Tìm việc trên LinkedIn và những sai lầm phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá post

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, có rất nhiều ứng dụng mạng xã hội ra đời nhằm phục vụ cho mục đích tìm kiếm việc làm, một trong số đó chính là LinkedIn. Tuy nhiên, LinkedIn vẫn còn khá mới và số lượng ứng viên sử dụng chỉ bằng ⅓ so với các nhà tuyển dụng. Lý do là bởi các bạn chưa hiểu rõ về các tính năng, cách dùng của ứng dụng này nên mắc phải những sai lầm khiến quá trình tìm việc không hiệu quả. Vậy cụ thể những sai lầm thường gặp khi tìm việc trên LinkedIn là gì? Cùng JobsGO tìm hiểu để tránh mắc phải các bạn nhé!

Ảnh đại diện thiếu nghiêm túc, chuyên nghiệp

Phần lớn những sai lầm mà ứng viên mắc phải hiện nay đều do chưa trau chuốt với hồ sơ xin việc, trước hết phải kể đến chính là ảnh đại diện trên LinkedIn.

Ảnh đại diện thiếu nghiêm túc, chuyên nghiệp
Ảnh đại diện thiếu nghiêm túc, chuyên nghiệp

Nhiều bạn không đặt ảnh đại diện hoặc lựa chọn những hình ảnh thiếu sự nghiêm túc, không thể hiện tính chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng không biết bạn là ai, trông như thế nào, là ứng viên thật hay chỉ tạo hồ sơ ảo mà thôi. Và chắc chắn họ sẽ không bao giờ lựa chọn ứng viên như vậy để tìm hiểu, mời tham gia phỏng vấn. Như vậy, chỉ vì một chút thiếu sót, các bạn tự đánh mất cơ hội tìm được việc làm của bản thân.

Do đó, thay vì hình ảnh Idol hay thú cưng, hoa cỏ,… các bạn hãy cập nhật hình ảnh thật, chụp nghiêm túc, trang phục gọn gàng, tươi sáng lên LinkedIn để tạo sự thu hút, ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

👉 Xem thêm: 7 Sai lầm cần tránh khi tìm việc online bạn nên biết

Tiêu đề không cụ thể, giới thiệu bản thân sơ sài

Trong LinkedIn, phía dưới ảnh đại diện sẽ có phần mô tả và giới thiệu về bản thân. Đây cũng là một trong những thông tin quan trọng nhưng không ít bạn lại bỏ qua hoặc viết quá ẩu.

Thực tế, khi tìm hiểu về ứng viên qua hồ sơ trên LinkedIn, các nhà tuyển dụng sẽ muốn biết bạn đang tìm kiếm công việc gì, tính chất như thế nào, mục tiêu phát triển ra sao, từ đó đánh giá mức độ phù hợp để quyết định có liên hệ hay không? Và nếu trong phần này, các bạn bỏ qua hoặc ghi thông tin quá sơ sài, không cụ thể thì chắc chắn hồ sơ của bạn cũng sẽ rơi vào “danh sách đen”.

Tiêu đề không cụ thể, giới thiệu bản thân sơ sài
Tiêu đề không cụ thể, giới thiệu bản thân sơ sài

Vậy nên, trong phần tiêu đề mô tả, các bạn hãy thể hiện nghề nghiệp cùng cách thức mà bạn tìm việc là gì? Còn giới thiệu bản thân, các bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy định hướng, mục tiêu, công việc mà mình đang tìm kiếm, thậm chí các bạn có thể cung cấp địa chỉ, cách thức liên lạc. Tuy nhiên, một lưu ý là những thông tin này cần được trình bày ngắn gọn, súc tích, không viết quá lan man, khó hiểu nhé.

Không mô tả chi tiết kinh nghiệm làm việc trước đó

Khi tìm kiếm, ứng tuyển việc làm, dù là ở CV, đơn xin việc hay trên LinkedIn, kinh nghiệm làm việc vẫn luôn là thông tin quan trọng mà các nhà tuyển dụng chú ý. Nhiều bạn mắc sai lầm đó là chỉ ghi bản thân từng làm ở vị trí nào, chức vụ ra sao mà không mô tả một cách chi tiết, cụ thể công việc đã làm là gì. Điều này không sai nhưng nó chưa đủ để nhà tuyển dụng hiểu về bạn. Chính vì vậy, khi viết về kinh nghiệm, các bạn hãy để ra một khoảng không gian để tóm tắt về quá trình làm việc, đặc biệt nhấn mạnh vào thành tựu mà bản thân đã đạt được trong thời gian qua. 

👉 Xem thêm: Cách viết Summary trên LinkedIn khiến nhà tuyển dụng bị thu hút

Không đính kèm thư giới thiệu

Không đính kèm thư giới thiệu
Không đính kèm thư giới thiệu

Một điểm đặc biệt khi tìm việc trên LinkedIn mà nhiều ứng viên không nắm được đó là cần có thư giới thiệu. Đây được xem như sự công nhận năng lực, trình độ của đồng nghiệp, cấp trên đối với bạn. Thông qua đó, bạn sẽ khẳng định được sự uy tín, tạo nên sự tin tưởng đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, các bạn hãy thật chỉn chu, trau chuốt thư giới thiệu để mở ra cho bản thân nhiều cơ hội việc làm hơn trong tương lai nhé.

Thiếu sự kết nối với mọi người

Bản chất của LinkedIn là một loại mạng xã hội, do đó việc tạo ra sự tương tác, đầu tư về hình ảnh, bài đăng là điều cần thiết, giúp các bạn mở ra nhiều cơ hội hơn. Khi bạn càng tích cực hoạt động, khiến bản thân nổi bật thì sẽ càng có nhiều mối quan hệ, càng tiếp cận gần hơn với công việc mà mình quan tâm, yêu thích. 

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý là chỉ hoạt động trong khoảng thời gian nhất định, vừa phải, tránh để nhà tuyển dụng nghĩ bạn chỉ lướt mạng xã hội mà không làm việc gì nhé.

👉 Xem thêm: [Bật mí] Cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả

Thiếu sự kết nối với mọi người
Thiếu sự kết nối với mọi người

Cũng tương tự như Facebook, Instagram,… LinkedIn cũng mang đến rất nhiều tính năng hữu ích, trong đó có tìm việc làm. Thế nhưng, để quá trình tìm việc đạt hiệu quả, nhanh chóng có được việc làm, các bạn cũng cần lưu ý tránh những sai lầm trên nhé. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn sớm chinh phục được việc làm mơ ước trong tương lai. Chúc các bạn may mắn và thành công! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: