Seven Of Swords Là Gì? Ý Nghĩa Của Lá Bài Trong Tarot 2024

Đánh giá post

Seven of Swords là một lá bài Tarot ngụ ý cho sự chạy trốn, khao khát được sống tự do, độc thân hoặc có nỗi u sầu, hổ thẹn muốn giấu kín trong lòng. Ngoài ra, Seven of Swords cũng ngầm thể hiện sự gian trá, mưu mẹo, thiếu trung thực để đạt được những ý đồ, mong muốn của cá nhân. Với trải bài nhuốm màu tiêu cực như vậy, vũ trụ thực sự muốn gửi gắm đến bạn thông điệp gì?

1. Seven Of Swords Là Gì? Mô Tả Lá Bài Seven Of Swords

Seven of Swords là một lá bài trong bộ Ẩn phụ đại diện cho sự thiếu trung thực, gian dối, thao túng và trộm cắp. Trách nhiệm, khởi đầu mới cũng là những gì bạn có thể hình dung về trải bài mang tên Seven of Swords.

Để hiểu hơn về Seven of Swords trong Tarot là gì, chúng ta cùng khám phá những ý nghĩa ẩn chứa trong hình ảnh, màu sắc và biểu tượng của lá bài này.

Seven of Swords mô phỏng hình ảnh một người đàn ông cầm năm thanh kiếm trên tay và bước đi một cách rón rén như để không phát ra tiếng động. Dù tay cầm kiếm, vũ khí đại diện cho sức mạnh và quyền lực nhưng trông dáng vẻ anh ta hoàn toàn ngược lại. Người đàn ông luôn ở trong tư thế ngoái lại nhìn xem có ai chứng kiến không chứng tỏ rằng những thanh kiếm không thuộc về anh ta.

seven of swords
Seven Of Swords Là Gì?

Hành động đó chính xác là ăn trộm, là lấy đi tài sản, vật chất thuộc quyền sở hữu của một người khác. Xa xa phía bên ngoài là hai thanh kiếm được dựng ngay ngắn, cho thấy có thể người đàn ông đã thực hiện hành động này nhiều lần và trót lọt trong lần gần đây nhất. Nếu để ý, bạn có thể thấy dù quay đầu nhìn về phía sau nhưng ánh mắt anh ta vô cùng tự tin, tựa như biết chắc chắn rằng mình sẽ không bị bắt.

Nền lá bài màu vàng tươi đại diện cho nhận thức và ngụ ý chỉ thời điểm trong ngày. Người đàn ông biết rõ hành động của mình nhưng vẫn ngang nhiên “ăn cưới giữa ban ngày”. Đôi ủng đỏ rực cho thấy anh ta là người có cái tôi, tham vọng nhưng tự mãn và không cảm thấy ăn năn, xấu hổ về những hành động sai trái của mình.

Những lá cờ bay được kéo cao bay phấp phới trên các lều trại là dấu hiệu cảnh báo đã có người phát giác và người đàn ông sẽ sớm bị bắt. Điều đó thể hiện quy luật muôn thuở “lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt” nhắc nhở mỗi người cần sống trung thực, thẳng thắn.

Xem thêm: Tarot là gì?

2. Ý Nghĩa Lá Bài Seven Of Swords Trong Tarot Là Gì?

Seven of Swords là lá bài Tarot mang nhiều tầng ý nghĩa và thông điệp giúp con người ta nhận ra ý nghĩa cuộc sống, sống thật và sống đúng với lương tâm.

7 of swords
Ý Nghĩa Lá Bài Seven Of Swords Trong Tarot Là Gì?

2.1 Ý Nghĩa Tổng Quan

Seven of Swords (7 of Swords) có mối liên hệ mật thiết với sự cô độc, tách biệt và đơn lẻ. Điều này đã được thể hiện rõ ràng qua hình ảnh người đàn ông một mình thực hiện hành động sai trái.

Người rút được Seven of Swords được mô tả giống như những chú “sói cô độc”, khát khao tự do và luôn ẩn giấu nỗi buồn vô tận chỉ có thể bộc lộ vào những đêm trăng tròn. Họ thích khám phá, tìm tòi, giải quyết vấn đề bằng trí thông minh và khả năng của bản thân.

Tư tưởng này không sai, nhưng nó chỉ phù hợp trong một số hoàn cảnh nhất định. Bởi muốn đi đường dài, đi đường xa, bạn buộc phải có những người bạn đồng hành thực sự tin cậy.

Ngoài ra, Seven of Swords cũng hàm ý về sự trốn chạy, mất đi những điều quý giá như danh dự, tự trọng,… Nếu không may gặp phải các vấn đề này, bạn cũng không cần quá đau khổ bởi như vậy chỉ kéo chúng ta lún sâu vào tiêu cực.

Với những ý nghĩa này, lá bài Seven of Swords thường được liên kết với những từ khóa mang tính chạy trốn, đơn độc và che đậy sự hổ thẹn. Cụ thể như sau:

Các từ khóa liên quan tới 7 of Swords
Từ khóa liên quan đến hành động chạy trốn Từ khóa liên quan đến cảm giác cô độc Từ khóa liên quan đến hành vi che giấu sự hổ thẹn 
  • Sự chạy trốn
  • Trốn tránh trách nhiệm
  • Trốn tránh nghĩa vụ
  • Lén lút bỏ trốn
  • Đối mặt với sự thật
  • Rời bỏ
  • Che giấu sự thật
  • Chọn phương án dễ dàng
  • Chần chừ, do dự
  • Khao khát tự do
  • Độc thân
  • Có nỗi u sầu
  • Cảm thấy bản thân không cần ai khác
  • Luôn muốn độc lập
  • Giữ riêng cho bản thân điều gì đó
  • Thích sự cô độc
  • Quyết định không cần giúp đỡ
  • Sống tách biệt
  • Luôn muốn đi một mình
  • Giữ khoảng cách với người xung quanh
  • Che giấu sự hổ thẹn
  • Đang trong trạng thái lừa dối hoặc bị lừa dối
  • Che đậy dấu vết
  • Sống hai mặt
  • Nhìn người khác bị hạ nhục
  • Lừa dối hoặc trộm cắp
  • Né tránh bí mật đáng hổ thẹn
  • Đánh mất lòng tự tin

2.2 Ý Nghĩa Khi Lá Bài Xuôi

Seven of Swords trong trải bài xuôi dự đoán bạn sắp gặp một cuộc xung đột nên hãy thật cẩn thận, đặc biệt là với những suy nghĩ không được hay ho. Theo đó, hãy làm mọi thứ một cách công khai, minh bạch để ai muốn đổ lỗi, quy chụp những điều cho bạn không có cơ hội đạt được ý đồ.

Công Việc Và Sự Nghiệp

Ở khía cạnh công việc, Seven of Swords chiều thẳng đứng cho thấy cấp trên đang siết chặt các quy tắc trong công việc. Vì vậy, bạn hãy thật chăm chỉ để sếp không có lý do khiển trách và làm mất đi nguồn năng lượng của bạn.

Đây không phải thời điểm hoàn hảo để bạn đầu tư, cho vay cũng như mượn tiền người khác. Tuy nhiên, quãng thời gian khó khăn này sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn hãy cho mình sự trung thực, thành thật.

Tình Yêu Và Các Mối Quan Hệ

Với những cặp đôi, Seven of Swords xuất hiện nhắc nhở hai bạn về sự tin tưởng trong tình yêu. Đừng để cuộc tình bị ảnh hưởng chỉ bởi những tia nghi ngờ được nhen nhóm trong một khoảng thời gian dài.

Nếu đang độc thân, Seven of Swords “bật tín hiệu” tích cực báo hiệu một người thú vị, hay ho sắp xuất hiện và chấm dứt sự cô đơn của bạn. Hãy mở lòng, cho họ cơ hội tìm hiểu, bạn sẽ là nhân vật chính trong một cuộc tình đẹp như mơ.

Sức Khỏe Và Tinh Thần

Lá bài Seven of Swords xuất hiện trong trải bài sức khỏe và tinh thần chiều xuôi là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp một chút bất thường về sức khỏe. Tinh thần cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do các quan điểm về tôn giáo. Phương pháp tốt nhất để cân bằng là nghỉ ngơi và tự mình khai sáng, khám phá những điều bí ẩn trong thế giới tâm hồn.

ý nghĩa lá 7 kiếm
Ý Nghĩa Khi Lá Bài Xuôi

2.3 Ý Nghĩa Khi Lá Bài Ngược

Seven of Swords trong chiều đảo ngược gửi đến bạn thông điệp ý nghĩa là “mọi tội lỗi không đem đến bất kỳ lợi ích nào”. Do đó, nếu mảy may chỉ một chút suy nghĩ gian lận, hãy gạt ngay chúng đi không mắc sai lầm. Hãy nghĩ nhiều đến trường hợp bị phát giác, bạn sẽ tỉnh táo và dần loại bỏ những ý đồ không hay này. Còn nếu cảm thấy đang bị lừa dối, cách tốt nhất là quên họ đi và bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp, nhẹ nhàng với những con người chân thành, thẳng thắn, tốt bụng.

Công Việc Và Tài Chính

Trong chiều đảo ngược, Seven of Swords cảnh báo bạn không nên xao nhãng công việc, nhiệm vụ của cấp trên. Nếu liên tục ngó lơ, bạn sẽ mất tin tưởng của cả lãnh đạo và đồng nghiệp.

Khía cạnh tài chính có một chút khởi sắc bởi bạn sắp nhận được lời khuyên hữu ích từ người có kinh nghiệm. Hãy chắt chiu chúng, dù ít dù nhiều cũng sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai

Tình Yêu Và Các Mối Quan Hệ

Sự không hài lòng, khó chịu không rõ nguyên nhân khiến bạn và người ấy cảm thấy mệt mỏi khi tiếp tục mối quan hê. Theo đó, chỉ cần một trong hai “cả giận mất khôn”, tình yêu sẽ tan thành mây khói. Bình tĩnh xem xét và nhìn nhận lại mối quan hệ là chìa khóa mở ra cánh cửa mới tốt đẹp hơn cho hai bạn.

Nếu đang độc thân, các cô gái, chàng trai hãy cẩn thận bởi Seven of Swords chỉ ra rằng bạn sắp gặp phải một kẻ lừa dối và lợi dụng. Hãy trao gửi tình yêu đúng người, đúng thời điểm để có được hạnh phúc viên mãn.

Sức Khỏe Và Tinh Thần

Seven of Swords hàm ý bạn đang ngó lơ sức khỏe của mình một cách thái quá. Đời sống tinh thần cũng không được chăm sóc đang có dấu hiệu mệt mỏi. Cân bằng, thoải mái và trò chuyện cùng người có chuyên môn là cách vượt qua đơn giản, hiệu quả nhất.

7 kiếm trong tình yêu
Ý Nghĩa Khi Lá Bài Ngược

3. Seven Of Swords Khi Kết Hợp Với Những Lá Bài Khác Sẽ Như Thế Nào?

Seven of Swords kết hợp cùng những lá bài khác hé lộ điều gì, theo dõi ngay một vài màn “ghép cặp” Tarot dưới đây:

3.1 Seven Of Swords Và High Priestess

Sự kết hợp giữa Seven of SwordsHigh Priestess cho thấy có một ai đó đang giữ bí mật với bạn. Điều này không có nghĩa là gian dối, lừa đảo mà chỉ đơn thuần là những phút giây sống trọn với cảm xúc cá nhân.

3.2 Seven Of Swords Kết Hợp Cùng Hierophant

Hai lá bài này xuất hiện cùng nhau đồng nghĩa với việc có người đang phá vỡ quy tắc. Để bảo vệ tương lai, bạn hãy cho họ thấy được sai lầm và hậu quả nếu cố tình thực hiện hành vi sai trái.

3.3 Seven Of Swords Cùng Five Of Wands

Bộ đôi Seven of SwordsFive of Wands biểu hiện cho sự thiếu tinh thần đồng đội trong công việc. Một cuộc trò chuyện thẳng thắn là cách giải quyết không thể hoàn hảo hơn.

4. Những Lá Bài Đối Lập Với Seven Of Swords

Hierophant, Justice, 10 of Wands và 6 of Cups là 4 lá bài mang ý nghĩa đối lập với Seven of Swords:

  • Hierophant: Lá bài này tượng trưng cho thể chế hoặc các tổ chức cùng giá trị. Trái ngược với sự đơn độc của Seven of Swords, Hierophant thúc đẩy hành động hợp tác và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Đây là lá bài khuyến khích mọi người đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
  • Justice: Đây là biểu tượng của sự công bằng và trung thực. Trong khi Seven of Swords biểu thị sự gian lận và né tránh sai lầm, thì Justice khuyến khích bạn đứng ra chịu trách nhiệm cho các hành vi của mình.
  • 10 of Wands: Lá bài này đại diện cho trách nhiệm và sự gánh vác (đôi khi tới mức trở thành gánh nặng). Trái ngược với Seven of Swords chần chừ, do dự, thường chọn phương án dễ dàng; 10 of Wands cho thấy một người đang không ngừng nỗ lực, không ngại khó, không sợ khổ, luôn cố gắng đối mặt với thách thức để hoàn thành nhiệm vụ.
  • 6 of Cups: Đây là biểu tượng cho sự ngây thơ, tử tế, cao quý và cởi mở. Trong khi Seven of Swords đại diện cho sự cô độc, che giấu bản thân; thì lá bài này khuyến khích việc giao tiếp một cách trung thực và mở lòng trong các mối quan hệ.

Với các thông tin chia sẻ của chúng tôi, bạn chắc hẳn đã nắm được các thông tin về lá bài Tarot Seven of Swords. Bạn cảm nhận ra sao về những thông điệp được gửi gắm qua trải bài, hãy để lại suy nghĩ dưới phần bình luận.

Câu hỏi thường gặp

1. Lá 7 Kiếm Tarot Là Gì?

Lá 7 kiếm là cách gọi theo kiểu “thuần Việt” của lá bài Seven of Swords (hay 7 of Swords). 7 kiếm ngược có nghĩa là lá Seven of Swords trong chiều đảo ngược. Như vậy, nếu bạn được ai đó yêu cầu giải thích về "ý nghĩa lá 7 kiếm trong tình yêu", "7 kiếm trong công việc"; điều đó có nghĩa là đối phương đang muốn biết lá bài Seven of Swords trong tình yêu và công việc nói lên điều gì.

2. Seven Of Swords Xuôi Có Ý Nghĩa Tích Cực Nào Không?

Mặc dù thường mang ý nghĩa tiêu cực, nhưng Seven of Swords cũng có thể đại diện cho việc “tự bảo vệ bản thân” hoặc “thích ứng với môi trường xung quanh”. Trong một vài trường hợp, lá bài này gợi ý rằng bạn nên hành động một cách cẩn trọng.

3. Có Công Việc Nào Liên Quan Đến Bài Tarot Không?

Nếu bạn yêu thích Tarot và muốn xây dựng sự nghiệp liên quan đến lĩnh vực này, bạn có thể tìm hiểu về thêm về công việc Tarot Reader - những người chuyên giải nghĩa các lá bài Tarot. Tarot Reader được tin là có thể giúp khách hàng hiểu thêm về sự vật, sự việc, hiện tượng,... đang diễn ra quanh họ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: