12 Cách kiếm tiền trên Facebook bền vững uy tín và mới nhất 2024

Đánh giá post

Facebook không chỉ là mạng xã hội, công cụ giải trí mà còn là một kênh kiếm tiền vô cùng hiệu quả. Bạn đã biết cách tận dụng Facebook để cải thiện thu nhập chưa? Nếu chưa, bạn hãy dành ra vài phút để khám phá 12 cách kiếm tiền trên Facebook cực nhanh và uy tín cùng JobsGO nhé.

cách kiếm tiền trên facebook
12 cách kiếm tiền trên Facebook uy tín và nhanh nhất

1. Tự bán hàng trên Facebook

Bán hàng online là hình thức kiếm tiền trên Facebook khá phổ biến hiện nay. Dễ thực hiện, không yêu cầu kiến thức chuyên môn cao, tiết kiệm chi phí mặt bằng là những ưu điểm giúp hình thức bán hàng này trở nên thu hút. Nếu là một người yêu thích kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online và muốn tận dụng các khách hàng tiềm năng xung quanh thì bán hàng trên Facebook là lựa chọn không tồi.

Để bắt đầu công việc này, bạn cần xác định mặt hàng cũng như nhu cầu của thị trường. Kế đó, bạn cần viết các bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và đăng lên tài khoản cá nhân, hội nhóm. Khi đã có lượng khách hàng nhất định, bạn có thể bán hàng chuyên nghiệp hơn bằng cách lập Fanpage riêng, chạy quảng cáo. Đây cũng là cách để bạn mở rộng quy mô kinh doanh, thu hút nhiều người quan tâm và mua sản phẩm hơn.

kiếm tiền trên facebook
Cách kiếm tiền trên Facebook bằng cách tự bán hàng

2. Chạy quảng cáo thuê

Khi Facebook trở thành kênh bán hàng tiềm năng, nhu cầu chạy quảng cáo cũng ngày một nhiều hơn. Tuy vậy, không phải người bán nào cũng có kinh nghiệm, thời gian tự chạy quảng cáo. Điều này dẫn đến nhu cầu thuê nhân sự chạy quảng cáo Facebook tăng vọt. Bạn có thể tận dụng nhu cầu của đông đảo khách hàng để cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê và gia tăng thu nhập.

Tuy nhiên, công việc này lại đòi hỏi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm Facebook Ads. Vì vậy, nếu chưa từng triển khai các chiến dịch Facebook Ads, đây có lẽ sẽ là thử thách với bạn. Trong trường hợp này, bạn nên dành thời gian học các khóa học online tham khảo tài liệu hướng dẫn. Thời gian đầu sẽ tương đối khó khăn do tính cạnh tranh của công việc. Nhưng khi đã thành thạo, bạn dễ dàng kiếm khoản thu nhập tốt.

kiếm tiền từ facebook
Cách kiếm tiền trên Facebook bằng chạy quảng cáo thuê

3. Cung cấp dịch vụ tăng Like, Follow

Nhu cầu phát triển dịch vụ, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu,… tăng cao tạo ra “mảnh đất màu mỡ” cho các dịch vụ tăng like trên Facebook. Hiện nay, cách kiếm tiền trên Facebook bằng dịch vụ tăng Like, Follow Facebook không còn mới nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể kiếm tiền đều đặn hàng tháng.

Để đạt được những thành quả đáng mơ ước như vậy, trước hết bạn cần có kiến thức về mạng xã hội Facebook, cách tăng like, follow,… Tiếp đến bạn cần tìm kiếm khách hàng và cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất. Khi có được hiệu quả trong công việc, họ sẽ là những người “hút” thêm khách hàng tiềm năng cho bạn.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Tiktok

4. Cung cấp dịch vụ mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook

Với các chính sách, quy định ngày càng ngặt nghèo của Facebook, số lượng người dùng đột ngột bị khóa tài khoản cũng tăng cao. Không những vậy, do các quy định của Facebook cập nhật thường xuyên nên nhiều người không nắm được và rất lo lắng khi bị khóa tài khoản. Không có kinh nghiệm, kiến thức, việc duy nhất họ có thể làm là tìm kiếm dịch vụ mở khóa Facebook.

Là người có kinh nghiệm, bạn có thể đăng tin vào các hội nhóm, tạo trang web quảng cáo dịch vụ mở khóa Facebook để giải quyết nhu cầu của một nhóm khách hàng không nhỏ. Công việc này không quá khó nhưng lại đòi hỏi sự chăm chỉ, chịu khó tìm kiếm thông tin để giải các “bài toán khó” khi Facebook thay đổi thuật toán.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền online

kiếm tiền facebook
Cung cấp dịch vụ mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook

5. Xây dựng Fanpage, Group và bán để kiếm tiền

Các Group, Fanpage Facebook hiện nay đều có khả năng sinh lời dựa trên sáng tạo nội dung, quảng cáo, tiếp thị liên kết,… Theo đó, bạn hoàn toàn có thể xây các hội nhóm, fanpage trên Facebook và bán cho các đơn vị có nhu cầu. Để thu hút được số lượng thành viên, lượt tương tác lớn,… bạn có thể nhắm đến các đối tượng có đam mê mua sắm, làm đẹp, công nghệ,…

cách kiếm tiền từ facebook
Xây dựng Fanpage, Group và bán để kiếm tiền

6. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook và kiếm tiền

Xây dựng thương hiệu cá nhân là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục vào tạo dựng lòng tin với khách hàng. Không cần là ca sĩ, diễn viên hay ngôi sao nổi tiếng, bạn vẫn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân bằng thế mạnh, khả năng sáng tạo hay kiến thức trong một lĩnh vực nào đó.

Khi đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, bạn có thể định hướng và tạo những ảnh hưởng nhất định với họ. Được một nhóm người yêu mến, bạn nhanh chóng được các nhãn hàng chú ý và booking. Đây là giai đoạn bạn có thể kiếm tiền từ mạng xã hội sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, bạn nên quan tâm đến những người tin tưởng, yêu quý bạn và chọn lọc sản phẩm/dịch vụ uy tín để PR.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên mạng xã hội

kiếm tiền bằng facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

7. Kiếm tiền từ Facebook Ads Breaks

Cách kiếm tiền trên Facebook Ads Breaks là cách đặt các quảng cáo đan xen trong các video và thu tiền khi người dùng click. Càng nhiều quảng cáo, bạn sẽ càng nhận được số tiền lớn. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước hết bạn cần tạo ra các nội dung chất lượng, có tương tác ổn định. Theo đó, hãy bắt đầu học cách tạo ra video chất lượng trước khi kiếm tiền từ Facebook Ads Breaks.

8. Kiếm tiền từ Livestream trên Facebook

Livestream là cách kiếm tiền trên Facebook hiện nay được ví như một cơn sốt khi người người, nhà nhà phát trực tiếp nội dung. Nếu như trước đây, chúng ta chỉ biết đến các hình thức Livestream bán hàng thì giờ đây, có hàng loạt những hình thức Livestream kiếm tiền trên Facebook như chơi game, hát, giao lưu cùng fan nhận donate,…

Các hình thức này đều có thể đem đến nguồn thu nhập “khủng” nhưng cũng đòi hỏi không ít kỹ năng như giao tiếp, tinh thần giải trí, sự nhạy bén,…

hướng dẫn kiếm tiền trên facebook
Kiếm tiền từ Livestream trên Facebook

9. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Với cách kiếm tiền trên Facebook này, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, tầm ảnh hưởng của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant).

Mỗi hành động của khách hàng đều sẽ giúp đơn vị, cá nhân Affiliate Marketing nhận được các khoản hoa hồng khác nhau. Hàng hóa dịch vụ càng cao cấp, mức thù lao cũng càng lớn hơn.

10. DropShipping

DropShipping là cách kiếm tiền trên Facebook bằng hình thức bán hàng trung gian không cần nhập hàng, không cần bỏ vốn vô cùng ưu việt. Để bắt đầu, bạn chỉ cần liên hệ với các đại lý, tìm kiếm khách hàng và ship sản phẩm của họ đến tận tay họ. Số lượng sản phẩm tiêu thụ càng lớn, bạn càng nhận được hoa hồng lớn.

11. Video Creator Freelancer trên Facebook

Video Creator Freelancer Facebook là công việc phù hợp với các bạn có khả năng sáng tạo nội dung trực tuyến bất tận và không muốn làm các công việc gò bó, nhàm chán.

Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành quảng cáo, truyền thông và Facebook, bạn gần như không bao giờ phải lo lắng về tình trạng thất nghiệp hay không kiếm được việc làm. Quan trọng hơn hết, bạn cần có đầu óc nhạy bén và không ngừng tìm kiếm các xu hướng thu hút người quan tâm trên mạng xã hội.

kiếm tiền qua facebook
Video Creator Freelancer trên Facebook

12. Cung cấp dịch vụ Booking KOC/KOL

Để bắt đầu cách kiếm tiền trên Facebook này, trước hết bạn cần tạo cho mình kết nối với các KOC/KOL. Khi có được các mối quan hệ trong ngành Booking, bạn mở rộng mạng lưới và kiếm thêm thu nhập bằng cách tạo “cầu nối” giữa các nhãn hàng và KOL/KOC. Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể lập các Agency chuyên nhận Booking KOL/KOC để có cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn.

>> Xem thêm: KOC là gì?

Kiếm tiền trên Facebook không khó, quan trọng nhất là bạn cần có sự cố gắng, nỗ lực và học hỏi không ngừng. Bạn đã lựa chọn được cách kiếm tiền trên Facebook nào trong 10 cách trên chưa, hãy để lại chia sẻ cho chúng tôi cùng biết.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: