Cách viết Summary trên LinkedIn khiến nhà tuyển dụng bị thu hút

Đánh giá post

Cách viết Summary trên LinkedIn như thế nào rất quan trọng với các ứng viên. Nó giúp các bạn được nhiều nhà tuyển dụng chú ý đến và sớm có những cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng bỏ túi bí quyết viết qua chia sẻ trong bài viết của JobsGo nhé!

LinkedIn có tầm quan trọng như thế nào?

LinkedIn là một mạng xã hội dành cho các nhà tuyển dụng và ứng viên. Trên nền tảng này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn ứng viên cho vị trí mà mình đang cần. Còn ứng viên sẽ tiếp cận được nhiều đơn vị đang có nhu cầu tuyển nhân viên.

LinkedIn có tầm quan trọng như thế nào?
LinkedIn có tầm quan trọng như thế nào?

Chính vì vậy mà các bạn có thể nhận thấy được rằng, LinkedIn có tầm quan trọng không chỉ với các doanh nghiệp mà còn cả với các bạn trẻ đang muốn tìm việc làm. Đặc biệt các bạn muốn thu hút được các nhà tuyển dụng chủ động liên hệ thì cần có một Summary ấn tượng và thu hút. Vậy cách viết nó như thế nào?

👉 Xem thêm: Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp!

Cách viết Summary trên LinkedIn cực ấn tượng và thu hút

Bỏ túi ngay cách viết Summary trên LinkedIn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, khiến họ chủ động liên hệ với bạn sớm nhất qua chia sẻ dưới đây:

Viết nội dung làm nổi bật năng lực của bản thân với công việc

Bạn cần giới thiệu một cách tóm tắt về các thông tin cơ bản của cá nhân. Nó là cách gây ấn tượng ban đầu cho các nhà tuyển dụng. Để giúp bạn ghi dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần có đoạn giới thiệu thật hấp dẫn. Bên cạnh đó, ảnh Profile của bạn cần dễ nhìn và thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá tốt hơn với bạn khi tạo dựng được một Summary thu hút.

Đặc biệt, bạn cần khéo léo lồng ghép khả năng, năng lực của bản thân với công việc, đề cập đến những thành tích mà bạn đã đạt được và đã được công nhận. Bạn cũng có thể đưa ra những khía cạnh tốt, những đặc điểm liên quan mật thiết đến vị trí công việc bạn muốn làm.

Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đã và đang làm những gì. Những kinh nghiệm đó có giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ liên quan đến ngành nghề hay không? Ngoài ra thì bạn cũng có thể nhắc khéo léo về kỹ năng xử lý các tình huống khó khăn trong công việc mà bạn gặp phải.

👉 Xem thêm: 3 bước để viết một Career Summary nổi bật (kèm mẫu tham khảo)

Nói một chút về tính cách và đề cập đến điểm mạnh cá nhân

Cách viết Summary trên LinkedIn cực ấn tượng và thu hút
Cách viết Summary trên LinkedIn cực ấn tượng và thu hút

Trong Summary trên LinkedIn, các bạn nên có một đoạn chia sẻ về tính cách cá nhân. Nhưng bạn nên đưa tính cách có ảnh hưởng tích cực đến công việc. Điều này có thể sẽ trở thành thế mạnh giúp bạn được nhà tuyển dụng chú ý hơn.

Chẳng hạn, bạn đang tìm kiếm công việc liên quan đến công nghệ thông tin. Trong phần giới thiệu về tính cách cá nhân, các bạn nên đưa ra các đặc điểm như: Có suy nghĩ logic, sáng tạo và ham học hỏi, kiên nhẫn và kiên trì,… Tính cách này sẽ giúp nhà tuyển dụng thích thú bởi nó có liên quan mật thiết đến ngành nghề bạn muốn ứng tuyển.

Dùng ngôn từ thể hiện sự chân thành và khiêm tốn

Summary Profile trên LinkedIn chính là cơ hội để các ứng viên tự mình giới thiệu về bản thân với các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên nó cũng là một “con dao hai lưỡi” nếu bạn thể hiện sự tự cao và tự đại quá mức. Chính vì vậy mà các bạn cần dùng ngôn từ thể hiện sự khiêm tốn và sự chân thành sẽ nhận được đánh giá cao hơn.

Tốt nhất, hãy đưa những dẫn chứng cho thấy thành tích mà các bạn đã đạt được. Theo các nhà tuyển dụng thì các ứng viên nên có những thông tin như:

  • Thứ nhất, đưa ra các giải thưởng, các thành tựu hoặc các danh hiệu mà các bạn đã đạt được.
  • Thứ hai, đưa ra các sản phẩm, dự án, các ấn phẩm, bài báo,… do chính bạn thực hiện.
  • Thứ ba, đề cập đến các ngành hoặc các chuyên ngành mà bạn có thành tựu nổi bật trong quá khứ. Bạn cũng có thể đề cập đến mong muốn theo đuổi hiện tại.
  • Thứ tư, tổng hợp các kỹ năng đắt giá để mô tả cho lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nó sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng tốt hơn đấy nhé!

👉 Xem thêm: [Bật mí] Cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả

Tận dụng từ khóa chuyên ngành để thể hiện chuyên môn

Tận dụng từ khóa chuyên ngành để thể hiện chuyên môn
Tận dụng từ khóa chuyên ngành để thể hiện chuyên môn

Cách viết Summary trên LinkedIn ấn tượng nên chỉ kiểm soát nó trong khoảng 2000 kí tự. Nếu ít hơn thì sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy bạn không có nhiều thành tích hay điểm nổi bật để chú tâm tới. Còn nếu quá dài sẽ khiến họ không có đủ thời gian để nắm hết mọi thông tin mà bạn đưa ra.

Trong 2000 ký tự này, các bạn muốn thu hút nhà tuyển dụng, cần chèn nhiều từ khóa chuyên ngành để thể hiện chuyên môn của bản thân. Nhờ đó mà có đoạn PR bản thân hiệu quả nhất.

Như vậy, bài viết này đã giúp các bạn bỏ túi cách viết Summary trên LinkedIn để có được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Áp dụng đúng, các bạn sẽ sớm nhận được những Job cực chất lượng từ các nhà tuyển dụng khác nhau đấy nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: