Tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không?

Đánh giá post

Theo đuổi nghề design, tuổi tác là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mọi người thắc mắc rằng, liệu tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không? Hãy cùng JobsGO tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không?

Design hay còn gọi là thiết kế. Đây là một khái niệm nhắc đến những người làm nghề thiết kế. Có thể nói, design đòi hỏi ở người theo nghề tính sáng tạo, khả năng tư duy và mắt thẩm mỹ rất cao. Những sản phẩm mà designer tạo ra cần đảm bảo bắt kịp xu hướng thời đại, thỏa mãn được thị hiếu của người xem.  

Tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không?
Tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không?

Thực tế mà nói, với vị trí designer, nhà tuyển dụng cũng sẽ ưu tiên lựa chọn những người lao động trẻ tuổi. Bởi họ đánh giá cao sự năng động, trẻ trung, khả năng bắt trend ở nhóm đối tượng này. Do đó, nếu bạn là lao động lớn tuổi muốn “bước ngang” vào nghề design, đây sẽ là một thách thức vô cùng lớn với bạn. Tuy nhiên, không phải những người lớn tuổi sẽ không có cơ hội theo đuổi nghề này.

👉 Xem thêm: TÌM VIỆC LÀM DESIGNER

Lời khuyên dành cho design lớn tuổi

Bạn muốn bước chân vào nghề design nhưng băn khoăn vì tuổi tác của mình? Dưới đây là một vài lời khuyên của JobsGO mà bạn có thể tham khảo. 

Cố gắng, nỗ lực hết mình

Lời khuyên đầu tiên mà JobsGO đưa ra cho bạn là hãy cố gắng, nỗ lực hết mình. Bởi bất kể theo đuổi công việc nào, sự nỗ lực cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Có thể, xuất phát điểm của bạn kém hơn người khác, có thể bạn bắt đầu chậm hơn người khác, thế nhưng nếu bạn quyết tâm và kiên trì theo đuổi đam mê bằng tất cả sự cố gắng của mình thì bạn hoàn toàn có thể tạo dựng những thành tựu lớn trong sự nghiệp của mình.

Cố gắng, nỗ lực hết mình
Cố gắng, nỗ lực hết mình

Là một người đã có tuổi muốn theo đuổi nghề design từ “con số 0”, bạn càng phải cố gắng gấp bội. Thật vậy, so với những người trẻ nhanh nhạy về công nghệ, dồi dào sự sáng tạo và khả năng bắt trend tốt, những người lớn tuổi phải không ngừng rèn luyện để nâng cao tư duy sáng tạo, phải thường xuyên theo dõi mạng xã hội để bắt kịp xu hướng của thời đại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người xem. JobsGO tin rằng, chỉ cần bạn cố gắng, chắc chắn bạn có thể chạm tới ước mơ trở thành một designer chuyên nghiệp. 

👉 Xem thêm: tuyển dụng graphic designer

Bắt đầu từ những công việc freelancer

Bắt đầu từ những công việc freelancer
Bắt đầu từ những công việc freelancer

Trong thực tế, khi bạn đã ngoài 30 tuổi, việc trái ngành sang design cũng không phải dễ dàng. Bởi lúc ấy, bạn phải bắt đầu mọi thứ từ con số 0. Hơn thế, nhiều công ty cũng e ngại việc tuyển nhân sự designer lớn tuổi lại mới vào nghề. Vậy nên, bạn có thể bắt đầu từ những công việc freelancer để học hỏi, rèn luyện và trau dồi kiến thức bản thân. 

Hiện nay, freelancer khá phổ biến và là hình thức làm việc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chính vì thế, không khó khăn để bạn tìm kiếm một công việc freelancer về design. Ngoài ra, công việc freelancer cũng khá linh hoạt về thời gian nên bạn cũng có thể kết hợp làm thêm những công việc khác. Bắt tay từ công việc freelancer cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc trau dồi kỹ năng chuyên môn của bản thân về nghề thiết kế. 

👉 Xem thêm: Tố chất và kỹ năng của nhân viên thiết kế là gì?

Làm freelancer là lựa chọn phù hợp cho người lớn tuổi
Làm freelancer là lựa chọn phù hợp cho người lớn tuổi khi theo nghề này

Tìm công việc khác phù hợp hơn

Theo đuổi nghề design khi đã lớn tuổi thực sự vô cùng gian nan và vất vả. Thêm nữa, cơ hội thăng tiến cho bạn cũng không nhiều. Chính vì thế, nếu bạn cảm thấy bản thân không có đủ kiên nhẫn, kiên trì thì hãy lựa chọn một công việc khác phù hợp với bản thân hơn. Bạn có thể coi design là một sở thích cá nhân của bản thân. Còn bạn hãy chọn một công việc phù hợp với tính cách, độ tuổi, khả năng chuyên môn cũng như năng lực của mình. Như vậy sự nghiệp của bạn sẽ rộng mở với nhiều cơ hội thăng tiến cao. 

Bởi nếu bạn mải mê theo đuổi một sở thích trong khi không đủ khả năng cũng như điều kiện thì bạn rất khó để thành công. Như vậy, nó có thể đem tới cho bạn sự chán nản, mệt mỏi cùng những áp lực vô hình mà bạn không thể tưởng tượng được. 

Nếu là bạn, bạn có theo đuổi nghề design khi đã lớn tuổi? Chia sẻ ngay cho JobsGO và mọi người cùng biết nhé!

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây của JobsGO về vấn đề: “Tuổi tác có ảnh hưởng đến nghề design không?”, các bạn có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho mình. Chúc các bạn sẽ thật thành công với những định hướng riêng của bản thân. 

👉 Xem thêm: việc làm thiết kế đồ họa

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: