Giải mã cung Kim Ngưu: Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

4.5/5 - (4 votes)

Kim Ngưu được biết đến là một trong 12 cung hoàng đạo, đại diện cho những người sinh từ 20/4 – 20/5. Và trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ giải mã tính cách, tình yêu cũng như sự nghiệp của cung Kim Ngưu. Nếu bạn thuộc cung này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về cung Kim Ngưu

Vị trí trong 12 cung hoàng đạo

Cung Kim Ngưu là gì?”, “Taurus là cung gì?”,… là những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay.

Thực tế, cung Kim Ngưu là cung số 2 trong vòng tròn hoàng đạo. Tên tiếng Anh của nó chính là Taurus. Cung này thuộc nguyên tố đất (cùng với cung Ma KếtXử Nữ), mang xu hướng tính cách ổn định, bất biến. Sao chiếu mệnh của cung Kim Ngưu là sao Kim, biểu tượng cho sự quyến rũ, tình cảm đằm thắm, ngọt ngào và tính nghệ thuật cao.

cung kim ngưu
Taurus là cung gì? Vị trí trong 12 cung hoàng đạo

Biểu tượng cung Kim Ngưu

Nhắc đến cung Kim Ngưu, chắc hẳn các bạn sẽ mường tượng ngay đến hình ảnh cái đầu của con bò đực. Và đây cũng chính là biểu tượng cho cung này.

Đối với thế giới của các vị thần linh, bò đực đại diện cho sức mạnh phi thường, ý chí vững vàng, kiên định. Cũng vì thế mà những người thuộc cung Kim Ngưu cũng được đánh giá là có tài năng, dễ đạt thành công trong cuộc sống, sự nghiệp.

Ký hiệu cung hoàng đạo Kim Ngưu là một đường tròn có 2 nét hướng lên trên. Đây là cách vẽ đơn giản, thể hiện cho cái đầu cùng 2 cái sừng của con bò đực.

Truyền thuyết về cung Kim Ngưu

Theo truyền thuyết, thời xa xưa, Zeus (vua của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp) có tính “trăng hoa”, mê phụ nữ, bất kể là con người hay thần thánh. Tuy nhiên, vì bị vợ (nữ thần Hera) theo dõi, phát hiện quá nhiều nên ông thường thay đổi hình dạng thành các con thú để dễ dàng gặp gỡ những người phụ nữ khác.

Vào một ngày nọ, Zeus có để mắt đến một người rất xinh đẹp tên Europa khi nàng đang vui đùa với bạn ngoài biển. Và để các cô gái không bị sợ hãi, ông đã biến thành một con bò trắng, lấy tên là Taurus, tận dụng vẻ đẹp của con vật để làm Europa mê đắm.

Sau đó, Zeus đã đưa Europa đến đảo Crete (Hy Lạp), ông trở lại hình dạng bình thường, biến ra một căn nhà và kết duyên với Europa. Cô gái này cũng sinh cho ông 3 người con trai kháu khỉnh, tạo nên một tình yêu đẹp nơi đảo xa. Chính vì vậy mà Zeus đã treo hình của con bò – đại diện cho sức mạnh, vẻ đẹp và tình yêu trong nhà.

cung Kim Ngưu cùng biểu tượng con bò đực đã ra đời từ đó.

tính cách cung kim ngưu
Truyền thuyết về cung Kim Ngưu

Thông tin chung về người thuộc cung Kim Ngưu

Những người thuộc cung Kim Ngưu sẽ mang đặc điểm cơ bản như sau:

  • Phẩm chất hoàng đạo: thiên về ổn định, có tổ chức.
  • Sao chiếu mệnh: sao Kim.
  • Đá tượng trưng: ngọc bích, ngọc lam, ngọc lục bảo.
  • Màu sắc phù hợp: hồng, xanh lục.
  • Số may mắn: số 2 và 8.
  • Cung hợp: Bảo Bình, Sư Tử, Ma Kết, Xử Nữ.
  • Cung không hợp: Bọ Cạp.
  • Vị thần bảo hộ: Aphrodite (nữ thần sắc đẹp & tình yêu).

2. Đặc điểm của cung Kim Ngưu

Để hiểu rõ hơn về cung Kim Ngưu, các bạn hãy cùng JobsGO khám phá về đặc điểm tính cách, tình cảm, các mối quan hệ cũng như điểm mạnh – điểm yếu của cung này nhé.

Tính cách

Tính cách chung

Những người thuộc cung Kim Ngưu sẽ có tính cách chung như sau:

  • Kim Ngưu thích sự ổn định, lâu dài và thường không có quá nhiều sự thay đổi, đột phá trong công việc, cuộc sống.
  • Kim Ngưu thuộc tuýp người khá vui vẻ, hòa đồng, luôn tạo tiếng cười, mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Họ luôn mong muốn mọi người sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, không ưu phiền, lo toan.
  • Kim Ngưu không bao giờ có ý đồ xấu, hãm hại người khác. Tuy nhiên, họ sẽ có thể tấn công nếu như có sự chủ động thách thức từ đối thủ.
  • Người thuộc cung Kim Ngưu thường không nóng vội hay tùy hứng, họ là người từng trải và sống với những nguyên tắc riêng của mình.
  • Kim Ngưu luôn kiên trì, nhẫn lại, do đó họ có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề. Điều này giúp họ trở thành một tấm gương, được đồng nghiệp, cấp trên coi trọng.
  • Trong công việc, Kim Ngưu không thích một mình, học muốn được làm việc nhóm nhiều hơn. Họ có thể tạo ra không khí thoải mái, kết nối nhiều người lại với nhau.
  • Một điểm đặc trưng của Kim Ngưu đó là họ sống thực tế, tôn sùng vật chất. Họ ít khi đưa ra những cam kết mà không có sự suy nghĩ, cân nhắc kỹ càng.
  • Trong một vài trường hợp, Kim Ngưu cũng khá bảo thủ trước những xung đột, những điều họ cho là đúng.
  • Kim Ngưu thường sẽ có “của để dành”, có tài sản vật chất mà đôi khi họ không sử dụng hết. Hay nói cách khác, họ hướng đến cuộc sống hưởng thụ, sung túc về sau.

Tính cách cung Kim Ngưu nữ

cung kim ngưu đặc điểm
Tính cách của cung Kim Ngưu nữ

Giữa cung Kim Ngưu nữ và nam sẽ có sự khác biệt trong tính cách. Cụ thể, các cô nàng Kim Ngưu sẽ mang đặc điểm sau:

  • Những cô gái thuộc cung Kim Ngưu sống rất đơn giản, không quá cầu kỳ, ít chăm chút cho vẻ bề ngoài. Suy nghĩ của họ cũng không phức tạp, chỉ cần thấy đúng, cần thiết là sẽ lao đầu vào làm. Chính vì vậy, Kim Ngưu nữ được đánh giá là sở hữu tính cách bền bỉ, sức chịu đựng cao.
  • Nàng Kim Ngưu được thần Vệ Nữ ban tặng cho năng khiếu về nghệ thuật. Do đó, họ rất thông minh, sáng tạo, có khả năng tư duy tốt. Trong cuộc sống, những người này cũng thường đạt được nhiều thành tựu lớn.
  • Các cô nàng Kim Ngưu có thể trở thành một nhà quản lý kinh tế tài ba. Điều này có nghĩa là họ có khả năng “giữ của” vô cùng “đỉnh”. Ngay cả khi ngân sách hạn hẹp, những cô này này vẫn có phương pháp để chi tiêu hợp lý, đủ cho cuộc sống.
  • Dù thường thể hiện tính cách mạnh mẽ, song Kim Ngưu nữ vẫn có một trái tim yêu thương, cự chân thành, sống tình cảm, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người khác. Họ luôn coi trọng việc bảo vệ gia đình, mọi người xung quanh.

Tính cách cung Kim Ngưu Nam

Đối với cung Kim Ngưu Nam thì tính cách sẽ thể hiện ở những khía cạnh sau:

  • Kim Ngưu nam sống có trách nhiệm, họ là hình mẫu lý tưởng của “nam nhi đại trượng phu”. Nghĩa là, một khi đã hứa điều gì, họ chắc chắn sẽ dốc toàn tâm, toàn lực để thực hiện. Riêng với Kim Ngưu Nam, chàng sẽ tự đặt ra trách nhiệm, mục tiêu để cố gắng, đảm bảo gia đình, người thân có cuộc sống sung túc.
  • Các chàng Kim Ngưu thường có tính kiên nhẫn cao. Đây là ưu điểm lớn mà ít ai có được. Họ sở hữu sự bền bỉ, khả năng chịu đựng rất tốt.
  • Kim Ngưu nam cũng khá tốt bụng, thân thiện, thường âm thầm giúp đỡ người khác mà không cần trả ơn. Dù họ có phần khô khan bên ngoài nhưng bên trong lại rất tình cảm.
  • Chàng Kim Ngưu được ví như “chú trâu đi cày”. Họ có niềm đam mê công việc lớn, dù mệt mỏi thì vẫn luôn tìm cách vực bản thân dậy. Vì mục tiêu cuộc sống no đủ, không ưu phiền, lo toan nên họ rất cố gắng, nỗ lực, coi trọng vật chất.
  • Đôi khi Kim Ngưu nam cũng khá bướng bỉnh, dễ nổi nóng và họ không nhận ra điều đó. Họ cho rằng đây chính là biểu hiện của sự kiên định, cứng rắn.
  • Thuộc cung Kim Ngưu, các chàng thường thích ổn định, ngại phải thay đổi. Những gì họ cảm thấy không vừa ý, họ sẽ tỏ ra không quan tâm, không biết gì.

Tình cảm

taurus là cung gì
Tình cảm của cung Kim Ngưu

Về chuyện tình cảm, người thuộc cung Kim Ngưu luôn trân trọng, cố gắng nuôi dưỡng tình yêu của mình. Họ chung thủy, biết vun vén để xây dựng tình cảm ngày càng lớn mạnh. Với những khó khăn, họ sẽ tìm cách để vượt qua, hướng tới hạnh phúc lâu dài, bền vững.

Kim Ngưu không tỏ ra kiêu ngạo trong tình yêu, tuy nhiên họ lại thường không chủ động theo đuổi người mình thích. Dù có nhiều tình cảm đến đâu thì họ cũng ít thể hiện, họ muốn đối phương say đắm và tự đến với mình.

Mối quan hệ với người xung quanh

Là một người sống tình cảm, có trái tim yêu thương, chân thành nên các mối quan hệ của Kim Ngưu cũng khá tốt. Cụ thể:

Với gia đình

Với những người thuộc cung Kim Ngưu, không có gì quan trọng với họ bằng gia đình. Họ sẽ luôn trân trọng, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Riêng với Kim Ngưu, dù công việc có bận rộn đến đâu, họ cũng sẽ dành thời gian để quan tâm, chăm sóc cho gia đình. Điểm đặc biệt của Kim Ngưu là thích đi du lịch cùng gia đình, người thân.

Với bạn bè

Bởi sự tốt bụng, khéo léo nên Kim Ngưu thường rất được lòng bạn bè. Họ nhận được sự quý mến, coi trọng từ mọi người. Trong các mối quan hệ bạn bè, Kim Ngưu luôn giữ đúng lời hứa, không lừa dối ai. Họ mang trong mình một sự nhiệt tình lớn, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi khó khăn, hoạn nạn.

Với Kim Ngưu, tình bạn cần bắt đầu từ sự chân thành, niềm tin. Cũng vì thế mà mối quan hệ bạn bè của Kim Ngưu thường rất gắn kết, lâu bền.

Điểm mạnh – điểm yếu

cung kim ngưu nam
Điểm mạnh – điểm yếu của cung Kim Ngưu

Điểm mạnh

  • Những người thuộc cung Kim Ngưu thường rất cẩn thận, luôn có sự cân nhắc, suy xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi vậy mà họ ít khi mắc phải sai lầm.
  • Kim Ngưu không bị ảnh hưởng quá nhiều khi thất bại, họ bình tĩnh, điềm đạm để nhìn nhận cũng như giải quyết vấn đề.
  • Trong các mối quan hệ, Kim Ngưu là người khá tốt, họ thân thiện, hòa đồng, tạo niềm vui cho mọi người.
  • Trong công việc, Kim Ngưu cũng khá lạc quan, thoải mái, làm việc với đam mê lớn. Điều này giúp họ thường đạt được hiệu suất cao.
  • Bên cạnh đó, Kim Ngưu cũng rất kiên nhẫn, họ hành động theo những gì đã xác định.

Điểm yếu

Ngoài những điểm mạnh trên, Kim Ngưu vẫn có một số điểm hạn chế như:

  • Người thuộc cung Kim Ngưu thường mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ, đánh giá các vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Điều này đôi khi khiến họ bị tuột mất cơ hội.
  • Khi bị áp lực hay bị yêu cầu phải hoàn thành công việc nhanh chóng, gấp gáp, Kim Ngưu sẽ tỏ ra khó chịu, không hài lòng.
  • Người ta thường nói cái gì quá cũng không tốt và việc Kim Ngưu quá cầu toàn, nghiêm khắc với bản thân sẽ khiến họ bị lãng phí thời gian. Đôi khi, chính sự cẩn thận lại ảnh hưởng xấu đến năng suất công việc của họ.

3. Nghề nghiệp cho người cung Kim Ngưu

Dựa vào đặc điểm tính cách, JobsGO sẽ gợi ý một số nghề nghiệp phù hợp/không phù hợp dành cho người thuộc cung Kim Ngưu như sau:

Nghề nghiệp phù hợp

cung kim ngưu nữ
Nghề nghiệp phù hợp cho cung Kim Ngưu

Trong công việc, Kim Ngưu rất cẩn thận, tỉ mỉ nên họ thường sẽ phù hợp với các nghề:

  • Chính trị gia.
  • Chuyên viên phân tích tài chính – ngân hàng.
  • Kiến trúc sư/thiết kế nội thất.
  • Nghề make up/stylist.
  • Ca sĩ/nhạc sĩ.
  • Quản lý/giám đốc/nhà điều hành.
  • Nhà sinh vật học.
  • Đầu bếp.
  • Kế toán

Nghề nghiệp không phù hợp

Với tính cách sống có nguyên tắc, thích ổn định nên những người thuộc cung Kim Ngưu không nên làm các nghề như:

  • Marketing/truyền thông.
  • Kinh doanh.
  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Nhà văn/nhà báo.
  • Phóng viên.

4. Nguyên tắc phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp cho cung Kim Ngưu

đặc điểm cung kim ngưu
Nguyên tắc phát triển, thăng tiến sự nghiệp cho cung Kim Ngưu

Để có thể phát triển bản thân, sự nghiệp thăng tiến, những người thuộc cung Kim Ngưu sẽ cần phải phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm và đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Luôn phải nhìn xa trông rộng, xác định rõ mục tiêu trong công việc và cuộc sống.
  • Phải thật kiên nhẫn trước mọi sự việc, tình huống.
  • Biết nắm bắt nhanh chóng các cơ hội của bản thân, không chần chừ, do dự.
  • Kiềm chế cảm xúc, thái độ trong mọi tình huống, không để nó ảnh hưởng đến công việc hay các mối quan hệ.
  • Kim Ngưu cần phải có tư tưởng thoải mái hơn, bớt cầu toàn, khắt khe với bản thân.
  • Cố gắng làm việc là tốt, song Kim Ngưu cần dành thêm thời gian để bản thân thư giãn, nghỉ ngơi, từ đó các bạn mới đạt được hiệu quả công việc tốt.
  • Xây dựng, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc, cuộc sống.

Như vậy, JobsGO đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về cung Kim Ngưu. Mong rằng qua bài chia sẻ này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về tính cách, con người cũng như con đường sự nghiệp của người thuộc cung này nhé.


Tìm hiểu thêm các cung hoàng đạo còn lại nhé

Cung Bạch Dương Cung Song Tử Cung Cự Giải
Cung Sư Tử Cung Xử Nữ Cung Thiên Bình
Cung Bọ Cạp Cung Nhân Mã Cung Ma Kết
Cung Bảo Bình Cung Song Ngư Cung Xà Phu

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: