4 cách kiếm tiền trên mạng xã hội – Áp dụng và nhận thêm thu nhập

4.5/5 - (1 vote)

Bạn có biết: không chỉ để giải trí, có rất nhiều cách kiếm tiền trên mạng xã hội chỉ với vài tiếng mỗi ngày? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 4 cách kiếm tiền từ các công việc trên mạng xã hội.

4 cách kiếm tiền trên mạng xã hội

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mạng xã hội?

Mạng xã hội là gì? Mạng xã hội là trang web hay nền tảng trực tuyến, tại đó mọi người có thể tương tác với nhau với nhiều tính năng. Một số mạng xã hội hiện đang được dùng phổ biến tại Việt Nam với số người tham gia “khủng” như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok, website,… Chỉ với máy tính hoặc điện thoại thông minh, người dùng có thể tiếp cận và kiếm tiền từ mạng xã hội. 

Nói đến cách kiếm tiền trên mạng xã hội, thì nó vô cùng đa dạng với khoản thu nhập không giới hạn nếu bạn biết cách. Bên cạnh công việc chính, các nhân viên văn phòng, các giáo viên, các kỹ sư, các nhân viên thiết kế,… dành khoảng thời gian vài giờ để kiếm tiền trên mạng xã hội gia tăng thu nhập. Dễ dàng tiếp cận nhưng để thành công, thì bạn cần phải nghiêm túc và nỗ lực thì mới có cơ hội kiếm tiền trên mạng mỗi ngày.

? Xem thêm: 7 App kiếm tiền online uy tín và có thu nhập cao nhất

4 cách kiếm tiền online trên mạng xã hội

Kinh doanh online trên mạng xã hội

Kinh doanh online trên mạng xã hội
Mạng xã hội là công cụ kinh doanh online thời đại 4.0

Ngày nay, mạng xã hội không còn đơn thuần là một kênh giải trí, thay vào đó, chúng đã và đang trở thành những kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả.

Bạn bán gì trên mạng xã hội?

Bán mặt hàng nào trong các sản phẩm đa dạng như thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ điện tử,…? Hay bán các dịch vụ lái xe, đào tạo, tour du lịch, vé máy bay,…? Chọn sản phẩm kinh doanh là bước đầu tiên để bạn bắt tay vào kinh doanh. 

Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng, mỗi mạng xã hội lại có những phương pháp thu hút khách hàng khác nhau. Khi biết cách truyền thông, chạy quảng cáo, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền.

? Xem thêm: Những cách kiếm tiền online không cần vốn

Xây dựng fanpage, group

Xây dựng fanpage, group
Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền thông qua fanpage, group của mình

Ngoài cách trực tiếp xây dựng và bán hàng trên các trang mạng xã hội, phổ biến là Fanpage Facebook, Group Facebook; thì việc xây dựng các cộng đồng Facebook và bán lại cho những người kinh doanh cần sử dụng cũng là cách kiếm tiền trên mạng xã hội được nhiều người thực hiện. 

? Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Facebook

Bởi fanpage hay group là tập trung cho cộng đồng, lứa tuổi, sở thích, thói quen,… của một nhóm khách hàng. Vì thế nó có khả năng sinh lời rất phù hợp để phát triển kinh doanh. Mức giá của fanpage phụ thuộc vào cộng đồng fan, số người likes/follows trang.

Lưu ý, khi phát triển fanpage, bạn nên định hướng vào nhóm khách hàng nhất định và phù hợp với việc kinh doanh online như người mê thể thao, người thích công nghệ, cộng đồng mê làm đẹp, những người đam mê du lịch,… Những chủ đề như vậy, page của bạn sẽ có nhiều người mua và được giá hơn.

? Xem thêm: Ứng dụng Hana kiếm tiền online – Tất tần tật những điều cần biết

Kiếm tiền trên youtube

Cách kiếm tiền trên mạng xã hội youtube bằng cách sáng tạo nội dung và quay dựng các clip/video hấp dẫn để chia sẻ chúng trên youtube. Các video youtube của bạn có thể là bất cứ điều gì, bạn tự quay chính mình để chia sẻ quan điểm, cuộc sống, hay làm các chủ đề tin tức, ẩm thực, thời trang,… quan trọng là điều đó thu hút người xem. 

Kiếm tiền trên youtube
Với một chút sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền từ các video youtube

Kiếm tiền từ youtube được gọi là nghề youtuber. Cần rất nhiều thời gian và công sức để gây dựng một kênh youtube, nhưng nếu bạn thành công thì thu nhập cũng rất hấp dẫn. Doanh thu từ youtube có thể đến từ.

Youtube trả tiền cho bạn

Khi kênh youtube của bạn đủ điều kiện được bật kiếm tiền trên youtube, quảng cáo sẽ được hiển thị trên các video từ đó các lượt click vào quảng cáo youtube sẽ trả tiền cho bạn.

? Xem thêm: Cách kiếm tiền cho học sinh

Tham gia network

Bạn vẫn sẽ làm video và đăng tải, sẽ có đơn vị đứng ra quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên video của bạn. Các network sẽ trực tiếp trả tiền cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng đăng ký. 

? Xem thêm: Kiếm tiền online bằng cách xem quảng cáo

Kiếm tiền từ các nhãn hàng quảng cáo

Bạn có lượng người đăng ký hay còn gọi là fan thường xuyên lớn. Bạn có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng người, thì các nhãn hàng sẽ liên hệ để bạn quảng cáo cho thương hiệu của họ. Đây là cách kiếm tiền trên mạng xã hội youtube hấp dẫn nhất, mỗi lần quảng cáo thương hiệu bạn có thể nhận được vài triệu đến vài trăm triệu. Video giới thiệu thương hiệu càng có tỷ lệ người xem và tương tác cao, thì số tiền bạn kiếm được càng lớn. 

? Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Tiktok

Viết blog để kiếm tiền

Viết blog để kiếm tiền
Bằng việc xây dựng blog, bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách

Bạn yêu thích viết lách? Bạn có biết cách kiếm tiền trên mạng xã hội từ blog? Blog cơ bản là một website, việc phát triển website và có một nhóm đối tượng theo dõi, tương tác bạn sẽ có cơ hội kiếm được tiền. Các blogger sở hữu blog và chia sẻ về quan điểm cá nhân, quan điểm về các vấn đề xã hội, chia sẻ các kiến thức ngành nghề, xây dựng thương hiệu cá nhân,… 

? Xem thêm: Cách viết Blog kiếm tiền

Chỉ với blog, bạn có nhiều cách để kiếm ra tiền như: 

Trực tiếp kinh doanh

Ví dụ như bạn là blogger ẩm thực, bạn có thể bán các sách dạy nấu ăn, hay các dịch vụ/khóa học dạy nấu ăn. Blogger thời trang có thể bán quần áo, giày dép,…

Tiếp thị liên kết

Thay vì tự bán sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của người khác trên blog cá nhân của mình. Khi khách hàng mua sản phẩm từ liên kết đến từ blog của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng, lợi nhuận. 

Đặt các quảng cáo

Khi bạn có lượng người đọc blog lớn, thì các công ty, thương hiệu liên quan đến chủ đề blog của bạn sẽ liên hệ hợp tác. Đặt các quảng cáo của Google Adsense cũng là cách kiếm tiền tốt trên blog của bạn.

? Xem thêm: 5 trang web kiếm tiền online uy tín nhất

Có rất nhiều cách kiếm tiền trên mạng xã hội. Hãy tận dụng hiểu biết của bạn để gia tăng thu nhập trong thời đại kỹ thuật số.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: