5 tuyệt chiêu để tin tuyển dụng trở nên hấp dẫn

Đánh giá post

Bạn là nhà tuyển dụng? Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc: Vì sao công việc này lương cao mà không ai ứng tuyển? Hay tại sao công việc kia dù yêu cầu thấp nhưng vẫn không có người nào muốn làm?… Lý do rất đơn giản, đó là bởi vì tin tuyển dụng của bạn không có “hồn”.

Khi đăng tin tuyển dụng cho một công việc, tất cả doanh nghiệp đều hy vọng sẽ thu hút được ứng viên. Dù thực tế nhu cầu tìm việc không ngừng tăng nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc “bạn đăng tuyển là ứng viên sẽ đến”.

Một nghiên cứu cho thấy, người tìm việc thường mất trung bình 3 giây để lướt qua một mẩu quảng cáo tuyển dụng, bạn có rất ít thời gian để thu hút sự chú ý của họ. Bởi vậy nên một mẩu quảng cáo tuyển dụng bình thường sẽ thật khó để làm “xiêu lòng” các ứng viên. Điều này đòi hỏi bạn cần phải có một tin tuyển dụng thật lôi cuốn, trong đó nhấn mạnh những yếu tố có thể hấp dẫn nhân tài – những người thường chú ý đến công việc có thể cho họ cơ hội học hỏi, phát triển kỹ năng và sự nghiệp.

Sau đây JobsGO sẽ giới thiệu tới bạn 5 tuyệt chiêu để tin tuyển dụng của bạn trở nên cuốn hút hơn.

1.Đặt một tiêu đề thật hấp dẫn

Không dễ dàng để chúng ta tạo được tiêu đề đăng tin tuyển dụng rõ ràng, thống nhất với phần mô tả công việc để tìm kiếm ứng viên phù hợp nhưng lại thật hấp dẫn. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo của người viết tin. Tuy nhiên cũng sẽ có một số nguyên tắc bạn cần tuân theo như: sử dụng từ ngữ thông dụng, không nên dùng từ  chuyên ngành, khó hiểu. Tiêu đề chính xác, phù hợp với nội dung tin. Công cụ tìm kiếm sẽ thưởng cho sự nhất quán cách diễn đạt của bạn với thứ hạng cao.

2. Lý do ứng viên ứng tuyển?

Lý do nào khiến ứng viên nên làm việc tại công ty bạn thay vì một công ty khác?

Lương thưởng, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, đồng nghiệp hay văn hóa công ty…?

Tất cả những yếu tố trên đều có thể trở thành lợi thế trong tin tuyển dụng của bạn. Hãy viết về nó bằng ngôn từ sáng tạo thay vì những phương thức dập khuôn và biến những yếu tố tiêu cực thành tích cực, chẳng hạn như bạn đang cần tuyển nhân tài cho một công ty startup mà môi trường làm việc phần lớn là 9x.

Thay vì viết: Trở thành nhân viên trong công ty bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động với 80% người trẻ.

Hãy viết: Gia nhập đội ngũ nhân viên trẻ trung của chúng tôi, bạn có thể ăn mặc theo cá tính, nghe nhạc suốt cả ngày. Điều chúng tôi cần chính là sức trẻ, sự nhiệt tình và tài năng của bạn.

3. Hình ảnh minh họa bắt mắt

Trong 3s ngắn ngủi, một đoạn văn với những con chữ hay hình ảnh là điều thu hút bạn hơn?

Câu trả lời hẳn sẽ là hình ảnh. Bởi vậy nên bất cứ vị trí nào có thể trên tin tuyển dụng, hãy trình bày logo hoặc slogan. Điều này sẽ giúp ứng viên nhận diện thương hiệu công ty, tăng độ tin cậy từ đó cũng tăng số lượng hồ sơ dự tuyển. Ngoài ra, những thông tin tuyển dụng có video sẽ được xem nhiều hơn so với các đăng tuyển không có video.

4. Thể hiện tin tuyển dụng một cách hài hước, sinh động

Mẫu quảng cáo tuyển dụng được viết theo hướng dí dỏm, sinh động sẽ có sức lôi cuốn các ứng viên, không chỉ là những người tìm việc chủ động, mà còn thu hút được một số nhân tài tìm việc thụ động – những người đã có công việc và chỉ có thời gian lướt web vào cuối ngày. Suy cho cùng, hầu hết chúng ta đều sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mới nếu nó tốt hơn công việc hiện tại. Và nếu điều này được thể hiện trong mẩu quảng cáo, nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội thu hút được người tài mà tốn ít chi phí hơn.

5. Sự phản hồi của nhà tuyển dụng với ứng viên

Nếu bạn cho rằng việc đăng một mẩu tin tuyển dụng lên và có ứng viên nộp đơn là đã kết thúc “sứ mệnh” của một tin tuyển dụng thì bạn đã sai lầm.

Nhiều người tìm việc phàn nàn về việc các nhà tuyển dụng không bao giờ phản hồi đã nhận được hồ sơ xin việc của họ hay chưa. Nếu bạn không làm điều này, có nghĩa là bạn đã không cảm ơn đến sự quan tâm của ứng viên tới công ty bạn. Và bạn đừng quên là họ hoàn toàn có thể gửi những “feedback” không hài lòng về điều đó ngay trên chính tin tuyển dụng.

Bởi vậy, một sự phản hồi dù đơn giản như thư trả lời tự động thôi cũng cần thiết. Ít nhất như vậy ứng viên cũng biết được rằng thư của họ đã gửi đến đúng địa chỉ. Trong trường hợp bạn muốn nổi bật hơn, hãy thể hiện điều đó bằng cách gửi một lá thư cá nhân dựa trên kết quả sơ bộ sau khi đã xem xét hồ sơ của họ đi kèm với một thông điệp quảng cáo hay một yêu cầu giới thiệu nào đó.

Kết luận

Dù dùng kênh nào để tuyển dụng bạn cũng cần “thổi hồn” vào quảng cáo tuyển dụng của mình. Người tài thật sự nếu không bị những thông tin đó làm cho “mê mẩn” thì họ không bao giờ bỏ công đến gặp bạn để phỏng vấn. Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thể hiện rằng bạn có thể cho họ một công việc tốt hơn cái hiện có, chứ không phải chỉ là một công việc đơn thuần.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: