Cách tự tin khi phỏng vấn: 9 tuyệt chiêu giúp bạn trở nên nổi bật

Đánh giá post

Tìm việc làm không khó, nhưng để tìm được một công việc phù hợp với bản thân không phải điều dễ dàng. Do vậy, nếu có thể tìm được một công việc phù hợp thì đừng để đánh mất cơ hội chỉ vì sự thiếu tự tin của bản thân. Sau đây là 9 cách tự tin khi phỏng vấn mà bạn nên học ngay bây giờ.

Hãy cố gắng tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn
Hãy cố gắng tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

1. Chuẩn bị trước các câu trả lời

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng luôn giúp bạn tự tin trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính vì thế, trước khi đi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu thông tin về công ty – nơi mình chuẩn bị phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu trong công việc, đưa ra được những ưu điểm của bản thân phù hợp với công việc.

Với từng ấy sự chuẩn bị, bạn sẽ có thêm sự tự tin khi đối mặt với nhà tuyển dụng.

? Xem thêm: “Bỏ bùa” nhà tuyển dụng với 7 cụm từ “mạnh mẽ” này!

2. Hành động, bước đi dứt khoát, mạnh mẽ

Hành động, bước đi dứt khoát, mạnh mẽ
Hành động thể hiện sự tự tin khi phỏng vấn

Thực tế, có không ít những bạn khi đi phỏng vấn luôn ở trong tư thế khép mình. Điều đó được thể hiện qua từng cử chỉ, hành động mỗi người. Vậy làm cách nào để thể hiện được sự tự tin khi gặp nhà tuyển dụng? Bạn hãy sử dụng những “ tư thế mạnh mẽ” bước đi dứt khoát, mở rộng bờ vai để xây dựng cảm giác tự tin bằng chính hành động của mình. 

3. Hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp

Có thể bạn chưa biết, cảm giác căng thẳng, lo lắng trước mỗi cuộc phỏng vấn là do bạn đang nghĩ đến những điều tiêu cực sẽ xảy ra. Vì vậy, để trở nên tự tin trước nhà tuyển dụng, thay vì nghĩ tới những điều tồi tệ có thể xảy đến, bạn nên nghĩ đến những thành công bạn đã đạt được trong quá khứ, những giá trị bạn có thể mang đến cho công ty trong tương lai.

4. Luôn mỉm cười 

Luôn mỉm cười
Mỉm cười – cách tự tin khi phỏng vấn

Một trong những kỹ năng tuyệt diệu để đánh lừa cảm giác lo lắng đó là mỉm cười. Mỉm cười có tính lây lan. Nó không chỉ giảm bớt căng thẳng cho bạn mà cả những người xung quanh. Một nụ cười sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi trao đổi với nhà phỏng vấn.

5. Áp dụng các kỹ thuật thở để tăng cường sự tự tin

Khi bạn lo lắng, máu trong toàn bộ cơ thể khó lưu thông, dẫn tới tình trạng não bộ không nhận được đủ dưỡng chất cần thiết. Lúc này, đầu óc bạn sẽ trở nên thiếu minh mẫn. Và kết quả là bạn không thể trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn. Điều đó càng làm bạn cảm thấy thiếu tự tin. Những lúc như vậy, bạn nên hít thở sâu để não được cung cấp đầy đủ oxi và cảm thấy thoải mái, tự tin, vui vẻ hơn.

? Xem thêm: “Mức lương cũ của bạn là bao nhiêu?” – Trả lời thế nào cho đúng?

6. Thể hiện sự dễ mến, cởi mở

Thể hiện sự dễ mến, cởi mở
Hãy thể hiện sự dễ mến, gần gũi khi phỏng vấn

Trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là bạn phải thể hiện được rằng mình là người dễ mến, cởi mở. Vì vậy, để tối đa hóa sự tự tin, bạn nên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với người phỏng vấn hơn là gây ấn tượng với họ.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

7. Luyện tập giọng nói

Khi căng thẳng, rất khó có thể kiểm soát được lời nói của bản thân, nhiều trường hợp “miệng nhanh hơn não”. Trước khi phỏng vấn, hãy luyện tập thực hành nói những câu nói cơ bản một cách chậm rãi, phong thái bình tĩnh. Trong khi nói hãy dừng, nghỉ, nhấn mạnh để có thời gian suy nghĩ và chọn lọc từ ngữ. Bạn càng nói nhanh nhưng không có điểm nhấn càng khiến bạn cảm thấy rối, vội vàng, thiếu tự tin.

? Xem thêm: Cải thiện kỹ năng nói trước đám đông với 3 mẹo đơn giản sau

8. Tương tác với người phỏng vấn

Tương tác với người phỏng vấn
Đừng quên tương tác với nhà tuyển dụng!

Tương tác trong quá trình phỏng vấn giúp bạn thể hiện được sự tự tin của mình. Đừng chỉ ngồi gật gù lắng nghe, hay thụ động, hỏi gì nói đấy, hạn chế những câu trả lời quá ngắn gọn, cộc lốc. Bạn hãy bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về công việc. Việc bạn chia sẻ, trao đổi sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn, coi đó như là một cuộc trò chuyện, chia sẻ thông thường. 

>> Tham khảo thêm: Áp dụng mô hình STAR trong trả lời phỏng vấn

9. Chuẩn bị trang phục phù hợp

Tưởng chừng không liên quan nhưng chuẩn bị trang phục là một cách tự tin khi phỏng vấn. Không cần trang phục quá đẹp và sang trọng nhưng vẫn phải gọn gàng, lịch sự, thoải mái trong việc đi lại. Đừng mặc những bộ quần áo mà bạn cảm thấy không thoải mái sẽ làm bạn mất tự nhiên, thiêu tự tin khi phỏng vấn. Một bộ trang phục đẹp, thoải mái sẽ giúp bạn tự tin hơn, chủ động hơn trong hoạt động.

>> Tham khảo thêm: Đi phỏng vấn mặc gì cho lịch sự chỉn chu?

Trên là toàn bộ 9 cách tự tin khi phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đã từng bị sự căng thẳng, lo lắng làm mất đi cơ hội việc làm mơ ước thì hãy thực hiện 9 cách này ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: