Ý nghĩa lá bài 4 of Pentacles: Tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

4 of Pentacles có hình ảnh chỉ nhìn qua sẽ nghĩ ngay đến điều tiêu cực. Nhưng khi bạn tìm hiểu tường tận về ý nghĩa của nó lại mang đến những điều tích cực. Nắm rõ chi tiết về ý nghĩa tổng quan, ngược, xuôi của lá bài 4 of Pentacles qua chia sẻ đến từ JobsGO trong bài viết dưới đây.

1. 4 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 4 of Pentacles

4 of Pentacles hay Four of Coins là lá bài thuộc bộ Pentacles trong Tarot. Lá bài này đại diện cho sự kiểm soát, chiếm hữu, bạn ghét sự thay đổi và có tâm trí biến chuyển phức tạp.

4 of Pentacles được mô tả bằng hình ảnh một người đàn ông ngồi trên ghế. Đằng sau phía xa xa là cả một vùng nhộn nhịp với rất nhiều tòa nhà khác nhau. Nó biểu thị cho chính quê hương xa cách của người đàn ông. Trên tay người đàn ông giữ chặt đồng tiền ngôi sao trong tư thế phòng thủ sợ ai cướp mất.

4 of Pentacles là gì
4 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 4 of Pentacles

Phía trên đầu của người đàn ông cũng có một đồng tiền vàng hình ngôi sao 5 cánh và 2 đồng tiền hình ngôi sao được đặt dưới chân. Người đàn ông này không muốn bất kỳ ai chạm vào của cải, tiền bạc của mình, vì vậy ông ta luôn ngồi yên tại vị trí. Dù điều này khiến ông ta gặp không ít khó khăn những ông ta sẵn sàng hy sinh và hài lòng với hiện tại.

2. Ý nghĩa lá bài 4 of Pentacles trong Tarot là gì?

Chi tiết về ý nghĩa của lá bài 4 of Pentacles như sau:

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Lá bài 4 of Pentacles với hình ảnh người đàn ông ngồi trên ghế dùng tay, chân và đầu để giữ lấy những đồng tiền vàng là sự thể hiện cho nhu cầu kiểm soát, muốn nắm quyền lực cao nhất. Những đặc tính thường gắn liền với sự tiêu cực, nhưng các bạn không nhất thiết phải hiểu ý nghĩa lá bài này theo hướng xấu. Nó giống như đèn đỏ mang đến lời nhắc nhở bạn cần nắm chắc những gì mình có để không bị mất.

Khi xuất hiện lá bài 4 of Pentacles, bạn nên có sự đánh giá nghiêm túc với cuộc sống của bản thân. Từ đó bạn biết cái gì cần giữ chặt, cái gì nên buông tha để cuộc sống của bạn được hạnh phúc hơn.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Nhìn chung, lá bài 4 of Pentacles xuôi cho thấy bạn đang lo sợ về vấn đề tiền bạc hoặc cảm thấy không an toàn với các khoản đầu tư. Bạn cần nhìn nhận vào thực tế để đánh giá sự lo lắng đó của bản thân có thực sự cần thiết hay không. Bạn nên quên đi nỗi sợ để sống với thực tại và hạnh phúc nhất.

4 of Pentacles
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Công việc và tài chính

4 of Pentacles cho thấy bạn đang phải tiếp nhận những nhiệm vụ trong công việc mà bạn không thích. Vì hoàn cảnh và đồng lương bạn nhận được để trang trải cuộc sống nên buộc bạn phải làm. Tốt nhất, bạn nên suy nghĩ xem bản thân muốn gì? Bạn cần đạt được mục tiêu nào, từ đó bắt tay thay đổi để đón nhận những điều tốt đẹp.

Bạn đang lo lắng về vấn đề tài chính, tiền bạc của bản thân. Bạn đã cố gắng tiết kiệm từng đồng nhưng vẫn cảm thấy không đủ. Để vượt qua cảm giác này, tốt nhất bạn nên xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý và chi tiết. Ngoài ra bạn cũng nên mở lòng bằng cách cho đi một ít tiền của mình để nhận về sự thoải mái, vui vẻ từ người khác.

Tình yêu

4 of Pentacles đang cho thấy bạn đang ngần ngại hoặc sợ hãi trong việc yêu đương. Trong mối quan hệ hiện tại, bạn hoặc nửa kia đang cố kiểm soát người còn lại quá nhiều. Điều này không tốt một chút nào, nó sẽ khiến tình cảm của cả 2 có vấn đề, mối quan hệ cũng dần rạn nứt. Tốt nhất bạn nên để nửa còn lại có những khoảng thời gian tự do riêng, nên có niềm tin.

Còn nếu bạn đang độc thân, lá bài này cho thấy bạn đã sẵn sàng bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Vì vậy, bạn nên bước ra khỏi vùng an toàn để đón nhận tình cảm từ nửa con lại và có thể đi xa hơn cùng họ nhé!

Sức khỏe và tinh thần

Bạn nên buông bỏ những thói quen không tốt cho sức khỏe, bởi lá bài 4 of Pentacles xuất hiện chính là lời cảnh báo chúng đang cố gắng gây tổn thương đến sức khỏe của bạn. Bạn nên dành thời gian thư giãn, suy ngẫm nhiều hơn về sự tự do. Nó sẽ là liều thuốc tuyệt vời để bạn luôn khỏe mạnh.

Về mặt tinh thần, lá bài 4 of Pentacles khuyên bạn nên nhìn nhận nghiêm túc về nỗi sợ của bản thân. Hãy tìm hiểu về các nguồn năng lượng tích cực bên trong cơ thể mình và suy nghĩ đến việc phát triển nó. Mở lòng để thay đổi sẽ giúp bạn đón nhận những điều tuyệt vời hơn.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Lá bài 4 of Pentacles ngược cho thấy bạn sẽ bắt đầu chuyển từ giai đoạn kiểm soát và sợ hãi sang giai đoạn mở lòng. Điều này có nghĩa là bạn đã nhận ra nỗi sợ không giải quyết được vấn đề, thay vào đó nhìn nhận thực tế vấn đề để tìm lối đi mới tích cực và đem về nhiều lợi ích hơn.

four of Pentacles
Ý nghĩa khi lá bài ngược

Công việc và tài chính

4 of Pentacles ngược cho thấy bạn đang lo lắng thái quá với công việc của mình. Việc quan tâm đến công việc là điều cần thiết, nhưng quá độ đến mức trở thành nỗi sợ thì không nên. Bạn nên tập trung và suy nghĩ tích cực để dùng chính năng lượng của bản thân giúp bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Nỗi sợ tiền bạc của bạn sắp qua đi là điều mà lá bài 4 of Pentacles ngược đang muốn truyền tải. Bạn nhận ra việc lo lắng không đem lại lợi ích nào cả, vì vậy bỏ đi sự đè nặng trong lòng về vấn đề tài chính sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Tình yêu

4 of Pentacles ngược về khía cạnh tình yêu cho thấy nỗi sợ của bạn sắp được quên đi. Bạn chuyển sang giai đoạn mở lòng và sẵn sàng đón nhận những mối quan hệ mới. Nếu bạn đang độc thân, lá bài này cho thấy bạn nên bước ra ngoài để tìm hiểu các đối tượng và lựa chọn cho mình một người phù hợp nhất với tiêu chí của bản thân.

Sức khỏe và tâm linh

Lá bài 4 of Pentacles ngược cho thấy sức khỏe của bạn sẽ có những cải thiện đáng kể. Việc gỡ bỏ nỗi sợ hãi, lo lắng không cần thiết của bản thân khiến bạn nghĩ thoáng hơn, ngủ ngon hơn và tinh thần luôn ở trạng thái tích cực.

Lá bài 4 of Pentacles ngược khuyên bạn nên mở lòng để đón nhận những điều mới mẻ. Hãy cho phép bản thân bạn được tiếp nhận những điều tâm linh mới mẻ để tạo nên niềm vui hoặc cơ hội phát triển mới.

3. 4 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Khi đem lá bài 4 of Pentacles kết hợp với những lá bài khác thì ý nghĩa sẽ như thế nào? Chi tiết sẽ được JobsGO phân tích dưới đây:

ý nghĩa lá bài four of Pentacles
4 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài The Hermit

Sự kết hợp này mang đến thông điệp sự cứng đầu của bạn sẽ khiến bạn và những người thân yêu phải xa cách. Vì vậy, đây giống như lời cảnh báo bạn nên thay đổi thái độ của mình.

3.2 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài The Wheel of Fortune

2 lá bài kết hợp đưa ra lời khuyên rằng bạn nên có chút cứng đầu trong cuộc sống. Nó có thể giúp bạn lựa chọn được các phương án tốt nhất và hạn chế tối đa rủi ro.

3.3 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài The Chariot, The Emperor

Sự kết hợp trên cho thấy cuộc sống của bạn đang có vấn đề xảy ra và cần được kiểm soát tốt. Nó cần thiết trong một số trường hợp giúp bạn duy trì được quyền lực của mình.

3.4 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài The Hanged Man 

2 lá bài khi kết hợp sẽ đưa ra lời nhắn nhủ bạn nên buông tay, mặc dù không dễ dàng nhưng sẽ cho bạn sự yên tâm.

3.5 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài The Tower

Sự xuất hiện của 2 lá bài này cho thấy bạn sắp đối mặt với một cuộc chiến liên quan đến tiền bạc. Cuộc chiến này có thể xảy ra giữa vợ chồng hoặc với đối tác, bạn bè.

3.6 Lá bài 4 of Pentacles kết hợp với lá bài Two of Swords

4 of Pentacles kết hợp với lá bài Two of Swords đại diện cho bế tắc mà bạn đang gặp phải. Nó có thể là bế tắc trong công việc hoặc cuộc sống. Hãy tìm hiểu nguồn gốc của vấn đề để lập kế hoạch khắc phục tốt nhất.

Với những thông tin và kiến thức được chia sẻ trong bài viết trên, JobsGO tin chắc bạn đã hiểu rất rõ về ý nghĩa của lá bài 4 of Pentacles. Hãy ứng dụng nó vào quá trình xem bài Tarot khi bốc được lá bài này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: