở mức cao. Dẫu vậy, chúng ta không thể phụ thuộc vào điều này để sao nhãng việc học và tích lũy kinh nghiệm. Để gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, bạn hãy luôn học tập chăm chỉ và không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: