Khi nào cần tuyển dụng? Điều mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

4.5/5 - (1 vote)

Khi nào cần tuyển dụng là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm. Để có được câu trả lời chi tiết nhất về vấn đề này, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của JobsGO.

khi nào cần tuyển dụng 1

Khi nào cần tuyển dụng nhân sự?

Khi doanh nghiệp mới thành lập

Chắc chắn để công ty hoạt động thì nhân viên chính là nhân tố quyết định. Trên thực tế đã chứng minh, nguồn lực con người là trung tâm và phải phát triển nó. Đối với doanh nghiệp mới đi vào hoạt động bạn nên đưa ra chính sách tuyển dụng hiệu quả và phù hợp nhất với tình hình công ty.

Khi công ty cần nâng cao chất lượng nhân viên

Việc thay đổi nhân sự, làm mới nhân sự không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty sản xuất. Khi đối tượng lao động không còn đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra hoặc hết hạn hợp đồng lao động thì công ty cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng mới. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp đảm bảo chất lượng công việc. Không những thế nó còn giúp đem lại luồng gió mới, thúc đẩy sự sáng tạo hiệu quả.

👉 Xem thêm: Mùa tuyển dụng – Những thời điểm vàng để xin việc trong năm

Khi nào cần tuyển dụng nhân sự?
Khi nào cần tuyển dụng nhân sự?

Khi công việc thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải

Khi công việc quá tải, nhân viên công ty thường xuyên phải nhờ trợ giúp. Trong khi đó họ đã thật sự chăm chỉ, quản lý thời gian tốt thì đây chính là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự mới.

Thời gian cuối năm là lúc dự án bị dồn lại khá nhiều, vì vậy mà các doanh nghiệp thường xuyên gặp tình trạng quá tải. Việc bổ sung thêm người sẽ giúp công việc năng suất hơn, hiệu quả và hoàn thành đúng hạn. Bên cạnh đó bạn còn có thể giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên, tạo động lực để họ gắn bó lâu dài.

👉 Xem thêm: việc làm Chuyên Viên Tuyển Dụng

Thường xuyên sử dụng lao động tạm thời

Nếu công ty bạn đã và đang sử dụng quá nhiều cộng tác viên, dịch vụ bên thứ ba hay nhà thầu. Đặc biệt bạn lại đang thuê họ thực hiện một công việc thường kỳ thì có thể giờ đây bạn cần người ổn định. Bởi khi thuê người cố định, khối lượng công việc và chất lượng cũng được kiểm soát tốt hơn và đặc biệt họ cũng chuyên tâm với công việc hơn.

Tuy nhiên với trường hợp này bạn cũng nên cân nhắc vấn đề chi phí. Nếu như việc sử dụng dịch vụ cộng tác viên không phát sinh quá nhiều chi phí mà chất lượng vẫn ổn định thì sẽ khác.

Người quản lý không còn đủ thời gian cho công việc chính

Người quản lý không còn đủ thời gian cho công việc chính
Người quản lý không còn đủ thời gian cho công việc chính

Những người quản lý thường được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn so với nhân viên bình thường. Họ đóng vai trò là cánh tay phải đắc lực cho ban giám đốc. Nếu trong công việc họ phải dành quá nhiều thời gian cho việc vặt và không quán xuyến được nhiệm vụ chính, chắc chắn công ty sẽ rơi vào khủng hoảng, rối loạn. Để điều đó không xảy ra, người lãnh đạo cần đưa ra chính sách tuyển dụng nhân sự. Khi có thêm nguồn lực sẽ giúp họ giải phóng được một phần thời gian và tập trung vào nhiệm vụ chính, đem lại lợi nhuận lớn hơn cho công ty.

Trên đây là một số trường hợp mà doanh nghiệp nên đưa ra phương án tuyển dụng. Tùy thuộc vào tình hình tài chính công ty mà có thể có kế hoạch thích hợp nhất.

👉 Xem thêm: Doanh nghiệp có nên tuyển dụng nhân sự lớn tuổi?

Làm thế nào để tuyển dụng hiệu quả?

Vấn đề tuyển dụng vẫn luôn là điều băn khoăn của nhiều doanh nghiệp. Họ chưa tìm ra cách tuyển dụng hiệu quả và tiết kiệm tốt nhất. Vậy bạn hãy tham khảo ngay một số cách mà JobsGO giới thiệu trong phần này nhé!

Làm thế nào để tuyển dụng hiệu quả?
Làm thế nào để tuyển dụng hiệu quả?

Xây dựng một quy trình tuyển dụng chi tiết, cụ thể

Trên thực tế, một quy trình tuyển dụng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả cũng như nguồn nhân lực của cả công ty, vì đây là giai đoạn tìm nhân tài phù hợp. Quy trình càng chi tiết, cụ thể thì càng tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình tuyển dụng.

Hãy tận dụng mạng lưới nội bộ

Dựa trên mạng lưới các quan hệ của công ty, bạn hoàn toàn có thể khuyến khích nhân viên công ty giới thiệu ứng viên để tìm được người phù hợp. Bạn hãy đăng thông báo tuyển dụng lên kênh truyền thông nội bộ, đưa ra các yêu cầu cụ thể cho từng vị trí. Nhờ đó mà nhân viên sẽ có đủ thông tin công việc và giới thiệu cho bạn bè, người thân. Tuyển dụng nhờ mạng lưới nội bộ là một cách vô cùng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công.

Lọc hồ sơ ứng viên

Hầu hết các công ty đều muốn tìm kiếm cách thức tuyển dụng nhanh, tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy bạn cần làm cách nào? Lọc hồ sơ ứng viên là cách tối ưu nhất giúp doanh nghiệp chọn được nhân tài phù hợp trong thời gian ngắn. Sau khi chọn ra những hồ sơ phù hợp, bạn cần lên kế hoạch phỏng vấn ngay.

👉 Xem thêm: Quy trình tuyển dụng: Nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên như thế nào?

Lọc hồ sơ ứng viên
Lọc hồ sơ ứng viên

Vấn đề tuyển dụng nhân sự luôn được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến bởi điều đó ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Bổ sung nhân sự kịp thời còn giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn trong các dự án. Với những chia sẻ của JobsGO trên đây rất hy vọng bạn biết khi nào cần tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: