5 lợi ích tuyệt vời mà ứng viên nhận được từ Headhunter 

Đánh giá post

Hợp tác với một Headhunter có thể có lợi cho bước chuyển sự nghiệp của bạn. Họ có thể mở ra cho bạn những vai trò mới mà bạn chưa xem xét, những vị trí việc làm phù hợp với kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Đồng thời, họ có thể giúp bạn chọn công việc hoặc công ty tốt nhất.

Headhunter là gì?

lợi ích của headhunter với ứng viên 1
Headhunter giúp doanh nghiệp tìm nhân viên phù hợp.

Headhunter là thuật ngữ được sử dụng để nói về một công ty hoặc một cá nhân cung cấp dịch vụ tuyển dụng. Họ có nhiệm vụ tìm kiếm nhân viên phù hợp cho công ty – khách hàng của họ. Tuy hiên, cần lưu ý rằng, nhiệm vụ của Headhunter không đơn giản chỉ là tìm kiếm thông tin ứng viên và gửi thông tin đó cho đơn vị thuê. Thay vào đó, họ phải đồng hành cùng ứng viên đi qua tất cả các vòng trong quy trình tuyển dụng bao gồm: vòng hồ sơ, vòng phỏng vấn, thương lượng lương và hỗ trợ ứng viên cả trong thời gian thử việc.

Chính vì đặc thù công việc như vậy, nên nếu có thể phát triển tốt mối quan hệ với Headhunter, ứng viên sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

👉 Xem thêm: Headhunter là gì? Mức lương khủng của nghề săn đầu người

5 lợi ích mà ứng viên nhận được từ Headhunter

Bạn được hỗ trợ miễn phí

Headhunter được trả một khoản phí từ khách hàng – công ty thuê họ để tìm kiếm một ứng viên phù hợp, không phải từ chính ứng viên đó. Chính vì vậy, cho dù bạn nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ Headhunter đến thế nào đi chăng nữa, thì bạn cũng đừng lo lắng. Sự hỗ trợ ấy hoàn toàn miễn phí.

Nếu Headhunter nào yêu cầu bạn – ứng viên trả tiền để được hỗ trợ, bạn hãy cắt đứt liên lạc với đối phương ngay lập tức. Vì đó là một kẻ lừa đảo.

Headhunter sẽ giúp bạn có được mức lương tốt nhất

lợi ích của headhunter với ứng viên 2
Headhunter sẽ giúp ứng viên có được mức lương tốt nhất.

Có thể bạn chưa biết, số tiền mà Headhunter nhận từ công ty được tính trên phần trăm mức lương mà ứng viên được trả hàng tháng. Chẳng hạn, chi phí thuê Headhunter lĩnh vực IT thường là 1,5 tháng lương mà ứng viên được trả. Như vậy, nếu ứng viên được offer mức lương 20 triệu, Headhunter sẽ nhận được số tiền 30 triệu từ công ty sử dụng dịch vụ.

Về cơ bản, mức lương của bạn ảnh hưởng trực tiếp tới số tiền mà Headhunter được nhận; do đó, họ sẽ cố gắng giúp bạn thỏa thuận mức lương cao nhất có thể.

Headhunter sẽ hỗ trợ bạn hết mình

Headhunter chỉ được trả tiền khi ứng viên đã vượt qua vòng phỏng vấn và trở thành nhân viên thử việc của công ty trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 2 tuần). Nếu trong khoảng thời gian này, ứng viên thấy công việc không phù hợp và rời đi, Headhunter sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền nào hoặc sẽ phải tiếp tục tìm kiếm một ứng viên mới cho công ty.

Chính vì vậy, bạn đừng lo lắng rằng Headhunter cố gắng đưa bạn vào công ty sau đó nhận tiền, rời đi và mặc kệ bạn đối mặt với khó khăn. Ngược lại họ sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm công việc, môi trường phù hợp và đồng hành cùng bạn trong quá trình thử việc.

Headhunter có thể tác động vào quyết định của công ty

Headhunter là chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng, do đó, ý kiến của họ rất được coi trọng. Nếu Headhunter tin rằng bạn ứng viên tuyệt vời cho vị trí đang thiếu, công ty có thể đánh giá bạn cao hơn và cung cấp cho bạn nhiều cơ hội tuyệt vời.

Headhunter có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm tốt hơn

Headhunter có rất nhiều khách hàng, vì vậy, họ có được thông tin về nhiều vị trí công việc hấp dẫn. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với đối phương, người đó có thể giới thiệu bạn với công ty mà họ đánh giá cao.

👉 Xem thêm: Headhunter và Recruiter có gì khác nhau?

Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Headhunter?

Lịch sự và chân thành

lợi ích của headhunter với ứng viên 3
Lịch sự và chân thành là chìa khóa của mọi mối quan hệ.

Lịch sự và chân thành là bí quyết giúp mọi mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Tôi đã từng gặp rất nhiều người có thái độ không tốt với Headhunter. Họ cho rằng Headhunter lợi dụng họ để kiếm tiền. Nhưng thực tế, đây là mối quan hệ 2 chiều, không ai lợi dụng ai. Headhunter giúp ứng viên tìm kiếm được một công việc tốt; trong khi đó nhờ sự giúp đỡ của ứng viên, Headhunter được trả công.

Chính vì vậy, ngay cả khi lần hợp tác đầu tiên không mang đến kết quả như bạn mong muốn, thì bạn vẫn nên cảm ơn đối phương một cách chân thành và lịch sự với họ. Vì Headhunter có thể sẽ mang đến sự trợ giúp lớn cho bạn trong tương lai.

Trung thực và minh bạch

Bạn nên trung thực với Headhunter về mọi vấn đề từ kinh nghiệm, kỹ năng cho đến mức lương mong muốn. Bằng cách đó, họ có thể gợi ý cho bạn một công việc phù hợp, đáp ứng mọi mong muốn của bạn.

Luôn duy trì giao tiếp

Mối quan hệ giữa người và người rất phức tạp, nếu không thường xuyên nói chuyện với nhau, khoảng cách sẽ bị kéo giãn. Chính vì thế, bạn nên cởi mở và duy trì giao tiếp với Headhunter.

Khi bạn tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng đối phương, người đó có thể nhớ đến bạn ngay khi có những vị trí công việc tốt và phù hợp với bạn.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới và muốn hợp tác với một Headhunter trong bước chuyển sự nghiệp sắp tới, đừng quên gửi CV và yêu cầu của bạn tới địa chỉ email: headhunt@jobsgo.vn.

TÌM VIỆC LÀM

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: