Tư duy khác biệt của các tỷ phú: 7 điều bạn cần ghi nhớ!

Đánh giá post

Trở thành tỷ phú, sở hữu trong tay khối tài sản lớn có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có những người dù đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều, không ngại khó khăn, gian khổ nhưng vẫn chưa thể chạm tới ước mơ này. Vấn đề nằm ở tư duy khác biệt của các tỷ phú. Vậy họ có cách nghĩ, cách làm như thế nào mà lại thành công? Cùng JobsGO phân tích, tìm hiểu bạn nhé.

Không ngại lập nghiệp từ ngân sách nhỏ

“Tôi nghĩ rằng cũng giống như mọi thứ giới hạn khác, tính tiết kiệm sẽ dẫn đến sự sáng tạo. Cách duy nhất để thoát khỏi chiếc hộp chật hẹp là tạo ra một lối thoát” – Jeff Bezos ( Nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, tỷ phú giàu nhất thế giới) chia sẻ.

Không ngại lập nghiệp từ ngân sách nhỏ
Không ngại lập nghiệp từ ngân sách nhỏ

Thật vậy, chúng ta không thể nào tự nhiên giàu lên, trở thành một tỷ phú nổi tiếng nếu không làm gì. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ với số vốn nhỏ, họ không thể nào mở công ty, lập nghiệp được. Thế nhưng, đó lại chính là tư duy thụt lùi khiến họ mãi giậm chân tại chỗ. Và theo như Jeff Bezos, bạn hãy mạnh dạn để khởi nghiệp, dù là trong tay bạn có nhiều hay ít, hãy làm thử, thành công sẽ đến với người dám làm, dám đối mặt với khó khăn, thử thách.

👉 Xem thêm: Tư duy đắt giá trong phong cách lãnh đạo của Phạm Nhật Vượng

Bán hàng: bước đầu tạo công ty thành công

Thành công sẽ đến từ những điều nhỏ nhất và bước đầu để thành lập được một công ty đó là “bán hàng”. Có thể thấy, tất cả các công ty được mở ra đều nhằm mục đích là kinh doanh, là bán các sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng, khách hàng và thu về lợi nhuận. Bạn muốn thành công nhưng lại xem nhẹ khâu bán hàng, đó là một sai lầm. Đây chính là sự khác biệt trong tư duy của các nhà tỷ phú. Họ rất coi trọng và ưu tiên cho hoạt động bán hàng, họ lấy đó là nền tảng để tạo nên thành công lớn.

“Điều ưu tiên: bán hàng khắc phục được tất cả. Chưa từng có công ty nào thành công mà không nhờ vào bán hàng. Bất kỳ ai đã từng nói với bạn rằng “đừng lo lắng về việc bán hàng, sau này bạn có thể phát triển và lo lắng về nó”, họ đang nói dối bạn đấy. Họ sẽ thất bại, bạn cũng sẽ thất bại thôi. Bạn phải có khả năng bán và bạn có biết ai thật sự phải là nhân viên bán hàng giỏi nhất trong công ty không? Là bạn đó” – Mark Cuban (doanh nhân và nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Mỹ) đề cao vai trò của khâu bán hàng.

Tư duy về mối quan hệ giữa tiền bạc và sự nghiệp

Tư duy về mối quan hệ giữa tiền bạc và sự nghiệp
Tư duy về mối quan hệ giữa tiền bạc và sự nghiệp

Với các nhà tỷ phú, tư duy về mối quan hệ giữa tiền bạc và sự nghiệp cũng có sự khác biệt. Một người bình thường đi làm vì kiếm tiền, tiền sẽ là mục tiêu cuối cùng mà họ hướng tới. Nhưng với các nhà tỷ phú, họ quan tâm phát triển sự nghiệp nhiều hơn. Những gì họ đạt được (thành công, sự nổi tiếng, tiền bạc,…) đều là những món quà, là sự bất ngờ tốt đẹp cho quá trình cố gắng, nỗ lực.

Ray Dalio – Nhà sáng lập Bridgewater Associates đã chia sẻ: “khi tôi nhìn lại bất cứ điều gì đã trả qua trong quá khứ cùng với những thành công thì phần thưởng lớn nhất của tôi là những nhân viên và các mối quan hệ có được. Tiền bạc chỉ là sự bất ngờ. Ý tôi là một sự bất ngờ tốt đẹp mà tôi đã đạt được khi đang tham gia vào một cuộc chơi mà tôi yêu thích”

👉 Xem thêm: 3 bài học của những người nổi tiếng được rút ra từ thất bại

Tâm thế trong cạnh tranh

Người ta cho rằng, sự cạnh tranh là điều tốt, tuy nhiên nó chỉ đúng với những ai có thể quên đi được sự cạnh tranh đó. Như vậy có nghĩa là gì?

Trên một thương trường, chúng ta sẽ gặp không ít đối thủ cùng cạnh tranh để phát triển, thể hiện bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn mãi sống trong tâm thế bị giới hạn, lo sợ bởi những cạnh tranh đó, bạn sẽ không thể thành công. Bạn cần quên đi những nghi ngờ, những thất bại trong quá khứ. Dù hiện tại bạn có xuất phát điểm thấp hơn họ, bạn cũng cần tin rằng, mình đủ bản lĩnh, đủ khả năng để cạnh tranh và vượt qua họ. Đó chính là cách nghĩ khác từ các nhà tỷ phú.

Có chiến lược đầu tư dài hạn

Có chiến lược đầu tư dài hạn
Có chiến lược đầu tư dài hạn

Khi làm bất kỳ việc gì, bạn cũng cần phải có mục tiêu, chiến lược đầu tư dài hạn. Các nhà tỷ phú sẽ không lên kế hoạch cho 1 tuần, 1 tháng hay 1 quý. Điều họ hướng đến là những kế hoạch, chiến lược kéo dài 1 năm, 2 năm, thậm chí là 5 năm. Điều này cho thấy, trong tư duy của các nhà tỷ phú, họ luôn thể hiện tầm nhìn xa trông rộng, luôn hoạch định cho tương lai.

Cách nhìn nhận thất bại khác biệt

Để đạt được thành công, không ai là không phải trải qua thất bại, ngay cả các nhà tỷ phú cũng vậy. Thế nhưng, thay vì suy sụp, từ bỏ, họ lại nghĩ rằng thất bại chính là động lực để họ cố gắng, nỗ lực hơn nữa.

Các bạn hãy dám thất bại, nếu chưa từng trải qua điều này, các bạn vẫn chưa thực sự đổi mới, chưa thể khác biệt. Người thành công, họ sẽ không đi theo lối mòn, bắt chước ai khác, họ sẽ có lối đi riêng để khẳng định bản thân.

👉 Xem thêm: Phong cách lãnh đạo của Bill Gates doanh nghiệp nên học tập

Luôn tạo động lực cho bản thân

Con người sẽ chỉ thành công khi họ thấy rằng mình tạo ra được điều gì đó tuyệt vời. Và các nhà tỷ phú cũng nghĩ vậy. Họ tư duy rằng, nếu bạn luôn có niềm tin, có động lực, tạo ra được những điều đáng để bản thân tự hào, bạn có thể trở thành tỷ phú, triệu phú nhờ chính sản phẩm đó.

Luôn tạo động lực cho bản thân
Luôn tạo động lực cho bản thân

Trên đây là 7 sự khác biệt trong tư duy của các tỷ phú nổi tiếng, thành công trên thế giới mà các bạn cần nhớ. Hãy luôn không ngừng cố gắng, tạo ra những điều tuyệt vời, khác biệt, khẳng định giá trị của bản thân, thành công sẽ đến với các bạn. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: