13 cách kiếm tiền trên Tiktok đơn giản, giúp bạn gia tăng thu nhập

4.5/5 - (2 votes)

Tiktok không chỉ là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, đây còn là công cụ tạo ra nguồn thu nhập cực kỳ tiềm năng cho người dùng. Tại Việt Nam, có không ít cá nhân bỗng trở nên nổi tiếng và có nguồn thu nhập khổng lồ đến từ nền tảng này. Vậy làm thế nào để biết cách kiếm tiền trên Tiktok đơn giản và hiệu quả? Bài viết dưới đây, JobsGO có 13 gợi ý cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản giúp bạn gia tăng thu nhập. Hãy cùng JobsGO bắt đầu tìm hiểu ngay!

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên mạng xã hội

1. Đăng ký tài khoản Tiktok

Trước khi “nằm lòng” các cách kiếm tiền trên Tiktok, bạn cần phải có một tài khoản Tiktok cá nhân. Dưới đây là chi tiết 4 bước JobsGO hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản TikTok bằng điện thoại:

  • Bước 1: Tải ứng dụng TikTok bằng CH Play (Android) hoặc AppStore (iOS) với từ khóa “TikTok”. Sau đó bấm Download.
  • Bước 2: Sau khi ứng dụng được tải thành công về máy, bạn hãy truy cập vào ứng dụng và chọn “Đăng nhập hoặc đăng ký”.
cách kiếm tiền trên tiktok
Hình 1. Vào Hồ sơ → Đăng ký.
  • Bước 3: Chọn tài khoản đăng ký TikTok

Có nhiều hình thức đăng ký tài khoản TikTok khác nhau như: Facebook, Gmail, Twitter, LINE,.. Trong khuôn khổ bài viết này, JobsGO sẽ hướng dẫn bạn đăng ký TikTok bằng hình thức đơn giản nhất với Facebook.

cách kiếm tiền từ tiktok
Hình 2. Chọn một tài khoản MXH để đăng ký TikTok.

Chọn “Tiếp tục” để dùng Facebook cá nhân làm tài khoản đăng nhập TikTok. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cho phép TikTok được quyền lấy thông tin từ Facebook cá nhân của bạn như Tên hiển thị, ảnh đại diện,…để lưu hồ sơ TikTok.

>> Xem thêm: Kiếm tiền trên điện thoại

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cập nhật thông tin cá nhân, ngôn ngữ,… và bắt đầu sử dụng TikTok theo cách riêng của mình nhé!
tik tok kiếm tiền
Hình 3. Đăng nhập → Cập nhật hồ sơ.

2. Cách bật kiếm tiền trên Tiktok

2.1 5 điều kiện cần để bật kiếm tiền trên Tiktok

Để bật kiếm tiền trên Tiktok, tài khoản của bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

  • Người dùng từ 18 tuổi trở lên;
  • Tài khoản có >10.000 follower;
  • Có >10.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhất;
  • Kích hoạt tính năng tài khoản Pro;
  • Sử dụng tài khoản Tiktok đến từ các quốc gia: Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Đức

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Facebook

2.2 5 bước bật kiếm tiền trên TikTok đơn giản

  • Bước 1: Đổi IP

Một điều luật bất biến của TikTok đó là chỉ cho phép bật kiếm tiền trên một số quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý và Đức. Cho nên, việc bạn cần làm là đổi địa chỉ IP sang 6 quốc gia này.

Một số phần mềm giúp dễ dàng đổi địa chỉ IP sang quốc gia khác mà bạn có thể tham khảo: Phần mềm Ultrasurf, Phần mềm DNS Jumper, Hotspot Shield,…

cách kiếm tiền bằng tiktok
Hình 4. Sử dụng phần mềm Hotspot Shield để đổi địa chỉ IP.
  • Bước 2: Chỉnh múi giờ

Tại đây, bạn có thể chỉnh múi giờ đến bất cứ quốc gia nào trong 6 quốc gia JobsGO đã nêu trên.

kiếm tiền tiktok
Hình 5. Chọn múi giờ tại Las Vegas, Mỹ.
  • Bước 3: Đổi ngôn ngữ

Đi tới “Cài đặt” , chọn “Cài đặt chung”, chọn “Ngôn ngữ & Vùng”.

hướng dẫn kiếm tiền trên tik tok
Hình 6. Cài đặt ngôn ngữ sang tiếng Anh.
  • Bước 4: Kích hoạt tính năng tài khoản Pro

Một điều kiện quan trọng khác nữa để TikTok mở nút kiếm tiền cho tài khoản của bạn đó là “kích hoạt tính năng tài khoản Pro”. Để làm được điều này, bạn hãy thực hiện lần lượt các bước mà JobsGO chỉ ra dưới đây nhé:

hướng dẫn kiếm tiền trên tik tok
Hình 7. Các bước chuyển tài khoản TikTok sang Pro.
  • Bước 5: Bật tính năng Creator (Nhà sáng tạo) và kiếm tiền trên TikTok

Tài khoản của bạn sau khi bật tính năng Creator sẽ được TikTok lưu vào hạng mục nghệ thuật. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng bật được nút kiếm tiền trên TikTok.

kiếm tiền trên tiktok
Bật tính năng nhà sáng tạo trên TikTok.

Tóm lại, chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã bật thành công tính năng kiếm tiền trên TikTok. Giờ đây, hãy bắt đầu tìm hiểu về cách kiếm tiền trên TikTok và mang thu nhập về ngay cùng với JobsGO nhé!

3. 13 cách kiếm tiền trên Tiktok

3.1 PR sản phẩm được tài trợ

Nếu tài khoản TikTok của bạn đang có một lượng follow lớn, lượng fan dồi dào và có tương tác ổn định thì cách kiếm tiền trên TikTok bằng PR sản phẩm là lựa chọn khá tốt.

Bạn không cần tìm kiếm các thương hiệu, mà ngược lại, các thương hiệu sẽ chủ động tìm đến bạn và đưa ra mức thỏa thuận cụ thể. Việc bạn cần làm là tạo ra những video hấp dẫn, có lồng ghép sản phẩm, kèm theo đó là những hashtag key của sản phẩm, thương hiệu đó.

>> Xem thêm: Những cách kiếm tiền online không cần vốn

3.2 Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Với hình thức này, bạn quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp/ nhãn hàng bằng các liên kết gắn trên trang cá nhân của bạn. Khi người dùng click vào liên kết, bạn sẽ có hoa hồng, số lượt click càng nhiều thì hoa hồng càng cao.

>> Xem thêm: Top trang web kiếm tiền online uy tín

kiếm tiền qua tik tok
Một ví dụ điển hình cho đường link tiếp thị liên kết.

3.3 DropShipping

DropShipping là hình thức bạn quảng cáo và bán sản phẩm nhưng không cần có sẵn phẩm trong tay. Bạn sẽ hợp tác với nhà cung cấp, sau đó tiến hành các bước marketing cho sản phẩm và chốt đơn. Các công việc còn lại như rà soát đơn hàng, đóng gói, vận chuyển, hàng tồn,… sẽ do nhà cung cấp quản lý.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền tại nhà

3.4 Nhận donate qua livestream TikTok

kiếm tiền qua tiktok
Donate cho TikToker qua livestream.

Một cách kiếm tiền trên TikTok khác nữa là livestream – giao lưu trực tiếp với fan. Các fan sẽ mua vật phẩm từ TikTok bằng cách nạp tiền vào và tặng lại bạn. Sau đó, bạn quy đổi các vật phẩm này thành tiền và rút về tài khoản cá nhân của bạn.

3.5 Tự kinh doanh cá nhân kiếm tiền trên TikTok

Đây có thể là sản phẩm bạn tự sản xuất như quần áo, túi xách,… có in hình thương hiệu cá nhân của bạn, hoặc những sản phẩm mà bạn nhập về với mục đích kinh doanh. Bạn sẽ lên video quảng bá và kêu gọi những người dùng khác ủng hộ.

>> Xem thêm: Cách viết Blog kiếm tiền

3.6 Bán hàng kiếm tiền từ TikTok Shop

cách kiếm tiền tiktok
Livestream và nghệ thuật chốt đơn “độc – lạ”.

Một tính năng mới của TikTok được giới chuyên môn đánh giá cao chính là TikTok Shop. Nếu bạn có gian hàng trên TikTok, hãy xây dựng kênh nội dung và kinh doanh sản phẩm thông qua các video âm nhạc trên TikTok. Khi đó, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa quảng cáo cho gian hàng và tương tác được nhiều hơn với các khách hàng.

3.7 Video Creator Freelancer trên TikTok

kiếm tiền từ tiktok
Video Creator đòi hỏi ở bạn sự sáng tạo và nghệ thuật.

Nếu bạn là người năng động, bắt trend nhanh chóng và có sức sáng tạo cao thì Video creator chắc chắn là công việc dành cho bạn.

Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc tạo nên những video hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Họ buộc phải tìm đến những Video Creator thay họ làm biên tập, viết kịch bản, quay và chỉnh sửa video. Công việc này đòi hỏi ở Video Creator sự nhạy bén và sáng tạo. Đồng thời, nó cũng mang đến nguồn thu nhập không tồi.

3.8 Tham gia quỹ nhà sáng tạo TikTok

Quỹ nhà sáng tạo TikTok (Tiktok Creator) không phải chương trình tài trợ hay chia sẻ doanh thu quảng cáo thông thường.

Bạn sẽ nhận được tiền dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau đến từ nội dung của bạn. Trong khi đó, hiệu suất trên TikTok không ngừng thay đổi, số tiền bạn nhận được cũng biến động theo.

3.9 Cung cấp dịch vụ TikTok Ads

Nếu bạn đã quá quen với các quảng cáo trên Facebook hay Google thì việc làm quảng cáo TikTok cũng tương tự. Hơn nữa, nó còn mang về nguồn thu nhập tốt hơn cho bạn.

Đặc biệt, TikTok cho phép bạn chèn quảng cáo và cho phát hành sản phẩm chạy quảng cáo. Điều này càng trở nên đơn giản và phù hợp hơn ngay cả khi bạn là một người dùng mới.

3.10 Cung cấp dịch vụ tăng Follow, View, Tim trên TikTok

Là một trong những nền tảng MXH ảo, người dùng thường quan tâm nhiều hơn đến Lượt Theo dõi, Lượt xem và Lượt tim trên kênh TikTok của họ. Đây chính là cơ hội để bạn cung cấp các dịch vụ tăng Follow, View và Tim với chi phí hợp lý. Quả là một cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản!

3.11 Xây dựng và bán tài khoản TikTok

Một cách kiếm tiền trên TikTok cần ở bạn sự đầu tư và kiên trì. Bạn cần xây dựng một tài khoản cho đến khi có lượt theo dõi tương đối tốt, lượt tiếp cận và lượt xem ổn định. Sau đó, việc bạn cần làm là bán lại tài khoản cho các cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu.

3.12 Cung cấp dịch vụ Booking KOC/KOL

Bạn cũng có thể trở thành đơn vị kết nối các KOC/KOL với các doanh nghiệp. Công việc của bạn chỉ đơn giản là đưa ra danh sách gợi ý những KOC/KOL phù hợp với mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp và nhận hoa hồng.

>> Xem thêm: KOC là gì?

3.13 Kiếm tiền TikTok với TimeBucks

Timebucks là nền tảng kiếm tiền online miễn phí từ Úc. Nó cung cấp nhiều cách kiếm tiền online khác nhau, trong đó, có TikTok.

kiếm tiền bằng tiktok
Kiếm tiền TikTok với TimeBucks.

Bằng hình thức kiếm tiền này, bạn sẽ tạo ra các video theo tiêu chí được đặt ra từ nhà quảng cáo, sau đó đăng tải các video đó lên TikTok và bạn được trả phí. Nếu bạn có một tài khoản TikTok cùng lượt follow lớn, đây sẽ là cách kiếm tiền trên TikTok rất tiềm năng.

4. Kết luận

Năm 2020-2022 là thời kỳ hoàng kim của mạng xã hội TikTok, nhưng không đồng nghĩa nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ như vậy trong tương lai. Nếu thực sự muốn tạo ra nguồn thu nhập từ TikTok, JobsGO khuyên bạn hãy bắt đầu ngay bây giờ khi việc xây dựng kênh còn tương đối dễ dàng với những cách kiếm tiền trên Tiktok mà JobsGO đã chia sẻ ở phía trên.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: