[Bật mí] Cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn hiệu quả

Đánh giá post

Bạn có biết đến mạng xã hội LinkedIn hay không? Có những cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn nào hiệu quả? Cùng bài viết này đi tìm hiểu thông tin để giúp bạn có bí quyết áp dụng khi tìm việc làm nhé!

Tại sao bạn nên tìm việc làm trên LinkedIn?

LinkedIn là một trạng mạng xã hội chuyên nghiệp với lượng người dùng tại Hoa Kỳ lên đến hơn 133 triệu người. Mạng xã hội này đã tiếp cận và có mặt trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Đặc biệt, theo khảo sát của Jobsite Recruiter cho thấy đến hơn 87% nhà tuyển dụng dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên.

cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn
Tại sao bạn nên tìm việc làm trên LinkedIn?

LinkedIn là trang xã hội mở cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những người đã có kinh nghiệm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho bản thân. Nếu như bạn chỉ cập nhật CV của mình mà không biết cách tận dụng cơ hội để tiếp cận nhà tuyển dụng trên mạng xã hội này thì bạn vẫn sẽ thất nghiệp.

Ngoài việc cập nhật Profile, ghi thông tin kỹ năng, kinh nghiệm làm việc là chưa đủ. Để thông tin này nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được thì bạn cần có bí quyết để tiếp cận họ. Cùng đọc chia sẻ trong phần tiếp theo, bỏ túi bí quyết hay và áp dụng cho chính bạn nhé!

Chia sẻ cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn tự nhiên và hiệu quả

Tạo Profile cá nhân hấp dẫn

Bạn cần tạo thông tin cá nhân hấp dẫn để nhà tuyển dụng thấy được. Không những vậy bạn còn cần để thông tin đầy đủ và có liên quan đến công việc mà bạn đang tìm kiếm cho bản thân. Đặc biệt, đừng quên việc thường xuyên cập nhật ảnh đại điện, nhưng phải là những chiếc ảnh chuyên nghiệp và nghiêm túc để nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt về bạn.

? Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn
Tạo Profile cá nhân hấp dẫn

Theo dõi trang LinkedIn của công ty và luôn bật chế độ thông báo

Bạn muốn tiếp cận nhà tuyển dụng một cách tự nhiên có chủ đích thì đừng quên nhấn theo dõi các trang công ty. Bên cạnh đó các bạn cần bật chế độ thông báo để khi có tin tuyển dụng sẽ nắm bắt nhanh chóng nhất để ứng tuyển.

Bạn có thể theo dõi nhiều trang LinkedIn của các công ty khác nhau. Tuy nhiên bạn cần có sự lựa chọn và đích hướng đến môi trường làm việc mà bạn mong muốn để nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân.

Like, Comment, Share bài viết của công ty lên tường của bạn

Đối với những bài viết, những thông tin mà trang LinkedIn của công ty thì bạn nên like, comment thường xuyên và có thể chia sẻ chúng lên tường của mình. Đây chính là một cách để bạn gây sự chú ý đến nhà tuyển dụng, cũng như khiến họ có thiện cảm tốt về bạn.

Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên yêu thích doanh nghiệp họ để có thể cống hiến và gắn bó lâu dài với họ. Khi bạn chia sẻ, thích hoặc bình luận thường xuyên sẽ thể hiện bạn quan tâm đến công ty, và muốn trở thành thành viên trong doanh nghiệp họ.

? Xem thêm: Quy trình tuyển dụng: Nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên như thế nào?

cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn
Like, Comment, Share bài viết của công ty lên tường của bạn

Thêm thông tin cho mục “sở thích nghề nghiệp”

Một cách để tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn tự nhiên không thể bỏ qua đó là thêm phần thông tin cho mục sở thích nghề nghiệp. Thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn đang tìm kiếm công việc như thế nào và ra sao. Nếu họ thấy phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm thì sẽ chủ động liên hệ với bạn.

Dùng công cụ “Let your recruiters know you’re open”

Bạn nên tận dụng công cụ Let your recruiters know you’re open trên mạng xã hội LinkedIn. Đây là một công cụ để giúp nhiều nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy hồ sơ của bạn khi bạn cập nhật thông tin sở thích nghề nghiệp. Đó cũng là một cách tự nhiên để tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng khác nhau và nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân.

Gửi tin nhắn ngắn gọn đến những nhà tuyển dụng tiềm năng

Trên LinkedIn, khi bạn gửi tin nhắn đi thường có những gợi ý mẫu tin nhắn, đừng sử dụng chúng. Hãy tạo ra dấu ấn riêng của mình bằng việc viết những tin nhắn với nội dung ngắn gọn để gửi đến những nhà tuyển dụng tiềm năng. Thay vì dùng những tin nhắn tự động như nhiều ứng viên khác, bạn tự nhắn nội dung riêng của mình sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn.

cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn
Gửi tin nhắn ngắn gọn đến những nhà tuyển dụng tiềm năng

Tiếp cận nhà tuyển dụng thông qua nhóm chung

Bạn có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên mạng xã hội LinkedIn. Tham gia vào các nhóm chuyên ngành chính là một bí quyết cực hay để bạn dễ dàng tiếp cận với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

? Xem thêm: Tạo Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Qua Mạng Xã Hội

Tạo Headline hấp dẫn

Nếu như bạn đang tìm kiếm việc làm cho bản thân thì cách để tiếp cận nhà tuyển dụng hiệu quả đó là tạo Headline hấp dẫn. Thông thường thì Headline sẽ là công việc hoặc công ty mà bạn đang làm việc, nhưng bạn đang tìm việc thì hãy để chuyên ngành và mong muốn tìm việc làm của bản thân. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận thấy cũng như ấn tượng hơn về bạn.

Trên đây là những chia sẻ để giúp bạn có cách tiếp cận nhà tuyển dụng trên LinkedIn tự nhiên, hiệu quả cho bạn. Tạo ngay CV xin việc ấn tượng để tải lên LinkedIn với JobsGO nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: