[Hé lộ] Tất cả lợi ích khi làm việc work from home mùa dịch!

4.5/5 - (2 votes)

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về giải pháp làm việc tối ưu thì không thể bỏ lỡ mô hình work from home – một xu hướng khá nổi bật hiện nay. Chẳng cần làm việc quá gò bó nhiều với khung thời gian giờ hành chính cố định tại công ty. Cả nhân viên và doanh nghiệp có thể lựa chọn làm việc linh hoạt hơn với hình thức này. Bên cạnh đó, work from home còn đem lại nhiều lợi ích khác và có sự riêng biệt cho từng đối tượng tham gia. Hãy cùng tìm hiểu ngay về những lợi ích đó nhé.

? Xem thêm: WFH là gì? Những điều cần biết về Work From Home

Work From Home giúp tiết kiệm các khoản chi phí

Lợi ích chi phí đối với nhân viên 

  • Cá nhân giảm được chi phí đi lại hoặc vấn đề phát sinh khác đi làm. 
  • Tiết kiệm được khung thời gian di chuyển ngoài đường đi làm. 
  • Môi trường không gian làm việc cũng có thể linh hoạt hơn đầu tư trang trí 1 lần và còn được sắp xếp theo sở thích cá nhân. 
  • Nhân viên còn tiết kiệm được 1 khoản khá lớn về chi phí mua sắm trang phục hay thay đổi đồng phục. 
  • Riêng các nhân viên nữ là giảm được chi phí thiết thực về sản phẩm chăm sóc, make up,…

    lợi ích khi làm việc work from home mùa dịch
    Work From Home giúp tiết kiệm các khoản chi phí

Lợi ích chi phí đối với doanh nghiệp 

  • Cũng giống nhân viên doanh nghiệp có thể tiết kiệm được không gian làm việc và chi phí liên quan về thuê văn phòng làm việc. 
  • Các khoản chi phí liên quan đến nhân viên giảm dần như chẳng mất tiền điện, tiền nước hay vệ sinh, những khoản phụ cấp ăn uống đi lại cho họ. 

Đừng vì cho rằng đó là các khoản nhỏ bé bởi nếu cộng dồn lại thì Work from home đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí đó. 

? Xem thêm: Work from home: Đâu là góc làm việc hoàn hảo dành cho bạn?

Work From Home đem lại sự cải thiện về năng suất làm việc 

Năng suất phía người lao động 

lợi ích khi làm việc work from home mùa dịch
Work From Home đem lại sự cải thiện về năng suất làm việc
  • Như đã nói thì khi làm việc tại nhà nhân viên sẽ giảm được rất nhiều áp lực so với việc đến văn phòng. Chẳng cần đi quãng đường dài đến nơi làm việc đem lại tinh thần thoải mái hơn, các suy nghĩ đưa ra mang lại sự chính xác và nhanh gọn. 
  • Khi nhân viên không phải suy nghĩ về các vấn đề khác thì cũng đã có nhiều thời gian tập trung hơn, đưa ra nhiều ý tưởng. 
  • Làm việc từ xa là việc mà cá nhân không bị làm phiền bởi tiếng ồn xung quanh hay các vấn đề gây mất chú ý. Lúc này trí não cũng tập trung xử lý mọi khúc mắc. 
  • Thời gian làm việc có thể chủ động qua khung biểu rảnh của từng người.
  • Theo đó cũng giảm được sự căng thẳng hơn, tránh được sự áp lực theo đó năng suất cũng được gia tăng đáng kể. 

Năng suất phía nhà sử dụng lao động

  • Nhà quản lý được tiếp cận với chuyển đổi công nghệ số trong việc quản lý nhân sự cũng như khai thác các công cụ hỗ trợ làm việc, quản lý nhân sự dễ dàng.
  • Chủ động hơn trong việc đa dạng hóa bộ phận và cơ cấu nhân sự mở rộng quy mô doanh nghiệp. 
  • Hoàn tất kế hoạch và chỉ tiêu hiệu quả đem lại nguồn lợi nhuận lớn và duy trì sự ổn định dài hạn. 

    lợi ích khi làm việc work from home mùa dịch
    Năng suất phía nhà sử dụng lao động

Năng suất là điều bất kỳ ai cũng đều hướng đến khi làm việc bởi đó là điều kiện tất yếu ảnh hưởng đến mức lương, thưởng của bạn hoặc là sự thăng tiến trong tương lai. Và mục đích chính nữa vẫn là tổng số tiền kiếm ra mới phục vụ được cho cuộc sống hàng ngày đúng không?

👉 Xem thêm: Làm thế nào để tìm việc làm một cách hiệu quả và nhanh chóng giữa mùa dịch COVID-19?

Mô hình Work From Home bảo vệ an toàn 

Có lẽ đây chính là một lợi ích vượt trội mà Work From Home đem lại cho cả phía người lao động cũng như doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ là bảo vệ người lao động giảm thiểu các rủi ro sức khỏe, tai nạn, kẹt xe, ô nhiêm môi trường tác động mà đáng chú ý là nguy cơ dịch bệnh bùng phát,…

Phía người lao động làm việc tại nhà là cách tuân thủ quy định của nhà cũng như hưởng ứng về tinh thần chống dịch mạnh mẽ của thế giới. Người sử dụng cũng đảm bảo được nguồn nhân lực làm việc với sức khỏe 100% và thay phiên hiệu quả. Hay mục đích khác là việc phần nào giảm đi chi phí sức khỏe không cần thiết nếu cố chấp tập trung nhân sự làm việc. 

lợi ích khi làm việc work from home mùa dịch
Mô hình Work From Home bảo vệ an toàn 

Như vậy, có thể thấy rằng Work From Home tạo lợi ích đối với cộng đồng vô cùng lớn đúng không. Dù rằng các khó khăn ban đầu cho việc thay đổi mô hình làm việc sẽ gặp rất nhiều vấn đề xử lý rắc rối hay như căn bằng với cuộc sống ở nhà. Tuy nhiên, sau khi tham gia bạn sẽ thấy khá hài lòng với lợi ích khi làm việc Work From Home mùa dịch này. 

Bài viết là các thông tin hữu ích mà bạn cần nắm bắt về cách thức làm việc mùa dịch Work From Home. Đừng bỏ lỡ thông tin này nếu bạn đang là một nhà quản lý nhân sự nhé.

? Xem thêm: 4 ý tưởng “hẹn hò online” thú vị cho công ty làm việc từ xa trong mùa dịch

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: