Mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè – Bí quyết về đích thành công

Đánh giá post

Bạn sắp bước vào một vòng phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bạn đủ khả năng và kinh nghiệm cho vị trí đó, nhưng là người rụt rè nên sợ không thành công? Vậy hãy để JobsGo chia sẻ đến bạn một số mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Trang phục thanh lịch nhưng thoải mái

Trang phục thanh lịch nhưng thoải mái
Trang phục thanh lịch nhưng thoải mái

Đối với người rụt rè, trong quá trình phỏng vấn có thể khiến bạn căng thẳng và đổ rất nhiều mồ hôi. Chính vì vậy, lựa chọn trang phục thoải mái là bí quyết để bạn thư giãn tốt hơn. 

Không những chọn trang phục mang đến cảm giác thoải mái, ứng viên cũng nên chọn những bộ thanh lịch, lịch sự và nhã nhặn để thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng. Trang phục ghi điểm ngay cái nhìn đầu sẽ giúp bạn được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp hơn đấy nhé!

Đôi khi phía doanh nghiệp có yêu cầu trang phục với ứng viên. Bạn hãy chú ý điểm này để không mặc quần áo khác lạ và bị loại bởi sự thiếu tinh tế và ăn mặc. Đặc biệt đối với các vị trí trong ngành ngân hàng, kinh doanh, bất động sản, bảo hiểm thì trang phục rất quan trọng. 

👉 Xem thêm: Bí quyết chọn trang phục cho buổi phỏng vấn

Luôn nở nụ cười thân thiện giúp tăng thiện cảm

Luôn nở nụ cười thân thiện giúp tăng thiện cảm
Luôn nở nụ cười thân thiện giúp tăng thiện cảm

Để giảm bớt căng thẳng cho bản thân thì nụ cười chính là mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè cực hay. Nó cũng là cách giúp bạn giao tiếp hiệu quả với người đối diện chưa quen biết. Nụ cười thân thiện là cách bạn trở nên dễ gần hơn với những người đang muốn tương tác với bạn.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu những nhân viên vui vẻ. Chính vì vậy mà nụ cười là một trong phương thức đánh vào tâm lý nhà tuyển dụng hiệu quả. Nó không giản tăng thiện cảm của họ với bạn mà còn giúp bầu không khi trong buổi phỏng vấn trở nên nhẹ nhàng hơn. Sự gần gũi này sẽ giúp những bạn có tính cách rụt rè cởi mở và dễ dàng thể hiện năng lực của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

Tập luyện trước cách trả lời trước nhà tuyển dụng

Một trong những mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè khá hay đó là tập luyện trước cách trả lời trước nhà tuyển dụng. Trong buổi phỏng vấn xin việc bạn chỉ làm đúng với những gì đã chuẩn bị và tập luyện trước đó. Điều này giúp bạn có sự tự tin tốt hơn trong câu trả lời và thể hiện một thái độ chuyên nghiệp.

Tập luyện trước cách trả lời trước nhà tuyển dụng
Tập luyện trước cách trả lời trước nhà tuyển dụng

Hãy lập một danh sách các câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường dùng cho vị trí bạn ứng tuyển. Chuẩn bị sẵn câu trả lời và đọc thuộc nhuần nhuyễn chúng để nâng cao cơ hội có được việc làm tốt thành công. Bạn có thể tham khảo bộ câu hỏi tuyển dụng trên JobsGo.vn nhé!

👉 Xem thêm: Cách tự tin khi phỏng vấn: 9 tuyệt chiêu giúp bạn trở nên nổi bật

Tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển

Đối với những người rụt rè, càng bị dồn ép càng khiến các bạn bộc lộ nhược điểm nhút nhát của bản thân. Mà đây thường là chiến thuật tuyển dụng được rất nhiều HR sử dụng. Họ thường đặt câu hỏi liên quan đến vị trí công việc và doanh nghiệp. Để giúp bản thân vượt qua khó khăn này, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về công ty và vị trí mà họ đang tuyển nhé!

Người ta thường nói “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chính vì vậy, hiểu rõ doanh nghiệp bạn sắp ứng tuyển và nhu cầu tìm ứng viên của họ, bạn sẽ biết thể hiện điểm mạnh của bản thân như thế nào để cho họ thấy bạn tự tin và đủ năng lực. Bạn có thể tìm thông tin công ty trên website của họ, đọc một vài lần để hiểu giá trị, văn hoá của họ.

Viết email gửi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Viết email gửi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn
Viết email gửi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Cuối cùng mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè bạn không nên bỏ qua đó là viết email cảm ơn công ty sau buổi phỏng vấn. Đôi khi do vấn đề tâm lý sẽ khiến buổi phỏng vấn của bạn gặp nhiều thiếu sót. Vì vậy, hãy tận dụng email cảm ơn công ty để ghi điểm với họ tốt hơn.

Thư cảm ơn nên ngắn gọn và được gửi trong khoảng 24h sau buổi phỏng vấn. Đây chính là bí quyết để nhắc lại cho nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp mà họ đang tìm kiếm. Không những vậy, sự lịch thiệp này còn giúp bạn được chú ý tốt hơn so với những ứng viên khác. Đôi khi nhà tuyển dụng thích những người có thái độ tốt hơn là những nhân viên giỏi nhưng “ngông cuồng”. Hãy tận dụng nó để thành công trở thành nhân viên trông công ty bạn muốn nhé!

👉 Xem thêm: Cách viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn xin việc

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ đến bạn đọc 5 mẹo phỏng vấn dành cho người rụt rè. Đừng để tính cách này trở thành rào cản khiến bạn thất bại trong quá trình tìm việc làm. Hãy biết cách thể hiện bản thân tốt nhất với bí quyết được JobsGo chia sẻ đến về đích thành công nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: