10 công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam

Đánh giá post

Sức khỏe và tài sản là hai thứ được coi người quan tâm và trân trọng. Hiểu được điều này, các công ty bảo hiểm đã cho ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi về tài sản và sức khỏe cả người dùng. Dưới đây là danh sách 10 công ty bảo hiểm uy tín với nhiều loại hình bảo hiểm cho người Việt Nam lựa chọn.

Công ty bảo hiểm

1. Công ty bảo hiểm là gì?

Công ty bảo hiểm là tổ chức hoạt động bằng việc bán chứng nhận bảo hiểm cho công chúng và sử dụng nguồn vốn huy động được để đầu tư. Đây là một phương thức kinh doanh đem đến cho người mua nhiều dịch vụ bảo hiểm khác nhau như: Bảo hiểm chống lại những rủi ro về tài chính, Bảo hiểm cho cá nhân và doanh nghiệp, bảo hiểm bảo vệ lợi quyền lợi cho khách hàng.

2. Phân loại các loại hình Công ty bảo hiểm

Các loại hình của Công ty bảo hiểm dựa trên các yếu tố như phương thức quản lý, kỹ thuật bảo hiểm, đối tượng bảo hiểm, mục đích hoạt động…. Để quản lý các loại hình bảo hiểm này, người ta phân loại thành các nhóm dựa trên các tiêu chí khác nhau, đó là:

Phân loại theo đối tượng bảo hiểm

Căn cứ vào đối tượng bảo hiểm để phân ra loại hình nghiệp vụ của các công ty bảo hiểm cụ thể:

  • Bảo hiểm tài sản: Đây là loại bảo hiểm lấy tài sản làm đối tượng bảo hiểm. Khi chẳng may xảy ra những rủi ro ngoài ý muốn, thiệt hại cả về người và tài sản thì công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm theo giá trị thiệt hại thực tế như thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Bảo hiểm con người: đối tượng chính của loại hình này là sức khỏe, tính mạng, thân thể của con người. Người được bảo hiểm phải nộp một khoản phí cho công ty bảo hiểm để được bảo vệ khi xảy ra rủi ro xảy ra làm ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: Đối tượng chính là các trách nhiệm phát sinh do ràng buộc của các quy định trong luật dân sự. Tức là người được bảo hiểm phải bồi thường thiệt hại bằng tiền cho người thứ 3 do hành vi của mình hoặc do tác động của tài sản thuộc sở hữu của chính mình.

Phân loại theo phương thức quản lý

  • Bảo hiểm tự nguyện: Đây là một hình thức bảo hiểm được ký kết dựa trên sự tự nguyện của người được bảo hiểm.
  • Bảo hiểm bắt buộc: Được hình thành dựa trên những bộ luật theo quy định của nhà nước để bảo vệ lợi ích của nạn nhân trong các vụ tổn thất và bảo vệ lợi ích của toàn bộ nền kinh tế – xã hội. Đối tượng của bảo hiểm bắt buộc là  các hoạt động nguy hiểm có thể dẫn đến tổn thất con người và tài chính trầm trọng gắn liền với trách nhiệm dân sự nghề nghiệp.

Phân loại theo mục đích hoạt động

  • Bảo hiểm xã hội: Là loại hình bảo hiểm được các công ty bảo hiểm bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết,… khi người được hưởng đã đóng bảo hiểm xã hội. (Trích luật BHXH)
  • Kinh doanh bảo hiểm: là hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mục đích sinh lợi.  Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận rủi ro của người được hưởng bảo hiểm khi họ đã mua và đóng phí bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. 

Phân loại theo kỹ thuật bảo hiểm

  • Bảo hiểm phi nhân thọ: là hình thức bảo hiểm cho các rủi ro có tính chất ổn định theo thời gian và thường độc lập với tuổi thọ con người. Thời hạn của hợp đồng bảo hiểm này thường khá ngắn.
  • Bảo hiểm nhân thọ: là các loại bảo hiểm đảm bảo cho các rủi ro có tính chất thay đổi rõ nét theo thời gian và đối tượng. Nó thường gắn liền với tuổi thọ con người. Các hợp đồng loại này thường có thời hạn lên tới 10 năm, 20 năm, hoặc trọn đời…

3. Top 10 công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam

Bạn có thể tham khảo danh sách 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam 2019 để lựa chọn những hình thức bảo hiểm tốt nhất cho bản thân và gia đình.

1. Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ

Bảo Việt nhân thọ là công ty bảo hiểm duy nhất trên thị trường sở hữu một mạng lưới CTTV vững chắc rộng khắp trên toàn quốc. Đồng thời, đây cũng là doanh nghiệp đứng đầu về quy mô vốn điều lệ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Các dịch vụ bảo hiểm do công ty bảo hiểm Bảo Việt cung cấp rất đa dạng, phục vụ cho rất nhiều đối tượng từ cá nhân, doanh nghiệp và các ngân hàng.

2. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam là thành viên của Tập Đoàn Bảo Hiểm Prudential (Anh) hàng đầu thế giới. Prudential Việt Nam sở hữu nguồn lực tài chính lớn mạnh, đội ngũ nhân viên tư vấn viên chuyên nghiệp đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

3. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA – tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trên thị trường bảo hiểm thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 500 nhân viên và hơn 24.300 đại lý tính đến cuối tháng 12 năm 2014.

4. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam

Dai – chi Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life (Nhật Bản). Công ty bảo hiểm này một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hoá lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng Việt Nam.

5. Công ty TNHH Manulife Việt Nam

Là thành viên của Manulife Financial – Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada. Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD.

Với bề dày kinh nghiệm, tiềm lực kinh tế lớn và uy tín toàn cầu, Manulife đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam

6. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam

Chubb Life là công ty thành viên thuộc khối kinh doanh bảo hiểm nhân thọ toàn cầu của Tập đoàn ACE – một trong những nhà bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành hàng đầu thế giới. Hiện nay, Chubb Life đang là một trong những công ty giữ kỷ lục về số tiền bảo hiểm chi trả cao nhất cho một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

7. Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam

Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam có 100% vốn đầu tư từ Canada.  Chiến lược của Sun Life Việt Nam tập trung vào “Client for Life” theo đó khách hàng chính là trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh.

Sứ mệnh của công ty hướng đến đó là việc cam kết giúp các khách hàng đạt được sự an toàn về tài chính trọn đời với hạng mục các sản phẩm bảo vệ và tiết kiệm đa dạng. Đến nay, Sun Life Việt Nam đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường và là công ty tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hưu trí phục vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

8. Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Hanwha là một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vốn điều lệ là 1.891.140.000.000 đồng (tương đương 102,78 triệu USD) và là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có số vốn điều lệ đứng đầu tại Việt Nam.

9. Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Cathay. Cathay Việt Nam là công ty Châu Á đầu tiên được Bộ Tài Chính cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Công ty bảo hiểm Cathay Việt Nam
Cathay Việt Nam

10. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prévoir Việt Nam

Tập đoàn Prévoir có lịch sử phát triển hơn 100 năm và là công ty  đầu tiên thực hiện bảo hiểm nhân thọ cho người có thu nhập trung bình tại Pháp. Prévoir Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Prévoir Việt Nam mang đến cho khách hàng đa dạng loại hình bảo hiểm cùng với sự linh hoạt trong hợp đồng. Mục tiêu hoạt động của Prévoir Việt Nam là giúp cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn cũng tạo dựng được niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của Prévoir.

Bảo hiểm luôn quan trọng và cần thiết ở trong cuộc sống của con người, bởi vì nó đem đến rất nhiều quyền lợi để bảo vệ cho những người tham gia. Vì thế, khi tìm việc, hãy lựa chọn cho mình một công ty bảo hiểm uy tín để bảo vệ những quyền lợi vốn có của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: