Top 10 công việc kỳ lạ hái ra tiền, bạn đã biết chưa?

Đánh giá post

Có bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán với công việc hiện tại và muốn thay đổi một chút? Bạn biết không có những công việc lạ lùng như nhân viên quan sát sơn khô đến người giao hàng dưới biển. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá xem 10 nghề nghiệp đó là gì nhé.

Người đánh giá chất lượng giấc ngủ 

Người đánh giá chất lượng giấc ngủ
Người đánh giá chất lượng giấc ngủ

Một khách sạn ở Phần Lan đã thuê nhân viên với vị trí “Người đánh giá chất lượng giấc ngủ” để kiểm tra độ thoải mái trên những chiếc giường của họ. Mỗi người sẽ được sắp xếp ngủ trên những cái giường khác nhau. Sau đó đưa ra đánh giá chân thực nhất về trải nghiệm giấc ngủ của họ trên chiếc giường đó. 

Nhân viên quan sát sơn khô 

Bạn đã bao giờ nghĩ chỉ việc ngồi quan sát sơn khô cũng có thể kiếm ra tiền chưa? Một người đàn ông tại Anh hiện đang làm công việc quan sát sơn khô. Công việc hàng ngày của anh là sơn các tấm bìa cứng sau đó quan sát chúng đến khi nào lớp sơn khô lại và ghi lại chi tiết sự thay đổi về màu sắc và kết cấu. Quả là một công việc đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn. 

Nhân viên xem Netflix toàn thời gian

Nhân viên xem Netflix toàn thời gian
Nhân viên xem Netflix toàn thời gian

Chỉ cần ngồi xem phim cả ngày mà vẫn kiếm ra tiền, bạn có tin được không? Một vài người may mắn đã có được công việc này. Công ty Netflix đã thuê một số nhân viên xem tất cả chương trình của Netflix trước khi chúng được công bố rộng rãi tới khán giả. Mục đích của vị trí này để đánh giá chất lượng phim cũng như theo dõi phản ứng của người xem đối với mỗi sản phẩm truyền hình của Netflix. 

👉 Xem thêm: Nghề nghiệp là gì? Hãy định hướng tương lai của bạn từ sớm!

Nhân viên “đẩy khách” ở tàu điện ngầm 

Nhân viên “ đẩy” khách ở tàu điện
Nhân viên “đẩy” khách ở tàu điện

Tàu điện ngầm Nhật Bản có lượng khách khổng lồ vì thế cảnh chen chúc chật cứng ở các toa tàu điện ngầm là không hiếm. Nhiều khi cửa còn không thể đóng được khi mà các toa tàu đã chật cứng người. Chính vì vậy ở Nhật xuất hiện công việc  “Oshiya” – nghĩa là “người đẩy” sẽ làm nhiệm vụ đẩy hành khách vào các toa tàu trước khi cửa tàu đóng lại để đảm bảo tàu khởi hành an toàn. Nếu làm tốt công việc được giao, tức là đẩy được càng nhiều khách lên tàu, mỗi nhân viên sẽ được nhận thêm tiền thưởng theo ngày. 

Nhân viên “khóc thuê” 

Theo truyền thuyết tại các nước Đông Nam Á, một đám tàng với nhiều tiếng khóc, nhiều người đưa tiễn sẽ giúp linh hồn người chết sớm siêu thoát. Vì vậy tại một số đám tang, người ta thuê người ngoài để khóc lớn. 

Người lấy nọc độc của rắn

Nhân viên lấy nọc độc rắn
Nhân viên lấy nọc độc rắn

Công việc này không dành cho những người nhát gan. Công việc của họ là lấy nọc độc của rắn cho vào chum để điều chế thuốc chống lại nọc độc của rắn và một vài loại thuốc khác. Quả là một công việc “đáng sợ”. 

👉 Xem thêm: Bạn là ai trong 5 kiểu freelancer – người “hành nghề tự do”?

Nhân viên thử thức ăn của thú cưng

Công việc thử thức ăn thú cưng
Công việc thử thức ăn thú cưng

Trước khi sản phẩm thức ăn của thú cưng được bán ra thị trường, các công ty thực phẩm sẽ thuê người đến để thử các loại thức ăn cho chó mèo. Nhiệm vụ của người thử thức ăn chó mèo là thử tất cả loại thức ăn đóng hộp, bánh thưởng, gel thưởng của chó mèo sau đó đưa ra đánh giá và nhận xét nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhiều người nếm thức ăn chuyên nghiệp được đào tạo để nhận biết hương vị thú cưng yêu thích hay ghét bỏ. Hmm… không biết cảm giác sẽ thế nào nhỉ? 

Chuyên gia thẩm định mùi hương 

Những người làm công việc này phải có khứu giác nhạy bén và họ sẽ phải làm những bài kiểm tra về khứu giác hàng tháng. Trên thực tế công việc này có yêu cầu rất khắt khe và nhân viên phải được cấp chứng chỉ quốc gia.

Cụ thể, các chuyên gia thẩm định mùi hương được thuê để ngửi mùi hôi chân, mùi nách và mùi hơi thở của các tình nguyện viên. Nhiệm vụ của họ là phân tích mùi hương, tìm nguyên nhân gây ra mùi hôi và cách khắc phục mùi hôi. 

Người kiểm định chất lượng kem 

Người kiểm định chất lượng kem 
Công việc kiểm định chất lượng kem

Một công việc thú vị và tôi tin chắc rằng đây là công việc trong mơ đối với những ai thích ăn kem. Mặc dù tất cả chúng ta đều có thể thể nếm kem và cho bạn biết liệu nó có ngon hay không, tuy nhiên công việc kiểm định kem không đơn giản như vậy. Công việc này phải được thực hiện bởi những chuyên gia thực phẩm. Họ sẽ đánh giá mẫu kem dựa trên hương vị, màu sắc, mùi, cấu trúc, và hình thức. Đôi khi, họ còn sáng tạo ra mùi vị kem mới nữa. Những nhà khoa học này được trả 100.000 đô la mỗi năm, một khoản không hề tệ cho việc ăn kem đúng không nào? 

👉 Xem thêm: Top 5 công việc phù hợp nhất dành cho người hướng nội

Shipper dưới biển

Tại một khách sạn dưới biển tại Florida có dịch vụ này. Họ tuyển nhân viên chuyên giao bánh Pizza dưới nước. Những nhân viên này sẽ đeo bình dưỡng khí và lặn xuống dưới biển để giao Pizza được đựng trong những hộp chống nước.

Thế giới quả thật muôn màu với nhiều kiểu nghề nghiệp thú vị, kỳ lạ mà chúng ta không ngờ tới. Nếu được chọn một trong mười công việc thú vị trên bạn sẽ lựa chọn công việc nào?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: