3 bài học của những người nổi tiếng được rút ra từ thất bại

Đánh giá post

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Phải có khó khăn, thất bại mới có thể có được thành công. Và đó cũng là tinh thần chung được rút ra từ bài học của những người nổi tiếng, những người đã vượt qua thất bại để “ngồi” ở vị trí đỉnh cao danh vọng.

5 bài học của những người nổi tiếng được rút ra từ thất bại
3 bài học của những người nổi tiếng được rút ra từ thất bại

Steve Jobs – Khác biệt và sáng tạo là chìa khóa thành công

Nếu bạn là người yêu công nghệ, đặc biệt là với thương hiệu “Trái táo cắn dở” Apple thì chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Steve Jobs. Là một trong những Founder và CEO của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, ít ai biết Steve Jobs đã từng trải qua quãng thời gian đen tối đến như thế nào.

Ông cùng các công sự ngày đêm nghiên cứu để phát triển Apple, đưa nó lên đỉnh cao danh vọng nhưng lại bị sa thải bởi chính “đứa con tinh thần” khi mất đi phương hướng và sự sáng tạo. Sự dồn nén và cú Shock đã khiến Steve Jobs thay đổi hoàn toàn bởi ông hiểu rằng nếu cứ đi theo lối mòn thì sẽ không bao giờ thành công. Từ đó, Steve Jobs đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục đem các siêu phẩm Iphone, Ipad,… với tính năng độc quyền làm sục sôi giới công nghệ toàn cầu. Đồng thời ông cũng thay máu cho Apple và đưa tập đoàn công nghệ đang trên bờ vực phá sản trở thành đế chế “Tỷ đô”.

Bài học rút ra: Sự sáng tạo của mỗi người không giống nhau. Có những người sở hữu nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận tưởng chừng như không bao giờ vơi nhưng cũng có những người cảm thấy vô cùng khó khăn khi tìm kiếm ý tưởng. Điều này không có nghĩa bạn không thể sáng tạo, hãy nghĩ khác đi, hãy làm những điều trước đây thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến, thành quả có thể chưa có ngay nhưng chắc chắn sẽ đến vào một ngày không xa.

Steve Jobs - Khác biệt và sáng tạo là chìa khóa thành công
Steve Jobs – Khác biệt và sáng tạo là chìa khóa thành công

Bill Gates – Luôn luôn biết năng lực của bản thân

Bill Gates là một trong những doanh nhân vĩ đại luôn nằm trong top tỷ phú giàu nhất hành tinh. Nhắc đến Bill Gates, bên cạnh đế chế Microsoft hùng mạnh, người ta còn ấn tượng với câu chuyện “Bỏ Đại học lập nghiệp” của ông. Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề ở chỗ, có bao nhiêu người bỏ học Đại học có được thành công như Bill Gates. Bill Gates không phải người duy nhất bỏ học thành công nhưng để có được thành quả như vậy không phải ai cũng làm. Và mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Bill Gates là sinh viên Harvard, ông bỏ học khi nhận thấy mình đủ năng lực để bắt đầu ngay thay vì hoàn thành chương trình đại học như bao người khác.

Bài học rút ra: Biết mình là ai, đang ở vị trí nào, khả năng ra sao và cần nỗ lực bao nhiêu nữa mới có thể đạt được thành công quan trọng hơn rất nhiều so việc sở hữu tài năng thiên bẩm nhưng không hiểu rõ chính bản thân mình. Cùng với đó, không phải việc gì người khác làm được, mình cũng có thể làm và đạt được thành tựu khi bước đi theo con đường của họ.

Bill Gates - Luôn luôn biết năng lực của bản thân
Bill Gates – Luôn luôn biết năng lực của bản thân

Elon Musk – Mặc kệ định kiến, sống đúng đam mê

Vào những năm 1980, khi những đứa trẻ thế hệ sinh năm 1970 trở về trước chỉ biết đi học, làm bài tập và giải trí sau giờ học bằng trò chơi thể thao sôi động thì cậu bé Elon Musk lại chọn cách vùi mình trong những cuốn sách Khoa học viễn tưởng. Elon Musk dành đến 10 tiếng mỗi ngày để đắm chìm trong thế giới khoa học và công nghệ. Đây là điều dường như kỳ quặc ở những đứa trẻ thời bấy giờ. Mặc kệ tất cả, Elon Musk tiếp tục với niềm đam mê công nghệ, nghiên cứu sâu hơn về khoa học và đã có thể thiết kế phần mềm game vào năm 12 tuổi.

Tiếp nối “thành công đầu đời”, Elon Musk đã rời xa quê hương và quyết định tìm hướng đi mới tại Canada và sau này là Mỹ. Mọi thứ không suôn sẻ khi những ý tưởng về trí tuệ nhân tạo của Elon bị cho là điên rồ ở thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, ông đã không dừng bước và đã có những thành công nhất định trong giới công nghệ với tập đoàn điện tử Tesla dẫn đầu xu hướng công nghệ toàn cầu.

Bài học rút ra: Quan tâm đến những người xung quanh không sai, bạn có thể nghe những góp ý của họ nhưng phải có chọn lọc và quan trọng nhất là không được để chúng ảnh hưởng đến mục tiêu bản thân đã đặt ra. Hãy nhớ rằng không ai có quyền quyết định thay cho bạn ngoài chính bản thân bạn.

Elon Musk - Mặc kệ định kiến, sống đúng đam mê
Elon Musk – Mặc kệ định kiến, sống đúng đam mê

Hy vọng bài học từ những người nổi tiếng kể trên có thể giúp bạn có thêm động lực cố gắng và niềm tin vào chính bản thân mình. Đừng bao giờ từ bỏ khi chưa bắt đầu. Không cần quá cao xa, hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, thử thách nhiều hơn nhưng có thể giúp bản thân tiến bộ nhiều hơn tại trang thông tin tuyển dụng của JobsGO. Và đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè biết đến các thông tin bổ ích trên.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: